Chăm sóc mắt sau khi đeo kính áp tròng như thế nào đúng cách?

Kính áp tròng hiện được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hiện đại. Tuy nhiên việc không nắm rõ phương pháp chăm sóc mắt sau đeo kính đúng cách cũng


Tháo kính ngay sau khi sử dụng

Nhiều nghiên cứu cho thấy có tới trên 80% lượng oxy cung cấp cho mắt là do quá trình trao đổi trực tiếp ở giác mạc. Khi đeo kính áp tròng sẽ khiến mắt bị thiếu oxy, bị khô. Nếu diễn biến nghiêm trọng hơn, chúng có thể gây ra tình trạng loét giác mạc và có tỉ lệ mù lòa cao.

Sponsored Ad

Sau khi sử dụng kính áp tròng, bạn hãy tháo kính để mắt được thư giãn.

Hiện, trên thị trường có một số loại kính có thể đeo qua đêm. Tuy nhiên, việc này sẽ làm tăng nguy cơ loét giác mạc cao hơn từ 10-15% so với những người chỉ dùng trong ngày.

Sponsored Ad


Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Việc sử dụng thuốc nhỏ mắt khi đeo kính và sau khi tháo kính đều rất quan trọng để mắt hoạt động bình thường. Khi sử dụng kính áp tròng, mắt sẽ thường xuyên bị khô, mỏi, việc cung cấp độ ẩm cho mắt là điều cần thiết.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt chính là phương pháp cần thiết giúp hạn chế tình trạng mắt bị khô và khó điều tiết. Trong các sản phẩm thuốc nhỏ mắt thường có thành phần là nước mắt nhân tạo giúp cung cấp cho mắt độ ẩm, trao đổi oxy cho mắt.

Sponsored Ad


Che chắn mắt với kính khi ra đường

Mắt là bộ phận rất nhạy cảm, nếu sử dụng kính áp tròng lại càng yếu hơn nữa. Nếu mắt tiếp xúc với các chất độc hại thường xuyên mà không được che chắn sẽ khiến đôi mắt bị hư tổn. Các yếu tố môi trường chính là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm ở mắt. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên đeo kính để hạn chế tối đa các tác động của bụi bẩn lên mắt.

Sponsored Ad


Bổ sung vitamin

Hãy bổ sung thêm cho đôi mắt của mình các sản phẩm vitamin từ trái cây. Vitamin A chính là nhóm vitamin cần thiết để bảo vệ và chăm sóc đôi mắt của bạn. Một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin như như cà rốt, sữa, thịt bò, cam, khoai lang… Ngoài ra, các loại rau khác như cải bó xôi, cải xoăn chứa lutein giúp đôi mắt khỏe đẹp và đừng quên bổ sung thêm dầu cá cho đôi mắt sáng khỏe từ bên trong.

Sponsored Ad


Khám mắt định kì

Thường xuyên khám mắt định kỳ sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện các bệnh về mắt, giảm thiểu nguy cơ gây bệnh cũng như có biện pháp chữa trị cần thiết. Việc sử dụng kính áp tròng thời gian dài khiến mắt tăng nguy cơ viêm nhiễm, dị ứng. Bạn cần tái khám định kỳ sau 1 tháng đối với lần đeo đầu tiên, và mỗi 6 tháng đối với những lần kế tiếp.


Bạn có thể cũng thích bài viết này