49 tuổi nằng nặc đòi bầu, sản phụ sinh xong òa khóc khi thấy cặp sinh đôi: Hai công chúa của tôi đâu

Vì tuổi tác của vợ đã cao, lo lắng vợ mang thai vất vả và gặp nguy hiểm nên ban đầu chồng chị không đồng ý. Tuy nhiên, thấy sự mong mỏi của vợ, người chồng cũng đành chấp thuận

Mang thai ở tuổi ngũ thập nhi lập đã rất hiếm, song thai lại càng hiếm hơn.

Nhưng có một người mẹ ở tuổi 49 nhất định đòi sinh thêm con và đã toại nguyện, có điều khi nhìn thấy con thì lại òa khóc, thậm chí suýt gặp biến chứng trên bàn sinh.

Theo Sina, cô Duẩn ở Đông Quan năm nay 49 tuổi, đã có một con trai lớn sớm thành gia lập thất. Tuy nhiên, hai vợ chồng con trai lại không lên kế hoạch sinh con ngay mà muốn ổn định sự nghiệp trước. Cô Duẩn nhiều lần thúc giục thì con trai có vẻ phật ý. Vốn dĩ dựng vợ gả chồng là sớm mong có cháu bồng cháu bế, nay con trai lại từ chối khiến cô Duẩn càng buồn. Có hôm cậu con trai còn nửa đùa nửa thật bảo, mẹ thích trẻ con thế thì tự sinh cũng được mà.

Sponsored Ad

Nghe vậy, cô Duẩn cũng tự nghĩ bây giờ y học hiện đại, bản thân cũng mới 49 tuổi, sinh con ra cũng đủ sức chăm. Cô thuyết phục chồng thụ t.inh ống nghiệm, người chồng mới đầu phản đối nhưng thấy vợ quá quyết tâm cũng đành chìu lòng. Chẳng ngờ ngay lần đầu tiên cấy phôi đã thành công, hóa ra lại là thai đôi.

49 tuổi nằng nặc đòi bầu, sản phụ sinh xong òa khóc khi thấy cặp sinh đôi: Hai công chúa của tôi đâu

Sponsored Ad

Một bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Nam Thành Đông Quan, kể lại rằng lần đầu tiên khi nhìn thấy chị Duẩn đến phòng khám sản ngoại trú, tóc đã bạc, cô còn nghĩ rằng chị Duẩn là người nhà sản phụ. Nguy cơ mang thai khi tuổi đã cao , nguy cơ dị tật thai nhi, sẩy thai, cao huyết áp thai kỳ, tiểu đường thai kỳ, băng huyết sau sinh, huyết khối sau sinh tăng theo cấp số nhân, có thể hình dung được những vất vả khi mang thai 9 tháng 10 ngày của cô Duẩn. Khi biết mình sinh đôi hai bé gái, cô Duẩn rất vui vì dù sao cũng đã có nếp có tẻ.

Khi khám định kỳ, sản phụ 49 nhất định đòi sinh thêm con được phát hiện có thiếu máu vừa, tiểu đạm, đa ối, do chỉ ăn chay nên uống viên vitamin và canxi nào cũng bị nôn nên không thể bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ. Các bác sĩ đã hướng dẫn kỹ lưỡng chế độ ăn uống và chăm sóc sức khỏe của cô trong suốt thai kỳ. Gia đình cũng khá giả nên không tiếc bất cứ thứ gì để bồi bổ 3 mẹ con.

Sponsored Ad

Đủ 9 tháng 10 ngày, cô Duẩn được chỉ định sinh mổ. Ca mổ diễn ra rất suôn sẻ, lúc 8h51, bé đầu tiên chào đời nặng 2,5 kg. Đến 8h52, bé tthứ 2 chào đời nặng 2,1 kg. Nghe tiếng khóc lớn của còn, sản phụ hài lòng mỉm cười. Tuy nhiên, khi các y tá hớn hở đem hai bé đến cho mẹ xem mặt thì sản phụ bỗng dưng tấm tức khóc, huyết áp của chị đột ngột tăng cao bất thường , lên tới 160/102mmHg, protein nước tiểu là 2+, được chẩn đoán là tiền sản giật nặng, có nguy cơ tổn thương chức năng gan, thận, não. Bác sĩ ngay lập tức cho uống thuốc chống co thắt magie sulfat và thuốc hạ áp nifedipin. Sau đó các dấu hiệu sinh tồn của cô Duẩn đã ổn định, mẹ con chị đều bình an vô sự.

Sponsored Ad

49 tuổi nằng nặc đòi bầu, sản phụ sinh xong òa khóc khi thấy cặp sinh đôi: Hai công chúa của tôi đâu

Lúc này mọi người mới hỏi vì sao sản phụ đang vui vẻ lại đột ngột khóc to, té ra là có chút lầm lẫn khi cô Duẩn nghĩ rằng mình mang song thai bé gái. Thực tế sinh ra là hai bé trai, có lẽ trong lúc khám định kỳ, bác sĩ không được nói về giới tính của thai nhi nên đã dùng ý gián tiếp, chẳng ngờ sản phụ lại đinh ninh là hai bé gái. Nghe rõ lý do, các bác sĩ, y tá và chồng đều hết lời an ủi người mẹ 49 tuổi nhất định đòi sinh thêm con, nói rằng từng tuổi này sinh hai con khỏe mạnh đã là hiếm, mẹ nên mừng vì cả ba mẹ con đều bình an vô sự.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng nhắc nhở, phụ nữ nên thụ thai trong thời kỳ sinh sản vàng là trước 35 tuổi. Mang thai và sinh con khi đã lớn tuổi hì khả năng sẩy thai, dị tật thai nhi rất cao, nguy cơ cao cho cả mẹ và con.


Bạn có thể cũng thích bài viết này