Đây là cách mà trái tim thay đổi sau độ tuổi 40

Sau độ tuổi 40, nhiều bộ phận cơ thể bắt đầu biến đổi, suy yếu dần theo thời gian trong đó có cả trái tim của bạn. Ở đây, Robert Greenfield, bác sĩ ti

7

Cơ tim trở nên cứng hơn sau tuổi 40.

1. Cơ tim của bạn trở nên cứng hơn

Sponsored Ad

Mặc dù cơ bắp săn chắc có thể là một điều tốt trên cơ thể bạn, nhưng nếu cơ tim bạn cứng lại, đó không phải là một dấu hiệu tốt, đó là tình trạng phổ biến ở những người trên 40 tuổi.

Khi bạn già đi, trái tim trở nên yếu đuối, cơ tim thì trở nên cứng ngắc, hoạt động không còn linh hoạt như xưa nữa. Vậy nên, một trái tim có cơ tim cứng ngắt không phải là một trái tim tốt.

2. Động mạch trong tim dày lên và cứng lại

Thực tế, khi gần đến độ tuổi 40, các động mạch kết nối với tim dễ bị tắc nghẽn do cholesterol và các động mạch trở nên cứng hơn, Greenfield nói.

Sponsored Ad

Theo các nhà nghiên cứu, độ dày động mạch liên kết với tim có xu hướng dày đáng kể trong cuộc sống trưởng thành, bắt đầu từ độ tuổi 20 đến độ tuổi 40.

3. Tim đập không đều

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation (Mỹ) cho thấy, khi ở độ tuổi 40, nguy cơ mắc nhịp tim không đều là 1/64 người.

4. Tình trạng stress gây ra nhiều vấn đề về tim mạch

Nếu bạn muốn trái tim khỏe mạnh hơn sau độ tuổi 40, đã đến lúc bắt đầu xem xét các yếu tố nguy cơ đối với trái tim của mình. Trong đó có cả tình trạng căng thẳng.

Căng thẳng có tác động đến hệ thống tim mạch và tim. Khi chúng ta căng thẳng, cơ thể sản xuất nhiều adrenaline và cortisone hơn, có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến trái tim.

Thực tế, một nghiên cứu được công bố bởi Viện Kiểm soát Bệnh Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy mối tương quan đáng kể giữa căng thẳng tâm lý với nguy cơ đau tim và nguy cơ này tăng dần theo tuổi tác.

5. Bạn có nhiều khả năng bị huyết áp cao

Khi động mạch liên kết với tim dày và cứng lên theo độ tuổi, nó cũng có thể thúc đẩy nguy cơ mắc huyết áp cao.

Bạn có thể cũng thích bài viết này