Mách bạn cách chọn ổi thơm ngon, giòn ngọt

Để chọn được ổi ngon cần có những bí kíp nho nhỏ. Cùng xem những mẹo dưới đây để chọn được những quả ổi tươi ngon, giòn ngọt ưng ý.

Ổi là loại trái cây không chỉ ngon mà còn có nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng lycopen nhiều hơn cà chua 26%, có thể giảm bớt nguy cơ bệnh tim.

Chọn được ổi ngon, ngọt, giòn luôn là nỗi niềm của nhiều chị em. Cùng "giắt lưng" những mẹo nhỏ dưới đây để chọn được những quả ổi ưng ý cho gia đình.

Sponsored Ad

Chọn được ổi ngon, ngọt, giòn luôn là nỗi niềm của nhiều chị em. Cùng "giắt lưng" những mẹo nhỏ dưới đây để chọn được những quả ổi ưng ý cho gia đình - Ảnh minh họa: Internet

Cách chọn ổi thơm ngon, giòn ngọtDựa vào màu sắc quả ổi

Quả ổi ngon, ngọt sẽ có màu xanh tươi sáng (gần với xanh nõn chuối); quả có màu xanh quá đậm cho thấy ổi còn non, ăn sẽ có vị chua và chát.

Dựa vào vỏ quả ổi

Khi mua, trước tiên nên quan sát lớp vỏ quả ổi. Ổi tươi ngon, không ngâm hóa chất sẽ có vỏ sáng, căng bóng, sờ vào thấy vỏ hơi sần, ráp tay.

Dựa vào cuống và lá ổi

Sponsored Ad

Những quả ổi tươi ngon, thơm giòn đều có cuống nhỏ màu nâu xanh, không khô héo và còn nguyên lá.

Không nên chọn quả không có cuống hoặc quả có cuống héo, đen hay xỉn màu.

Dựa vào độ mềm hay cứng của quả ổi

Khi mua ổi, nên bóp nhẹ để cảm nhận độ cứng. Nếu quả cứng cho thấy ổi tươi mới; quả mềm cho thấy ổi quá chín hay có khả năng bị hư bên trong. Ổi càng mềm càng cho thấy để lâu ngày bị héo hoặc chín quá nhiều.

Sponsored Ad

Những quả ổi tươi ngon, thơm giòn đều có cuống nhỏ màu nâu xanh, không khô héo và còn nguyên lá - Ảnh minh họa: Internet

Hướng dẫn cách chọn một số loại ổi ngon khácỔi găng

Nên chọn những quả ổi cầm thấy nặng tay, vỏ sần sùi, thô cứng nhưng căng bóng. Khi bổ, ổi găng ngon sẽ có màu hơi vàng, nhiều hạt, hương thơm lừng và giòn ngọt.

Ổi mỡ, ổi đào

Nên chọn quả nhỏ, vỏ sần, cầm chắc tay và có hương thơm ngào ngạt. Đặc biệt, đối với ổi mỡ, vỏ có thể nhẵn bóng nhưng luôn có những vết rạn hoặc đường vân rõ ràng, thịt dày, ngọt.

Lưu ý: Không nên mua ổi vào mùa mưa, vì ổi thường hay bị rụng dập nát và có quá nhiều nước, vị chua hoặc nhàn nhạt.

Sponsored Ad

Trên thị trường có nhiều loại ổi, mỗi loại có hương vị đặc trưng riêng. Do đó, chị em cần cẩn thận và sáng suốt trong việc chọn được quả tươi ngon, tốt cho sức khỏe cả nhà.

Hy vọng với những mẹo trên đây sẽ giúp chị em dễ dàng chọn được những quả ổi tươi ngon, ngọt lừ và an toàn cho sức khỏe.

Hy vọng với những mẹo trên đây sẽ giúp chị em dễ dàng chọn được những quả ổi tươi ngon, ngọt lừ và an toàn cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet


Bạn có thể cũng thích bài viết này