“Em ch.ết rồi sao còn lộ danh tính chị ra” – tin nhắn điếng người Mèo Béo nhận từ bạn gái phơi bày sự thật tàn nhẫn về chữ yêu!

Sự việc như một lời cảnh tỉnh đến quan điểm khi yêu và được yêu của nhiều người.

Dòng tin nhắn cuối cùng tàn nhẫn phơi bày sự thật

Những ngày gần đây, vụ việc chàng trai 21 tuổi có nickname Mèo Béo (Hồ Nam, Trung Quốc) chọn cách kết thúc cuộc sống vì mâu thuẫn tình cảm với bạn gái – Đàm Trúc, khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Trong suốt thời gian yêu nhau, Mèo Béo sống cực kỳ tiết kiệm, có bao nhiêu tiền đều gửi hết cho bạn gái. Thậm chí anh chàng làm việc đến mức nôn ra máu, chỉ dám gọi những thứ rẻ nhất về ăn, đến cả McDonald’s cũng là một ước mơ xa xỉ. Tổng cộng, chàng trai đã chuyển cho bạn gái 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Sponsored Ad

Từ tháng 4/2024, Đàm Trúc bắt đầu lạnh nhạt và muốn chia tay. Không thể thuyết phục bạn gái, nam thanh niên đã quyết định dại dột – nhảy cầu tự vẫn vào sáng ngày 11/4. Một giờ trước khi kết thúc sinh mạng, Mèo Béo đã đặt 760 bông hoa tượng trưng cho 760 ngày yêu nhau, cùng với đó là chuyển cho cô 66,666 NDT (khoảng 239 triệu đồng) kèm lời nhắn đây là “tự nguyện chuyển”.

Sponsored Ad

Nhưng đáp lại cho tất cả hành động chiều chuộng của Mèo Béo là sự tàn nhẫn, thậm chí có phần vô ơn của Đàm Trúc. Vào ngày 16/4, tức là sau khi anh chàng tự tử được 5 ngày, cô nhắn tin trách móc: “Em chết rồi sao còn làm lộ danh tính của chị ra? Em nói em yêu chị? Đây là yêu của em đấy à?”.

Sponsored Ad

Tin nhắn của Đàm Trúc gửi Mèo Béo sau khi chàng trai qua đời (Nguồn: @yuninchina)

Trái ngược với sự thờ ơ của Đàm Trúc, cư dân mạng không khỏi xót xa cho Mèo Béo. Sau khi câu chuyện được đăng tải, nhiều người đã đặt mua hoa, bánh mì kẹp thịt, trà sữa và đồ ăn khác gửi đến cây cầu nơi Mèo Béo nhảy xuống. Họ hy vọng rằng điều này sẽ phần nào an ủi chàng trai ở thế giới bên kia, hy vọng nếu có kiếp sau Mèo Béo phải yêu chính mình trước.

“Đừng tầm gửi bản thân vào bất kỳ một mối quan hệ tình cảm nào”

“Kẻ dễ dàng có được tình yêu thương vô điều kiện thì lại thường vô ơn. Đến cuối cùng, khi bạn trai mất vẫn là lời trách móc. Hôm đọc được mình đã nghĩ ‘Sau này dù như thế nào cũng phải để các em bé của mình cảm thấy đầy đủ yêu thương. Không phải tầm gửi bản thân vào bất kỳ một mối quan hệ tình cảm nào’. Vì người thiếu tình thương thì hay dựa vào sai chỗ”.

Sponsored Ad

“Tôi luôn tin vào sự tồn tại của tình yêu đích thực, nhưng tình yêu không phải là sự nỗ lực một chiều. Tình yêu phải đến từ cả hai phía. Những người yêu bạn sẽ cảm thấy xót xa khi bạn khó nhọc kiếm tiền, không phải ra sức ép như một chiếc máy ép hoa quả như vậy. Thế nên trước khi yêu thương người khác, hãy học cách yêu bản thân mình và rèn cho mình một đôi mắt tinh tường để biết ai là người thực sự đối xử với bạn”.

“Câu chuyện của Mèo Béo khiến tôi nghĩ đến hoa sơn trà. Hoa sơn trà còn có một cái tên khác là hoa đoạn đầu vì khi hoa tàn, nó không rơi từng cánh như các loài hoa khác mà rụng cả bông. Những bông hoa sơn trà rụng xuống giống như thông điệp: ‘Nếu như bạn lỡ đánh mất tôi thì sẽ mất tôi mãi mãi’”.

Sponsored Ad

“Tình yêu của Mèo Béo không sai nhưng cậu ấy yêu sai người và sai cách. Nếu có kiếp sau, mong Mèo Béo hãy yêu bản thân đầu tiên”.

Đây là một vài ý kiến từ cư dân mạng trong muôn vàn bình luận về câu chuyện của Mèo Béo, đặc biệt sau tin nhắn cuối cùng của Đàm Trúc. Ngay cả khi đối phương đã lìa đời, cô nàng vẫn không ngừng trách móc vì sợ bản thân bị ảnh hưởng và không có bất cứ sự xót thương nào cho người đã dành những thứ tốt đẹp nhất cho mình.

Có thể nói tình yêu của Mèo Béo là kiểu đáng thương nhất. Và vì đã dồn hết sự kỳ vọng, chiều chuộng cho đối phương mà chàng trai quên mất cách yêu chính mình. Tệ hơn, ngay từ đầu Mèo Béo đã không ý thức được việc phải yêu thương bản thân thì mới có thể yêu thương người khác.

Sponsored Ad

Tranh vẽ của cư dân mạng dành tặng Mèo Béo

Thực ra, không ai muốn trở thành người thiếu thốn tình yêu, ai cũng mong mình được yêu thương. Khi khao khát đó quá lớn, khiến họ mù quáng, tìm đủ mọi cách hòng mong nhận lại được tình cảm, được đền đáp xứng đáng. Nhưng trên đời này, việc không nên làm nhất chính là sự kỳ vọng vào người khác vì đó là thứ mà bản thân không thể kiểm soát được.

Sponsored Ad

Đáng tiếc, Mèo Béo không kịp nhận ra điều này. Chàng trai dành hết tình yêu và tài chính cho Đàm Trúc nhưng không được đáp lại, thậm chí còn bị đối xử phũ phàng nên đã chọn cách đau lòng nhất. Sau cùng, người mà Mèo Béo có lỗi nhất không phải gia đình, không phải người chị gái vừa khóc vừa livestream kể lại câu chuyện của em trai mà là chính anh chàng.

Trong bài Mấy con mèo của rapper Datmaniac có một câu thế này: “Sau cuối ngày về ôm lấy mình trong gương/ Đó là người gần nhất ta trông thấy mà không thương”.

Quả thực điều quan trọng nhất trong cuộc sống là phải yêu bản thân, đối xử tốt với bản thân và đừng vứt bỏ chính mình. Vì trái tim quý giá nhất phải chứa đựng những người quan trọng và xứng đáng nhất. Đừng để những người xấu và những điều tồi tệ chiếm giữ trái tim bạn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này