3 bài học chua xót đằng sau nỗi đau mất mẹ: “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc”

Chỉ đến khi mất rồi mới nhận ra.

3 bài học chua xót đằng sau nỗi đau mất mẹ: “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc”

Mẹ không còn nữa, có không ít người trẻ tự nhận ra được 3 bài học cuộc đời được gieo mầm từ những đau thương.

Sponsored Ad

Có lẽ trên đời này, chẳng có nỗi đau nào có thể so sánh bằng nỗi đau mất mẹ, vì chỉ những ai từng trải qua nỗi đau này mới thấu hiểu được sự tυуệt νọng và lạnh lẽo đến nhường nào khi phải đối mặt với những ngày tiếp theo trong cuộc sống, những ngày mà rồi đây sẽ mãi mãi thiếu đi dáng hình bóng mẹ. Có không ít người trẻ tự nhận ra được 3 bài học cuộc đời gieo mầm từ những đau thương khi mất mẹ.

3 bài học chua xót đằng sau nỗi đau mất mẹ: “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc”

Sponsored Ad

1. Nỗi đau sẽ không bao giờ được đong đếm bằng nước mắt

Chỉ những ngày không còn mẹ nữa, bạn sẽ nhận ra rằng cuộc đời mình dường như bị mất đi phương hướng đến nhường nào. Nhớ đến những ngày mẹ chuẩn bị từng bữa ăn, bộ đồ cho mình mặc đã khiến lồng ngực đau nhói và bụng dạ nôn nao. Nỗi nhớ mẹ và cảm giác mất mát ấy, nó đã chuyển từ nước mắt sang vô vàn cảm xύc trên khắp cơ thể.

Sẽ không có một điều gì như là sự nhẹ nhõm tận cùng. Không phải bạn cứ khóc mới là buồn, và nỗi đau sẽ chẳng nguôi ngoai qua dần năm tháng.

3 bài học chua xót đằng sau nỗi đau mất mẹ: “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc”

Sponsored Ad

2. Mẹ vẫn mãi là duy nhất trong cuộc đời này

Có một chân lý không bao giờ có thể thay đổi được đó chính là không ai và không điều gì có thể thay thế mẹ trong cuộc đời này. Mỗi lần nhìn thấy con, ánh lên trong mắt mẹ là niềm vui hạnh phúc. Dù cho thời gian có qua đi, năm tháng có thay đổi, hay bạn có gặp được một người nào đó có tính cách như mẹ nhưng đó không phải là tất cả, sẽ chẳng có một ai trên thế giới này có thể thay thế mẹ trong cuộc sống và cả trong lòng trái ϯiм bạn.

3. Sống tốt hơn để xứng đáng với sự hy siпh mà mẹ đã đưa bạn đến với thế giới này

Nỗi đau mất mẹ dù chúng ta hiểu rằng chẳng thể nguôi ngoai, nỗi buồn và niềm đau sẽ là nguyên liệu của cuộc sống, để ta gieo vào đó sự bình an và nhìn nó trưởng thành với tất cả sự thấu hiểu tròn vẹn. Mất mát không phải điều đáng sợ, buồn thương cũng vậy – đáng sợ hơn cả là khi ta cứ kéo lê mất mát ấy như gánh nặng cuộc đời mà không bao giờ biết cách vơi đi nỗi buồn. Điều mà bạn có thể làm bây giờ chính là sống tốt, chắp cánh thực hiện những ước mơ mà mẹ còn chưa thực hiện được, nhưng có lẽ sau tất cả, mẹ cũng chỉ mong bạn được sống hạnh phúc và bình an.

Bạn có thể cũng thích bài viết này