7 điều khó chịu nhất khi cho con bú chắc chắn bà mẹ nào cũng đã từng trải qua

Cho trẻ bú mẹ luôn luôn được khuyến khích do những lợi ích mà nó mang lại, tuy nhiên nỗi đau mà các bà mẹ phải chịu đựng nhiều đến cỡ nào.

Nuôi con bằng sữa mẹ không phải là nhiệm vụ dễ dàng mà bất cứ bà mẹ nào cũng có thể vượt qua. Nếu như bạn đang đạt được các cột mốc cho con bú được 6 tháng, 9 tháng, 1 năm hay thậm chí là 2 năm, hãy tự hào về chính bản thân mình. Trên thực tế có rất nhiều điều xung quanh việc cho con bú mẹ khiến các bà mẹ khó chịu, dưới đây là danh sách liệt kê các điều mà các bà mẹ phải chịu đựng khi cho con bú.

1. Cắn

Sponsored Ad

Cắn trong khi bú là hành động mà hầu hết đứa trẻ nào cũng thực hiện nhưng trẻ không biết rằng mẹ sẽ đau đớn đến mức nào

Một trong những điều đau đớn nhất mà các bà mẹ phải chịu đựng khi cho con bú chính là bị bé cắn. Mỗi khi bị trẻ cắn trong khi cho bú, mặc dù rất đau đớn nhưng các bà mẹ không thể bỏ qua được nhiệm vụ của mình. Theo các chuyên gia, có rất nhiều lý do khiến trẻ cắn mẹ khi đang bú như trẻ đang mọc răng, không tập trung, không hài lòng với sữa hay thật ra chỉ muốn thu hút sự chú ý của mẹ. Và tất nhiên, trẻ không hề ý thức được rằng việc đó làm cho các bà mẹ rất đau đớn.

Sponsored Ad

2. Vỗ vào mặt

Từ khi trẻ được sinh ra, mẹ là người thân thiết và gần gũi nhất với trẻ, ngoài việc nhìn ngắm và cảm nhận hơi ấm của mẹ mỗi ngày, khi trẻ bú, trẻ thường có thói quen sờ và cảm nhận từng đường nét trên gương mặt của mẹ. Tuy nhiên, đôi lúc hành vi này của trẻ lại trở nên thô bạo hơn như vỗ và tát vào mặt làm cho các bà mẹ vô cùng khó chịu.

3. Cào và véo

Sponsored Ad

Một số trẻ có thói quen sờ vào cào cấu cơ thể mẹ khi đang bú gây ra những vết sẹo trên cơ thể mẹ

Khi được cho bú, trẻ thường cào và véo vào cơ thể mẹ, một số bà mẹ bị tổn thương vùng sẹo chưa lành khi sinh con, hay bị tạo ra những vết sẹo mới khi trẻ cào cấu trên ngực.

4. Xoay núm vú còn lại

Khi bú, một số em bé thường không biết làm gì với đôi tay của mình nên bắt đầu nghịch tóc, nút áo hay đồ trang sức của mẹ. Một số bé khác còn thường dùng tay cấu véo và kéo núm vú còn lại khiến cho các bà mẹ vô cùng đau đớn và đôi khi núm vú còn bị tổn thương.

5. Đá

Sponsored Ad

Một số bà mẹ thường có thói quen nằm nghiêng cho con bú và đây thực sự là một nỗi sợ nữa của các bà mẹ. Các em bé thường xuyên cử động chân tay, khi bé đá phải mẹ nó dường như trở thành một điều thích thú mà trẻ muốn thực hiện nhiều hơn.

6. Kéo vú ra

Sponsored Ad

Việc bé ngủ trong khi bú và không nhả vú ra có thể khiến vú mẹ bị kéo theo rất đau đớn 

Một trong những nỗi sợ khác của các bà mẹ khi cho con bú là bị trẻ ngậm và kéo núm vú ra. Khi đang bú và bé dần chìm vào giấc ngủ, miệng bé sẽ không nhả núm vú ra mà tiếp tục ngậm và kéo nó theo. Điều này làm cho các bà mẹ vô cùng đau đớn và đôi khi sữa sẽ bị chảy ra rất nhiều. Khi cho bú, nếu như trẻ mất tập trung, trẻ có thể quay sang hướng khác để nhìn về thứ mình tò mò, điều này cũng làm cho núm vú bị kéo ra và các bà mẹ vô cùng đau đớn.

7. Tạo ra những tiếng động lạ

Sponsored Ad

Cho con bú là thời điểm để các bà mẹ và trẻ được gắn kết với nhau, nhưng nếu như con bạn là một đứa trẻ ồn ào khi bú, đó sẽ trở thành một vấn đề. Một số trẻ có thói quen cười, lẩm bẩm, khò khè khi đang bú làm cho các bà mẹ và những người xung quanh cảm thấy rất khó chịu.

Bất cứ trẻ có thói quen nào khi bú không phù hợp, bạn cũng nên loại bỏ chúng sớm. Hãy thật nghiêm khắc và chỉ dẫn trẻ về những hành vi không được phép và chuẩn bị cho trẻ những món đồ chơi khác để loại bỏ những thói quen xấu này.


Bạn có thể cũng thích bài viết này