5 vật phong thuỷ nên có trong nhà đầu năm mới để thu hút tài lộc cho gia chủ

Những món đồ phong thuỷ không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa mà còn có thể đem lại may mắn, thu hút tài lộc và bảo vệ gia chủ khỏi những năng lượng tiêu cực.

Cây kim tiền

Là một loại cây phú quý, cây kim tiền chính là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý và may mắn, thịnh vượng. Ngoài ra, lá của loại cây này còn nổi bật với mùi thơm mát và khá giống với trái tim. Theo nhiều người thì cây kim tiền không chỉ hợp trang trí đón năm mới mà còn có thể là món quà lý tưởng để mừng tân gia, tặng lễ Tết. Để chúng phát huy tốt nhất những yếu tố phong thuỷ, gia chủ nên đặt cây về hướng Đông, Đông Nam hoặc Nam.

5 vật phong thuỷ nên có trong nhà đầu năm mới để thu hút tài lộc cho gia chủ  

Sponsored Ad

Tỳ hưu

Mặc dù là một loài mãnh thú hung dữ, thế nhưng theo quan niệm người Việt, tỳ hưu chính là vật phong thuỷ thu hút tài lộc và mang đến những điều tốt lành. Có lẽ vì thế mà những vật phong thuỷ tỳ hưu xuất hiện nhiều trong các gia đình Việt Nam. Theo đó, sừng của tỳ hưu có tác dụng bảo vệ gia đình còn chiếc miệng rộng của chúng chính là nơi thu hút của cải, tiền tài vào nhà.

Ngựa phong thuỷ

Thông thường, khi nhắc đến hình ảnh ngựa phong thuỷ, chúng ta thường nghĩ đến những ý nghĩa tốt lành như mã đáo thành công, mã đáo song hành hoặc bát mã truy phong… Vì vậy, khi đặt ngựa phong thuỷ trong nhà dịp đầu năm, ngôi nhà của bạn sẽ thêm phần đẹp mắt và còn thu hút tài lộc.

Sponsored Ad

Những vật phẩm phong thuỷ có hình ngựa cũng tượng trưng cho sự thăng tiến trong sự nghiệp, thu hút tài lộc và giúp mọi chuyện trong cuộc sống của gia chủ đều hanh thông, thuận lợi. Với những vật phong thuỷ 4 con ngựa, gia chủ nên đặt chúng hướng ra phía cửa chính. Còn với vật có bát mã thì cần đặt đầu ngựa hướng vào trong nhà và nằm phía bên trái hướng từ trong ra ngoài.

5 vật phong thuỷ nên có trong nhà đầu năm mới để thu hút tài lộc cho gia chủ  

Sponsored Ad

Thiềm thừ – cóc 3 chân ngậm tiền vàng

Trong phong thuỷ, hình ảnh cóc 3 chân ngậm trong miệng đồng tiền vàng mang ý nghĩa đem tài lộc vào nhà và là biểu tượng của sự may mắn, tốt lành, gặp hung hoá cát. Để mang lại hiệu quả tốt nhất thì gia chủ nên đặt vật phong thuỳ này ở góc đối diện phía trước cửa nhà. Bên cạnh đó, có thể đặt một con hướng ra ngoài cửa với ý nghĩa thu tiền và một con quay vào nhà mang tiền tài, danh lợi. Tuy nhiên, không nên đặt cóc 3 chân ngậm tiền vàng trong phòng ngủ để tránh ảnh hưởng đến gia chủ.

5 vật phong thuỷ nên có trong nhà đầu năm mới để thu hút tài lộc cho gia chủ  

Sponsored Ad

Tượng Thần Tài

Theo quan niệm của nhiều người, đặc biệt là những người làm công việc kinh doanh thì Thần Tài có thể giúp bạn buôn may bán đắt, được quý nhân phù trợ và làm đâu trúng đấy. Chính vì vậy, đặt món đồ phong thuỷ như tượng Thần Tài trong nhà cũng là cách để thu hút tài lộc và mang phước lành đến cho bản thân, gia đình. Trong gia đình, Thần Tài giúp giữ tiền bạc, của cải, mang tiền vào nhà và giúp việc làm ăn gặp nhiều may mắn. Còn trong công việc, nhờ được Thần Tài nhả vía mà sự nghiệp của các thành viên trong gia đình lên cao như diều gặp gió, tiền tài đổ ào ào như thác và mang đến ấm no, hạnh phúc cho mọi người.

Điểm đặc biệt của tỳ hưu chính là không có hậu môn nên không có chỗ cho tiền bạc thoát ra ngoài. Không những vậy, vẻ ngoài hung mãnh của tỳ hưu cũng giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xui xẻo, không may.

Bạn có thể cũng thích bài viết này