Mách bạn cách dọn nhà vệ sinh sạch bong chỉ trong 10 phút

Khi dọn dẹp các chị em thường ngán ngẩm nhất là khu vực nhà vệ sinh phải không? Đừng lo, làm theo các bước sau đây thì chỉ 10 phút là gọn gàng, sạch s

Nhà vệ sinh thường được coi là góc bẩn nhất trong nhà và cần phải cọ rửa thường xuyên? Tuy nhiên, dù có cọ rửa thường xuyên thì nơi đây vẫn khiến chị em sợ hãi vì tốn khá nhiều thời gian mà vẫn cảm giác không sạch sẽ. Áp dụng các bước sau đây giúp bạn chỉ tốn từ 10 - 20 phút, tùy vào diện tích, để dọn dẹp nhà vệ sinh thơm tho, sáng bóng.

Chuẩn bị:

Sponsored Ad

- Thùng đựng rác

- Sọt đựng quần áo

- Dung dịch tẩy rửa

- Chổi cọ, nước

Tiến hành:

1. Để sọt đựng ở cửa, thu dọn tất cả những đồ cần giặt và những đồ cần bỏ đi.

Sponsored Ad

2. Cho khăn lau tay, khăn mặt, quần áo bẩn vào sọt, chú ý xếp các loại ra các vùng khác nhau để đảm bảo vệ sinh. Thao tác của hai bước đầu tiên khi dọn dẹp nhà vệ sinh sẽ tốn của bạn chưa đầy 1 phút, đó là các bước cơ bản cần thực hiện khi dọn nhà vệ sinh.

Sponsored Ad

3. Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng cọ sạch bồn rửa, bồn tắm, nhà vệ sinh.

Ngoài nước tẩy rửa chuyên dụng thì chị em có thể dùng giấm, hoặc baking soda để làm sạch. Để tiết kiệm tối đa thời gian, sau khi đổ dung dịch tẩy rửa, bạn có thể tranh thủ 2 - 3 phút để thực hiện bước 4 và bước 5.

Quá trình kì cọ tốn nhiều thời gian nhất nhưng càng kì cọ tỉ mỉ, cẩn thận tới đâu thì bạn càng loại bỏ được nhiều vi khuẩn gây hại tới đó. Hãy để ý làm sạch từng ngóc ngách trong nhà vệ sinh.

Sponsored Ad

4. Thu gom khăn giấy, giấy vệ sinh, các vật dụng không cần thiết. Có thể lót túi ni-lông đen vào đáy thùng rác để có thể nhanh chóng thu gom rác và bỏ đi.

Sponsored Ad

5. Sắp xếp lại các chai lọ, vật dụng ở sai vị trí, cố gắng để những thứ này ở nơi quy định để tạo thành thói quen khi sử dụng.

Sponsored Ad

6. Thay khăn bẩn bằng những chiếc khăn đã được giặt sạch, kiểm tra lại toàn bộ nhà vệ sinh để đảm bảo gọn gàng sạch sẽ nhất.


Bạn có thể cũng thích bài viết này