Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thừa muối, cần giảm ngay lập thức kẻo hối hận

Nếu bạn đột nhiên gặp những dấu hiệu dưới đây hãy điều chỉnh hàm lượng muối nạp vào trong cơ thể, kẻo rước bệnh vào người.

Bạn bị đầy hơi

Theo các chuyên gia cho biết nếu đột nhiên cơ thể bạn bị đầy hơi chướng bụng thì do rất nhiều nguyên nhân xảy ra nhưng trong đó có biểu hiện phổ biến nhất của việc thừa muối. Muối giúp cơ thể bạn giữ nước vì vậy lượng chất lỏng trong dạ dày tích tụ nhiều thêm, gây chướng bụng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết không phải cứ thực phẩm có vị mặn mới là chứa nhiều muối. Bánh mì sandwich, pizza, bánh vòng và súp đóng hộp có thể là những nguồn cung cấp muối mà bạn không hề biết.

Huyết áp cao

Nếu như trước đó huyết áp của bạn hoàn toàn bình thường, nhưng đột nhiên bạn bị cao huyết áp thì có rất nhiều lý do khiến bạn bị cao huyết áp, nhưng một trong số đó có thể do bạn nạp quá nhiều natri vào cơ thể. Sự thay đổi huyết áp xảy ra thông qua thận. Quá nhiều muối sẽ khiến thận khó đào thải chất lỏng không cần thiết ra khỏi cơ thể, kết quả là huyết áp của bạn tăng lên.

Sponsored Ad

Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thừa muối, cần giảm ngay lập thức kẻo hối hận  

Chân bị sưng phù

Chân bị sưng có thể là một dấu hiệu của việc có quá nhiều natri trong cơ thể. Các bộ phận trên cơ thể như: mặt, bàn tay, bàn chân và mắt cá chân có nhiều khả năng bị sưng nếu thừa muối. Nếu chẳng may chân bạn sưng hơn bình thường, hãy xem lại lượng muối bạn ăn hàng ngày.

Sponsored Ad

Thường xuyên bị khát nước

Nếu gần đây bạn cảm thấy thực sự khát, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang nạp quá nhiều muối. Ăn nhiều muối khiến cơ thể bạn háo nước.

Cơ thể lấy nước từ các tế bào và bạn bắt đầu cảm thấy rất khát. Uống nhiều nước có thể giúp trung hòa lượng muối và làm tươi mới các tế bào.

Tăng cân nhanh

Muối giữ nước, vì vậy có thể khiến bạn tăng cân. Nếu bạn tăng cân nhanh chóng trong một tuần hoặc thậm chí vài ngày, có thể là do bạn đang ăn quá nhiều muối.

Nếu bạn tăng hơn 2 pound tương đương với khoảng 1kg một ngày hoặc 4 pound tương đương 2 kg trong một tuần, hãy xem lại những thực phẩm bạn đã ăn trong vài ngày qua và cố gắng thay đổi để cắt giảm lượng muối. 

Sponsored Ad

Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thừa muối, cần giảm ngay lập thức kẻo hối hận  

Đi vệ sinh nhiều lần trong ngày

Nếu tần suất sử dụng nhà vệ sinh của bạn nhiều hơn, cũng có thể là dấu hiệu bạn đang thừa muối. Ăn nhiều muối khiến bạn cảm thấy khát, điều này có thể kích thích bạn uống nhiều nước hơn. Sau đó, bạn có thể phải đi vệ sinh nhiều hơn bình thường.

Sponsored Ad

Ngủ không ngon

Ăn quá nhiều muối vào bữa tối trước khi đi ngủ có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ. Các dấu hiệu có thể bao gồm từ giấc ngủ không yên, thường xuyên thức dậy vào ban đêm, đến cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng.

Bạn cảm thấy không được khỏe

Khi có quá nhiều muối trong máu, buộc nước đi ra khỏi các ra khỏi tế bào để làm loãng muối. Kết quả khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường.

Dạ dày khó chịu

Có quá nhiều muối trong chế độ ăn uống khiến bạn mất nước, dạ dày của bạn sẽ cảm nhận được điều đó. Bạn có thể cảm thấy buồn nôn hoặc bị tiêu chảy.

Nếu dạ dày của bạn khó chịu hoặc bị chuột rút, hãy xem lại những gì bạn đã ăn trong vài ngày qua và tìm cách cắt giảm lượng muối. Uống nhiều nước có thể giúp bù nước cho tế bào và giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Sponsored Ad

Dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thừa muối, cần giảm ngay lập thức kẻo hối hận  

Ảnh hưởng lâu dài của việc ăn quá nhiều muối

Ăn quá nhiều muối có thể gây một số ảnh hưởng không tốt đến cơ thể bạn. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cơ tim to, đau đầu, suy tim, huyết áp cao, bệnh thận, sỏi thận, loãng xương, ung thư dạ dày và đột quỵ.

Sponsored Ad

Làm thế nào để cắt giảm lượng muối

– Bạn nên lựa chọn thịt tươi thay vì thịt đóng gói.

– Khi bạn mua rau đông lạnh, hãy chọn những loại “đông lạnh tươi” và tránh những loại đã thêm gia vị hoặc nước sốt.

– Trước khi lựa chọn các sản phẩm ăn sẵn bạn nên đọc kỹ nhãn và kiểm tra hàm lượng natri trong thực phẩm bạn mà mua.

– Khi mua gia vị, hãy chọn những loại không chứa natri trong thành phần

– Nếu bạn ra nhà hàng ăn, bạn có thể yêu cầu đầu bếp cho ít muối hơn vào món ăn của mình để giảm đi hàm lượng muối tiêu thụ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này