Một người có tiền đồ hay không, nhìn 4 điểm này là biết rõ

Điều mấu chốt để xem tiền đồ của một người chính là xem xét người đó có hay không đại khí, đại khí mới chính là điểm trọng yếu quyết định tiền đồ của một người.

Người đại khí: Tâm thái phóng khoáng

Người đại khí đối với mọi sự cần có tâm phóng khoáng, không chìm đắm mơ hồ trong các loại tình cảm, cũng không rối rắm tính toán được mất.

Con người sống ở đời gặp nhiều sự tình, phúc họa khó lường, mọi việc đều có thể tùy thời mà phát sinh. Nhưng bất luận sự việc phát sinh lớn hay nhỏ đến đâu, mặc kệ là tốt hay xấu, cũng không cần quá để ý, chuyện lớn cũng xem như chuyện nhỏ mà thôi.

Sponsored Ad

Cũng chớ vừa thấy đến việc tốt liền vui mừng hớn hở, nhảy nhót hưng phấn vô cùng, gặp việc xấu lại mặt ủ mày chau, rối loạn hoang mang, vò đầu bứt tai. Gặp chuyện không dám gánh vác thì làm sao có thể có được đại khí?

Người có đại khí thì đối mình đối người lúc nào có sự rộng lượng, không cần thiết phải bụng dạ hẹp hòi.

Người luôn quang minh chính đại

Làm người đại khí, trước hết là phải ngay thẳng đứng đắn, làm việc phải minh bạch rõ ràng. Cổ nhân dạy: “Ngẩng đầu không thẹn với trời, cúi đầu không ngượng với người”. Sống ở đời, làm người, làm việc nhất định phải ngay thẳng rõ ràng, không ngấm ngầm ‘chơi xấu’ người khác sau lưng.

Sponsored Ad

Một người có tiền đồ hay không, nhìn 4 điểm này là biết rõ

Quang minh chính đại ở đây còn là can đảm đối mặt với những sai lầm của chính mình. Việc che giấu sai phạm của mình là một sai lầm của đại đa số mọi người. Sai lầm là không cần che giấu, mà nên tích cực sửa chữa.

Sponsored Ad

Quân tử lúc nào làm việc ngay thẳng, xử sự chính trực, có sai lầm cũng là không có ý, việc làm rõ như ban ngày ai cũng thấy được.

Người sáng mà không chói

Uy nghiêm mà không quá mãnh liệt, sáng mà không chói, đây mới chính là người chín chắn, là một nhân cách tốt đẹp. Người đại khí, là vừa trang nghiêm vừa nhã nhặn, cho nên mới nói uy nghiêm mà không hung dữ mạnh mẽ.

Một người có tiền đồ hay không, nhìn 4 điểm này là biết rõ

Là tự bản thân họ có sự khác biệt và tự động tỏa sáng, nhưng tuyệt đối không vì mình hơn người mà lấn át người khác, khiến cho người ta cảm thấy được sáng mà lại không chói, không thấy lòng khó chịu.

Ung dung nhưng quyết đoán

Bình thản cũng như là loại dũng khí, hành động thoải mái, thản nhiên. Cũng như nguyên tắc biểu hiện không vội không rối khi gặp người gặp việc, không lạnh không nóng. Người xưa có câu: “Một khi cất bước ra đi, kiên định không quay đầu”. Người đại khí không hề do dự, dựa dẫm, bất kể là việc gì cũng tự mình suy xét cẩn thận rồi sau đó liền quyết đoán mà thực hiện.

Bạn có thể cũng thích bài viết này