Vào WiFi nhà nghỉ, khách sạn, thấy điều bất thường này, bạn nên rời khỏi đó ngay

Đây có thể là dấu hiệu cho tháy phòng khách sạn đó đang có thiết bị quay lén hoặc nghe lén.

Không ít lần cư dân mạng chia sẻ những bí kíp phát hiện máy quay lén, máy nghe lén trong các cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, homestay, khách sạn… Một trong số đó chính là dấu hiệu bất thường ở WiFi.

Các đơn vị lưu trú thường cung cấp mạng WiFi miễn phí cho khách thuê phòng sử dụng. Nếu truy cập vào WiFi và thấy tên WiFi là một dãy số dài không có ý nghĩa thì đó có khả năng là máy quay hoặc máy nghe lén.

Sponsored Ad

Dù đó chỉ là dấu hiệu, chưa thể khẳng định chắc chắn có thiết bị nghe lén, quay lén hay không nhưng tốt nhất bạn nên kiểm tra phòng một lượt để đảm bảo an toàn.

Có một số cách kiếm tra phòng có thiết bị nghe/ghi hình trộm khác mà bạn có thể tham khảo.

Quan sát bằng mắt thường

Sponsored Ad

Khi mới nhận phòng, bạn hãy mở các cửa sổ lớn để lấy ánh sang tự nhiên hoặc bật hết tất cả các đèn trong phòng và quan sát một lượt. Đặc biệt chú ý đến những góc như tranh treo tường, đồng hồ, thiết bị lọc không khí, thiết bị báo cháy, sách, hộp giấy, đèn bàn, ổ điện, lọ hoa, góc bàn, góc ghế, đầu giường, chân giường, các thiết bị điện tử… Hãy quan sát và chạm tay trực tiếp vào những vật dụng mà bạn cảm thấy nghi ngờ để kiểm tra xem ở đó có bất thường hay không.

Tiếng rè điện thoại

Hãy gọi một cuộc điện thoại bằng nhà mạng thông thường (không phải gọi qua WiFi). Vừa gọi vừa đi quanh phòng, để ý vị trí điện thoại bị rè, mất tín hiệu. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy điện thoại bị nhiễu sóng điện từ. Hãy kiểm tra thật kỹ khu vực đó.

Sponsored Ad

Tắt đèn kết hợp đèn flash, camera điện thoại

Hầu hết các camera ẩn đều có đèn LED màu đỏ hoặc màu xanh lá cây. Nếu thiết bị hoạt động, đèn sẽ nhấp nháy. Khi tắt hết đèn trong phòng, hãy quan sát xung quanh để xem có ánh sáng bất thường phát ra ở các khu vực trong phòng hay không.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đèn flash của điện thoại hoặc đèn pin rọi khắp phòng. Nếu có thiết bị ghi hình, nó có thể phản chiếu lại ánh sáng từ đèn.

Một cách làm khác đó là mở camera của điện thoại và quay khắp phòng ở chế độ ghi hình. Nếu có vật thể là camera khác, nó sẽ hiện đốm sáng trên màn hình.

Bạn có thể cũng thích bài viết này