Lão nông вỏ 5 тỷ хây nнà dυ тнυyền ‘độc nнấт’: Ngày тrồng raυ nυôι gà, đêм nằм тầng cao ngắм ѕao

Ngôi nhà đẹp và độc đáo quá?

Phần lớn chúng ta, ai cũng đều khao khát sau này về già cũng sẽ được hưởng thụ một cuộc sống bình yên, điển hình như trào lưu “về quê nuôi cá và trồng thêm rau” đang được các chị em hưởng ứng. Thế nhưng, mơ thì dễ, đáng nói là chẳng phải ai cũng đủ can đảm và chịu khó “biến ước mơ thành hiện thực”, như người đàn ông miền Tây này!

Suốt thời gian qua, câu chuyện về căn nhà du thuyền 3 tầng ‘độc nhất miền Tây’ được lão nông bỏ 5 tỉ ra xây lan truyền khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp về độ “chịu chơi”.

Chủ nhân của căn nhà này là chú Cao Văn Năm (74 tuổi, ngụ ấp Bình Tịnh, xã Hòa Tịnh, H.Mang Thít, Vĩnh Long).

Sponsored Ad

Theo lời chú Năm, ý tưởng về căn nhà du thuyền đã được chú ấp ủ từ rất lâu và bắt tay vào làm từ năm 2018, đến thời điểm hiện tại, du thuyền 3 tầng cơ bản đã hoàn thành.

hình ảnh

Chú Cao Văn Năm – chủ nhân của căn nhà du thuyền 3 tầng

Về ý tưởng thiết kế căn nhà hình du thuyền, chú Năm cho biết, nhiều năm trước chú sinh sống và làm việc trên tàu ở Mỹ. Thời gian lênh đênh trên biển đã để lại trong chú nhiều ký ức nên khi về nước, chú muốn xây căn nhà du thuyền để hoài niệm những ngày lênh đênh trên biển.

“Lúc trước chú qua Mỹ để làm nail, thợ điện rồi bén duyên đi làm thủy thủ khoảng 2 năm. Ban đầu vì kiếm tiền mưu sinh, dần dần rồi chú thích, ý tưởng từ đó cứ ghi trong đầu…, mãi đến sau này, chú mới có cơ hội để thực hiện. Năm 2014, bả mất, chú mới đưa về quê an táng rồi ở lại đây luôn “, chú Năm chia sẻ với phóng viên Doanh nghiệp & Tiếp thị.

Sponsored Ad

Và rồi, chú Năm quyết định ở quê làm một lão nông miền Tây chính hiệu, trồng rau, nuôi gà, nuôi lươn, đồng thời ấp ủ ước mơ xây ngôi nhà

hình ảnh

hình ảnh

Toàn cảnh ngôi nhà hình du thuyền 3 tầng của lão nông Cao Văn Năm

Đến năm 2018, sau khi tích góp được một số vốn kha khá, chú Năm quyết định lên ý tưởng thực hiện ước mơ của mình. Quyết là làm, chú Năm mời các thiết kế đến để bàn nhưng theo lời chú Năm chia sẻ được biết, ai tới cũng đều từ chối vì không dám làm, thậm chí, có người còn cho rằng chú “điên”. May mà đến cuối cùng, có một kiến trúc sư chịu nhận. Sau đó, cả hai người mày mò, làm tới đâu sửa tới đó.

Sponsored Ad

Theo thông tin từ Bào Doanh nghiệp và Tiếp thị, ban đầu, chú Năm cải tạo mương cũ trong vườn thành một cái ao, rộng 13m, dài 30m và xin giấy phép rồi cho xây dựng thành căn nhà 3 tầng với tổng diện tích hơn 390m2.

hình ảnh

1 phần bên trong ngôi nhà “độc nhất vô nhị miền Tây”

Chú Năm cho biết thêm, phần móng căn nhà được làm khá lâu với tổng cộng có 51 trụ bê tông cốt thép. Sau hơn 1 năm bắt tay thực hiện “dự án để đời”, căn nhà đã được hoàn thành với 7 phòng ngủ, 1 phòng ăn, 1 phòng đọc sách, sân thượng và đài quan sát.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Ngôi nhà “ngốn” 5 tỷ của chủ nhân

“Chú dự định sẽ gắn kính viễn vọng để ngắm sao vào ban đêm. Mà giờ chưa có tiền đâu, lúc đầu chú không nghĩ nó tốn nhiều tiền như vậy, cứ làm lần lần, giờ hết sạch 5 tỷ rồi, chú đang đợi có tiền sẽ hoàn thiện tiếp, làm chút chút vậy đó”, chú Năm hớn hở chia sẻ.

Sponsored Ad

Cụ thể về căn nhà du thuyền, theo lời chủ nhân thì nó có có chiều dài 30 m, rộng 11 m, nằm nổi trên mặt hồ nước 390 m², được nâng bởi 51 trụ bê tông. Nhà cao khoảng 15 m với 3 tầng lầu. Toàn bộ nhà có 7 phòng ngủ (tầng trệt 3 phòng, tầng một 4 phòng) và tầng 2 ông Năm dự định làm “tàng kinh cát”. 7 phòng ngủ được đánh số thứ tự từ 1 – 7 giống trên du thuyền, mỗi phòng đều có nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi riêng biệt.

Kể từ sau khi căn nhà “độc nhất vô nhị” được bà con làng xóm truyền tai nhau, người dân nảy sinh sự tò mò rồi ùn ùn kéo đến để thay phiên chiêm ngưỡng. Mọi người xin lên sân thượng vui đùa, chụp ảnh đều được chú Năm nhiệt tình đón tiếp.

Sponsored Ad

hình ảnh

Ngôi nhà nằm trên hồ nước rộng gần 400 m².

hình ảnh

Với chú Năm, nụ cười của khách tham quan chính là giá vé “đắt nhất”

Mặc dù số tiền bỏ ra xây dựng căn nhà khá lớn nhưng chú Năm nhất quyết không bán vé để thu tiền về như những người khác. Bởi với chú, giá vé vào thăm căn nhà du thuyền này chính là nụ cười của khách tham quan.

“Ai đến đây chỉ cần trả chú nụ cười là được rồi, phía trước nhà, chú còn để cây nước miễn phí cho ai cần thì đến dùng. Mình làm vì vui, chú từng tuổi này, có cần gì nữa đâu. Mấy năm về lại quê hương, chú thích lắm, nhất là ước mơ cả đời của mình đã thành sự thật, lại được đón nhận như thế”, chú Năm chia sẻ.

Sponsored Ad

hình ảnh

hình ảnh

Trong hồ nước dưới nhà ông Năm nuôi nhiều loại cá và trồng sen nia tuyệt đẹp

Không những thế, chú Năm còn nuôi lươn, nuôi gà, trồng thêm đu đủ ở mảnh đất phía sau, đồng thời, thả hơn 3.000 con cá tai tượng để khi khách đến tham quan có thể bắt cá, chế biến món ăn theo ý thích.

Đặc biệt, chú Năm cho biết mình có 3 đứa con trai, 4 đứa cháu nội, nhưng đều sinh sống và làm việc bên Mỹ hết. Mục đích chú xây dựng căn nhà này cũng là vì muốn để cho con cháu sau này về nước sẽ có chỗ nghỉ ngơi.

“Dám nghĩ, dám làm”, câu nói ngắn gọn nhưng đủ để mô tả về cách sống đáng ngưỡng mộ của “lão nông” trên./

hình ảnh


Bạn có thể cũng thích bài viết này