4 cách đối phó khi mẹ chồng hay ghen tị và ghét con dâu

Thông thường, các bà mẹ chồng chỉ đơn giản là muốn gần gũi con trai và được con trai quan tâm lại. Tuy nhiên, có một số bà mẹ chồng lại can thiệp quá sâu vào đời sống của vợ chồng con trai, thậm chí là muốn độc chiếm toàn bộ thời gian, tình cảm của con trai và coi con dâu như “tình địch”.

Nếu mẹ chồng của bạn cũng là như vậy, dưới đây là một số cách đối phó với mẹ chồng ghen tị với con dâu.

Để mẹ chồng tận hưởng thời gian làm mẹ

Các bà mẹ thường lo sợ rằng họ sẽ mất con trai sau khi con lấy vợ. Nhưng bạn có thể giúp mẹ chồng dễ dàng thực hiện vai trò làm mẹ bằng cách để chồng dành thời gian chất lượng cho mẹ.

Hãy lên lịch một ngày để mẹ chồng và chồng dành thời gian bên nhau, khuyến khích họ đi ăn sáng hoặc ăn tối cùng nhau, và bạn không cần tham gia cùng trong thời gian này.

Nếu hai vợ chồng bạn sống xa nhà bố mẹ chồng, bạn nên khuyến khích chồng gọi điện thoại cho mẹ chồng ít nhất 1-2 lần/tuần. Nếu chồng bạn bận, bạn có thể chủ động giúp chồng gọi điện. Điều này sẽ giúp loại bỏ những bất an của mẹ chồng bạn về địa vị của bà trong lòng con trai.

Sponsored Ad

Chủ động thân thiện trước

Dù muốn hay không thì phản ứng của bạn có thể làm dịu đi rất nhiều căng thẳng. Hãy nhớ rằng các mối quan hệ luôn là một con đường hai chiều, và đôi khi chúng ta thường nhận lại những gì chúng ta cho đi. Bạn có thể tôn trọng mẹ chồng của mình, nhưng điều đó có thể không đủ để phá vỡ lớp băng giữa hai người.

Ví dụ, nếu bạn không muốn mẹ chồng ghen tị với việc bạn dành thời gian cùng chồng, thì bạn cũng đừng thấy khó chịu khi bà ấy muốn dành thời gian cùng con trai mình.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn sống cùng nhà với mẹ chồng. Chồng bạn sẽ phải phân chia thời gian của mình cho vợ và mẹ. Bạn thậm chí có thể tạo quan hệ thân thiện hơn với mẹ chồng bằng cách tham gia những cuộc trò chuyện nhỏ.

Sponsored Ad

Hãy cố gắng chia sẻ sở thích của bạn và hỏi sở thích của bà ấy. Các bà mẹ thường dành nhiều thời gian và năng lượng quan tâm người khác, nên điều này sẽ nhắc nhở họ rằng ai đó cũng quan tâm đến họ.

4 cách đối phó khi mẹ chồng hay ghen tị và ghét con dâu  

Sponsored Ad

Giao tiếp cởi mở

Không ai bắt buộc phải yêu quý mẹ chồng - nàng dâu của mình. Nếu may mắn có quan hệ tốt với mẹ chồng thì bạn rất hạnh phúc.

Nhưng nếu không, thì ít nhất bạn có thể cố gắng cư xử hòa nhã với mẹ chồng. Nếu có căng thẳng giữa bạn và mẹ chồng, hãy hỏi bà xem bạn có thể làm gì để xoa dịu mối quan hệ. Việc nói chuyện trực tiếp này sẽ khiến bà ấy có thể chia sẻ nhiều điều hơn.

Bạn có thể phải cất cái tôi đi để chủ động nói chuyện cởi mở với mẹ chồng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải để bà ấy thiếu tôn trọng bạn, mà chỉ là bạn thực hiện bước đầu tiên và chủ động lắng nghe. Rất nhiều hiểu lầm xảy ra là do chúng ta không giao tiếp cởi mở.

Sponsored Ad

Chu đáo với mẹ chồng

Nếu bạn chu đáo hơn một chút với mẹ chồng, bà cũng sẽ đáp lại theo cách tương tự. Dù trong hoàn cảnh nào, bà ấy cũng vẫn là mẹ của chồng bạn, cô ấy đã nuôi nấng người đàn ông mà bạn yêu. Vì vậy, hãy lưu tâm đến điều đó và nói chuyện với bà một cách tôn trọng, đồng thời vẫn kiên định với cách làm của mình.

Đừng bao giờ nói xấu mẹ chồng hoặc la hét, thô lỗ với mẹ chồng. Hãy giữ cho mình sự duyên dáng để không ai có thể đổ lỗi cho bạn. Có thể bạn không thay đổi được mẹ chồng, nhưng bạn phải có thể ngẩng cao đầu. Hãy cố gắng phá vỡ khoảng cách và thân thiện với mẹ chồng, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng bà ấy chỉ là muốn có một chút quan tâm mà thôi.

Sponsored Ad

4 cách đối phó khi mẹ chồng hay ghen tị và ghét con dâu  

10 điều có thể khiến bạn hối hận trong 10 năm tới

GiadinhNet - Cuộc sống vốn ngắn ngủi trong khi tuổi trẻ là hữu hạn. Những lựa chọn của bạn ngày hôm nay sẽ quyết định việc bạn sẽ thành công hay cảm thấy hối tiếc sau 10 năm nữa.

Theo Bảo Vệ Công Lý

Bạn có thể cũng thích bài viết này