Cách sơ cứu đúng cách khi trẻ bị bỏng

Trẻ bị bỏng là tình huống xảy ra không ít trong cuộc sống thường ngày. Nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết cách xử lí khoa học và đúng cách.

Nếu trẻ vô tình bị bỏng, cha mẹ phải chú ý 4 bước sau:

Bước 1: Xả nước

Sponsored Ad

Sau khi bỏng, rửa vết bỏng dưới vòi nước lạnh sau đó là băng bó vết thương để tránh nhiễm khuẩn

Cha mẹ phải nhớ rằng sau khi đứa trẻ bị bỏng, vết thương phải được rửa bằng nước lạnh sạch chảy trong 10-30 phút để giảm thiệt hại cho các mô sâu. Mục đích của việc này không chỉ làm giảm nhiệt độ của vết bỏng một cách hiệu quả, mà còn giảm sưng.

Bước 2: Cởi quần áo của trẻ

Sau khi rửa và làm mát vết bỏng, hãy cởi bỏ quần áo bỏng của trẻ. Như đã đề cập trong trường hợp thứ hai ở trên. Sau khi bị bỏng cha mẹ đã cởi bỏ quần áo của trẻ luôn, khiến da của trẻ bị rách ở nhiều nơi, do vậy cần tránh tình trạng này.

Sponsored Ad

Bước 3: Băng vết thương

Sau khi hoàn thành hai bước trên, hãy băng vết bỏng của trẻ bằng gạc sạch hoặc vải bông sạch. Mục đích của việc này là để ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn. Cha mẹ phải biết rằng nếu vết bỏng bị nhiễm trùng, có thể gây tử vong!

Bước 4: Đưa trẻ vào bệnh viện

Cuối cùng là đưa trẻ đến bệnh viện kịp thời

Sau khi trẻ đã được sơ cứu, cần phải đưa trẻ đến bệnh viện để được điều trị kịp thời, tránh trì hoãn thời gian điều trị tốt nhất. Cố gắng đưa trẻ đến điều trị tại các bệnh viện hoặc chuyên khoa về bỏng, để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bốn bước trên là bước sơ cứu chuẩn sau khi bị bỏng, có thể cứu được mạng sống. Các phương pháp sơ cứu đầu tiên ở trên không chỉ thích hợp cho trẻ em, mà còn cho cả người lớn.


Bạn có thể cũng thích bài viết này