‘Ở nhà trông 2 đứa con kể cũng nhàn’, nỗi lòng bố khi phải trên ru dưới đu lúc mẹ vắng nhà

Trải nghiệm trông con khi mẹ đi vắng thật ra cũng thú vị.?

Bố ở nhà trông con thì thế nào? Trải nghiệm trông con khi mẹ đi vắng thật ra cũng thú vị.

Để hiểu cảm giác của người mẹ ở nhà chăm con, đặc biệt là khoảng cách giữa 2 con quá ngắn, có lẽ bất kỳ ông bố nào cũng phải thử qua/ “Ở nhà trông con kể ra cũng nhàn”, nhiều bố cũng đảm đang lắm chứ đùa.

‘Ở nhà trông 2 đứa con kể cũng nhàn’, nỗi lòng bố khi phải trên ru dưới đu lúc mẹ vắng nhà

Sponsored Ad

Ôm con miết mà đơ luôn

Khi nói đến việc để con ở nhà với bố, chúng ta thường hình dung ra cảnh tượng nhà cửa tung tóe, bố thì hoặc nằm ngáy o o, hoặc đang ngồi bấm điện thoại, mặc kệ con lôi đồ ra nghịch. Mặc dù thực tế đa phần là vậy nhưng nói thế cũng oan cho các ông bố quá. Rõ ràng là nhiều bố dù không quen chăm con vì lóng ngóng tay chân, sợ con đau, nhưng khi được nhờ thì rất nhiệt tình. Chưa kể là con chơi với bố còn thích thú hơn vì bố bày ra rất nhiều trò và bố cũng tràn đầy năng lượng so với mẹ. Với trí tưởng tượng vô hạn thì các bố thường nghĩ ra những hoạt động chăm con kết hợp với chơi đùa cùng con. Chẳng hạn như một tay bế đứa bé, chân kia chơi với đứa lớn như ông bố trong đoạn clip gây bão mới đây.

Sponsored Ad

‘Ở nhà trông 2 đứa con kể cũng nhàn’, nỗi lòng bố khi phải trên ru dưới đu lúc mẹ vắng nhà

Vậy mới vừa lòng anh cả nhà tôi đấy các ông ạ

Trong đoạn clip ngắn dài chưa đến 20 giây, ông bố với biểu cảm bất di bất dịch trên khuôn mặt khiến mọi người thích thú khi trên tay ẵm một em bé sơ sinh. Khi phần trên đã bận bịu với đứa nhỏ thì đương nhiên phần dưới sẽ phục vụ đứa ớn. Thế là anh bắt một cái ghế trên bàn, thò chân xuống. Trên chân là bé lớn được bố dùng vải buộc chặt vào chân, đu đưa qua lại. Nếu hỏi rằng thay mẹ chăm con ở nhà thế nào, chắc chắn nhiều bố sẽ trả lời “Trông 2 đứa con kể cũng nhàn”. Ở tư thế này, bố vừa được tậy gym toàn diện toàn thân, con nhỏ ngủ ngon mà con lớn cũng được vui đùa thỏa thích. Ai bảo các bố không thể trông con chứ? Nhưng tình hình kéo dài thì có vẻ cũng không ổn, thế nên khi mẹ kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần vì đứa con thơ, bố phải làm sao?

Sponsored Ad

1) Hãy chủ động chia sẻ một số công việc nhà

Người chồng cũng như một nửa còn lại của mẹ phải nhìn nhận rõ hoàn cảnh hiện tại, sau khi sinh xong, mẹ một mình quá sức, phải lo cho con, phải nấu ăn, giặt giũ, quét dọn nhà cửa…., nếu không có ai phụ giúp. Lúc này, với tư cách là nam chủ của cả gia đình, bố phải làm gương và chủ động chia sẻ phần nào những việc nặng nhọc, mệt mỏi trong việc nhà cho mẹ nhé.

‘Ở nhà trông 2 đứa con kể cũng nhàn’, nỗi lòng bố khi phải trên ru dưới đu lúc mẹ vắng nhà

Sponsored Ad

Nam nhi chi chí nhằm nhò gì ba cái việc lẻ tẻ này

2) Giúp mẹ chăm sóc con cái

Đôi khi thấy mẹ mệt mỏi với con, ông xã có thể nhân cơ hội này để mẹ Bảo vào phòng ngủ nghỉ ngơi một lát, để anh chăm con một lát, nhân tiện kết nối với em bé, gia tăng tình cảm thắm thiết giữa cha và con.

3) Hiểu và an ủi vợ

Cuộc sống của một bà mẹ có con khá tẻ nhạt và mệt mỏi, mẹ không chỉ cần được nghỉ ngơi về thể chất mà còn cần được thoải mái về tinh thần. Lúc này, người chồng nên học cách thấu hiểu và an ủi vợ, giúp vợ điều chỉnh lại trạng thái tinh thần khi mang em bé .

Sponsored Ad

Việc chăm con không chỉ là việc của mẹ mà còn là việc của bố, từ khi còn bé đến khi trưởng thành, bé không thể tách rời sự dạy dỗ vất vả của cha mẹ. Vậy nên không cần thay mẹ nhắc nhở, bố vẫn có thể hiểu rõ sự vất vả của người mẹ ở nhà chăm con. Nên hãy chia sẻ thật nhiều với mẹ nhé.


Bạn có thể cũng thích bài viết này