3 nguy cơ đáng sợ khi để xe máy ngoài trời nắng

Cái nắng mùa hè tại Việt Nam với nhiệt độ trung bình luôn ở mức 36 độ C vào ban ngày có thể gây ra những nguy hại tiềm tàng không những cho chiếc xe m

Dưới đây là 3 nguy cơ khi vận hành hoặc "phơi" xe máy dưới trời nắng nóng.

1. Nổ lốp, thủng săm do nhiệt độ cao

Khi để xe hoặc di chuyển xe dưới thời tiết nắng nóng, dưới tác động của nhiệt độ, khối không khí bên trong lốp xe sẽ giãn nở. Điều này gây nguy hiểm cho lốp xe nếu như chất lượng lốp không tốt, bị mòn quá nhiều.

Cùng với đó, nếu săm xe đã từng bị thủng và vá cũng sẽ bị ảnh hưởng do không khí bên trong nở ra, làm cho vết vá bị giãn ra và gây xịt lốp.

Lốp xe kém chất lượng dễ bị hỏng khi để ngoài trời nắng nóng

Do vậy, nếu xe có 2 vết vá trở lên, chủ xe vẫn nên thay săm để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, chủ xe cũng nên thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp xe, nếu để xe hoặc di chuyển lâu ngoài trời nắng thì nên xả bớt hơi để giảm áp suất không khí trong lốp.

Sponsored Ad

2. Đồ vật trong cốp có thể hỏng hoặc phát nổ

Hiện nay, cốp xe máy được thiết kế ngày càng tối ưu và rộng hơn để có thể để được nhiều đồ, vật dụng. Với thời tiết mùa hè ở Việt Nam, không phải thứ gì chúng ta cũng có thể bỏ vào cốp do nhiệt độ trong cốp tăng lên có thể gây nguy hiểm hoặc làm đồ dùng bị hỏng.

3 nguy cơ đáng sợ khi để xe máy ngoài trời nắng

Sponsored Ad

Để đồ trong cốp mùa hè có thể gây hỏng hoặc có hại cho sức khỏe do nhiệt độ cao

Theo đó, những đồ điện tử như điện thoại, laptop... không được để trong cốp xe, do nhiệt độ trong cốp luôn cao khi xe vận hành cộng thêm nhiệt độ ngoài trời sẽ làm cho đồ điện tử giảm tuổi thọ, pin quá nóng và kém chất lượng có thể phát nổ.

3 nguy cơ đáng sợ khi để xe máy ngoài trời nắng

Sponsored Ad

Các đồ vật không nên để trong xe

Ngoài ra, nước có ga, bật lửa, kem chống nắng là những đồ vật không nên để trong cốp do nhiệt độ cao, có thể gây phản ứng hóa học hoặc tăng áp suất làm phát nổ.

3. Yên xe nóng gây hại cho sức khỏe người ngồi

Khi xe để ngoài trời quá lâu, yên xe sẽ trở thành nơi tích nhiệt không chỉ gây hại cho sức khỏe mà thậm chí còn để lại ảnh hưởng lâu dài cho người sử dụng xe. Nhiệt độ cao ở yên xe có thể làm da ở vị trí tiếp xúc bị bỏng, rát. Thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín do nhiệt độ quá cao, đặc biệt là với đàn ông.

Sponsored Ad

3 nguy cơ đáng sợ khi để xe máy ngoài trời nắng

Yên xe nóng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngồi yên xe nóng có thể gây tác động xấu tới bộ phận s.i.n.h d.ụ.c cũng như chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g của đàn ông nếu như việc như này lập đi lập lại thường xuyên.

Sponsored Ad

3 nguy cơ đáng sợ khi để xe máy ngoài trời nắng

Làm giảm nhiệt độ yên xe bằng cách vẩy nước hoặc lau bằng khăn ướt

Do vậy, trước khi ngồi lên xe trong thời tiết nắng nóng cần kiểm tra yên xe và làm mát bằng khăn ướt hoặc tưới nước để giảm bớt nhiệt độ.


Bạn có thể cũng thích bài viết này