Cổ nhân dạy “Người có hai chỗ to, một chỗ rộng là tướng giàu có”: Hai to, một rộng đó là gì?

Cổ nhân dạy “Người có hai chỗ to, một chỗ rộng là tướng giàu có” bạn có biết hai to, một rộng đó là gì không?

Theo nhân tướng học; khuôn mặt và một số bộ phận của con người thể hiện cuộc đời và vận mệnh tương lai của họ. Nhiều người cảm thấy buồn khi sở hữu chiếc miệng rộng, đùi quá to hay bàn tay quá khổ… Tuy nhiên, theo nhân tướng học thì những đặc điểm đó thể hiện bạn là người giàu sang, phú quý. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những nét tướng đó, bởi đó là những đặc điểm thiên phú.

1. Tay to tài lộc đầy nhà

Sponsored Ad

Những người tay to thường có tấm lòng khoan dung độ lượng, là người nhân hậu, lương thiện và rất dễ làm nên nghiệp lớn. Họ sống khiêm nhường, không vụ lợi, thương người, hay giúp đỡ người khác nên đường nhân duyên rất tốt. Vì vậy mà họ được quý nhân trợ giúp, bạn bè giúp đỡ rất nhiều trên con đường tài lộc. Đặc biệt, nếu bàn tay vừa to lại vừa cân đối với chiều dài của cánh tay và cơ thể; lòng bàn tay luôn hồng hào, khỏe mạnh lại càng tốt.

Chẳng những hút tài mà tay to còn có thể tụ tài, tiền bạc kiếm được không phải chuyện quá khó khăn. Họ biết cách quản lý tài chính nên hiếm khi lâm vào cảnh túng thiếu. Vì thế, đa số người tay to thường giàu có, sung túc.

Sponsored Ad

Đặc biệt, tài sản của họ là do tích cóp qua từng ngày. Họ không phải chịu cực nhọc nhưng cũng phải bỏ công bỏ của, kiên trì từng bước mới thành công.

Nếu nam giới có tay to thì đa số có tướng làm quan, đường công danh sự nghiệp hanh thông, rộng mở, có quyền lực. Còn với nữ giới, người có tay to thường giỏi quán xuyến mọi chuyện trong nhà, không bao giờ lâm vào cảnh túng thiếu nhọc nhằn.

2. Chân to thì tài vận vững vàng

Sponsored Ad

Bên cạnh bàn tay to, thì theo nhân tướng học những phụ nữ sở hữu bàn chân to sống rất thực tế, không viển vông; không thích nhờ vả và bị kiểm soát cuộc sống của mình. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác thế nên luôn kết giao được nhiều bạn bè.

Cặp đùi được xem là ‘trụ đỡ của kho tiền’ nên ai sở hữu nó thường giàu có. Người có dấu hiệu này thì từ trung vận cho đến hậu vận đều có có cuộc sống sung túc, an nhàn và có của ăn của để.

Người có đôi chân to, bàn chân lớn thường có tính tình trầm ổn, sống thực tế, không phù phiếm xa hoa. Họ cũng không phải là kiểu người thích nịnh bợ. Vì quyết đoán, nghĩa hiệp, hay giúp đỡ mọi người, lại lấy chữ tín làm đầu nên được rất nhiều người yêu mến và tin tưởng. Vì thế vận quý nhân cũng hưng thịnh vô cùng, tiền bạc rủng rỉnh, tài lộc dồi dào.

Sponsored Ad

Người có chân to lúc còn trẻ thường chịu nhiều vất vả, nhưng đến ngoài 30 tuổi lại có sự chuyển biến mạnh mẽ, có thể một tay gây dựng cơ đồ. Với chí hướng cao xa, tham vọng lớn, người có chân to thường dùng tài năng và bản lĩnh của mình để trở thành người giàu sang phú quý. Và khi giàu có họ cũng luôn sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ mọi người.

3. Miệng rộng thì giàu sang phú quý

Theo nhân tướng học, người có khuôn miệng rộng là tướng đại phú đại quý. Người miệng rộng giống như cửa nhà kho lớn, tài lộc ào ạt đổ về không có gì ngăn cản được. Theo cổ nhân dạy, tướng người này thường giỏi xã giao, có duyên ăn nói, biết nắm bắt thời cơ và có sự tế nhị, tinh tế, uyển chuyển trong giao tiếp. Ông cha ta có câu: “ Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà”. Nhưng đó chỉ là câu nói vui nhằm chế giễu thói quen hay ăn quà vặt của phụ nữ mà thôi

Bạn có thể cũng thích bài viết này