Nữ sinh 22 tuổi đã bị nhồi máu não do thường xuyên làm một việc sau khi “gần gũi” với bạn trai

Sự thiếu hiểu biết của cô gái trẻ và bạn trai đã dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Tiểu Quân (22 tuổi) là một nữ sinh viên năm cuối ở một trường đại học tại Trung Quốc. Do nhà ở xa nên cô sống trong ký túc xá của trường. Công việc học của Tiểu Quân cũng hết sức bận rộn.

Mọi chuyện tưởng như yên ả cho đến một hộp, sau khi trở về ký túc xá vào buổi tối, Tiểu Quân đột nhiên cảm thấy rất khó chịu ở đầu rồi lăn ra ngất xỉu. Khi được đưa đến bệnh viên, bác sĩ chẩn đoán cô bị nhồi máu não.

Bác sĩ có hỏi bạn cùng phòng của Tiểu Quân và được biết, cô không thường xuyên thức khuya, thời gian làm việc và nghỉ ngơi của cô tương đối đều đặn, khoa học. Cha mẹ Tiểu Quân cũng cho biết rằng ở nhà không có ai từng bị chứng bệnh này.

Sponsored Ad

Sau một hỏi tìm hiểu, bạn cùng phòng mới nhớ ra rằng trong những tháng gần đây kinh nguyệt của Tiểu Quân rất thất thường. Bạn trai của cô cũng xác nhất điều này.

Sau đó, bác sĩ mói phát hiện ra rằng Tiểu Quân và bạn trai có quan hệ gần gũi nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn. Do đó, cô thường sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và cho rằng đây là biện pháp an toàn, hiệu quả.

Nữ sinh 22 tuổi đã bị nhồi máu não do thường xuyên làm một việc sau khi “gần gũi” với bạn trai

Sponsored Ad

Thực tế, thành phần của thuốc tránh thải chủ yếu là một lớp sterol. Sau khi đưa vào cơ thể, nó sẽ cải thiện và làm thay đổi hàm lượng nội tiết tố. Khi lượng nội tiết tố thay đổi nhanh chóng, nó sẽ làm tổn hại đến chức năng của tử cung và buồng trứng và gây ra kinh nguyệt bất thường.

Ngoài ra, thuốc tránh thai khẩn cấp còn chứa một số thành phần đặc biệt làm đông máu. Vì Tiểu Quân thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nên máu cô bị đông lại, tuần hoàn suy giảm dẫn đến nhồi máu não.

Nữ sinh 22 tuổi đã bị nhồi máu não do thường xuyên làm một việc sau khi “gần gũi” với bạn trai

Sponsored Ad

Sự việc này khiến bạn trai của Tiểu Quân hết sức ân hận vì sự thiếu hiểu biết của mình.

Sau khi điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt 5 ngày, Tiểu Quân đã từ từ tỉnh lại. Thật may mắn khi cô không gặp phải hậu quả nghiêm trọng nào.

Lưu ý khi sử dụng thuốc thánh thai khẩn cấp

Thời gian sử dụng

Sử dụng thuốc càng sớm càng tốt và sử dụng theo đúng hướng dẫn trong thông tin của thuốc. Mỗi loại thuốc có khoảng thời gian sử dụng khác nhau, do đó bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Tác dụng phụ của thuốc

Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, đau đầu, tiêu chảy, mệt mỏi… Những triệu chứng này sẽ giảm dần sau vài ngày.

Ngoài ra, một số trường hợp sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng vẫn có thể có thai ngoài ý muốn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này