Mẹo hay giúp mọi ngóc ngách trong nhà luôn thơm mát

Nhà là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ học, giờ làm. Vì vậy, nhà sạch sẽ thơm tho sẽ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn. Hãy thực hiện 6 mẹo sau

Một ngôi nhà với những ngóc ngách sạch sẽ và thơm tho luôn khiến cho người khác cảm thấy dễ chịu. Nhà là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ học, giờ làm. Cho nên việc làm cho căn nhà luôn thơm ngát mùi hương sẽ khiến bạn giảm bớt stress và chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho ngày làm việc mới. 6 mẹo sau đây sẽ giúp bạn có một ngôi nhà thơm tho dễ chịu.

Khử mùi phòng ăn

Sponsored Ad

Nếu phòng bạn bị ám mùi khó chịu của thức ăn, hay mùi ẩm mốc. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chén giấm ở vị trí trung tâm phòng. Sau đó, bạn ra ngoài và đóng thật kín cửa lại, đợi khoảng 1 tiếng sau khi bạn bước vào phòng đã không còn mùi hôi nữa. Nếu muốn phòng thơm hơn bạn có thể dùng xịt phòng sau khi đã khử mùi bằng giấm.

Xịt thơm phòng

Sponsored Ad

Để tạo mùi thơm nhẹ nhàng cho phòng, bạn dùng rượu vodka, nước trắng và tinh dầu lavender. Bạn cho 1 cốc nước trắng, 1 cốc vodka và 10 đến 20 giọt tinh dầu lavender vào một chiếc tô hay bình rồi khuấy đều. Sau đó, bạn đổ dung dịch này vào bình xịt đậy nắp chai xịt lại và sử dụng như dụng cụ xịt phòng bình thường.

Khử mùi nhà bếp

Sponsored Ad

Nhà bếp là nơi có mùi khó chịu nhất vì nó lưu giữ lại mùi thức ăn, dầu mỡ,… Để khử sạch mùi hôi trong nhà bếp và mang lại hương thơm tươi mát bạn cần chuẩn bị 2 bát nước, 2 thanh quế, 1 muỗng bột đinh hương, một nửa muỗng bột gừng và một ít vỏ cam.

Đun sôi tất cả các nguyên liệu trong một chiếc nồi nhỏ, khi hỗn hợp sôi bạn chỉnh lửa ở mức thấp để một lúc rồi tắt lửa. Để hỗn hợp này bay hơi đến khi nguội hoàn toàn trong nhà bếp, nó có tác dụng khử mùi đem lại không gian thơm mát.

Khử mùi thùng rác

Sponsored Ad

Thường xuyên phải chứa các loại đồ thừa khiến cho thùng rác có mùi rất kinh khủng. Hơn nữa, nó còn làm ảnh hưởng đến không gian xung quanh nếu quá nặng mùi.

Bạn đổ giấm lên một lát bánh mì rồi cho vào đáy của thùng rác đậy nắp lại, để qua đêm. Khi bạn lấy đi lát bánh mì vào hôm sau, thùng rác sẽ không còn mùi khó chịu nữa.

Nhà tắm thơm mát

Sponsored Ad

Thông thường, nhà tắm không có mùi khó chịu, ngược lại rất thơm bởi mùi hương từ những lọ mỹ phẩm, sữa tắm,… Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn nhà tắm thơm tho ngay cả khi không sử dụng thì có thể dùng cách này.

Bạn dùng bông gòn thấm tinh dầu vani hoặc bất cứ loại hương nào bạn thích rồi lau sơ qua bóng đèn. Khi mở đèn, bóng đèn sẽ nóng giúp khuếch tán mùi hương vô cùng hiệu quả.

Khử mùi lò vi sóng

Sponsored Ad

Lò vi sóng thường bị ám mùi cháy và đồ ăn, nếu không khử mùi này triệt để, các món ăn khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bạn cần chuẩn bị một tô nước sạch và vỏ cam, bạn có thể dùng vỏ chanh, quýt, bưởi đều được.

Dùng dao cắt vài đường trên bề mặt vỏ sau đó cho vào tô nước và để vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút. Khi hết 2 phút, bạn không nên mở nắp ra ngay mà hãy để khoảng 5 phút để mùi hôi được khử hoàn toàn.

Bất cứ ai sau khi tan làm về đều muốn ở trong một căn phòng sạch sẽ, thơm tho vì nó mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn cho chúng ta. Hãy thực hiện 6 mẹo trên để mọi ngóc ngách trong phòng đều sạch sẽ và thơm ngát bạn nhé!


Bạn có thể cũng thích bài viết này