Bất ngờ trước nguyên nhân Facebook bị sập toàn cầu

Người dùng liên tục bị đăng xuất khỏi tài khoản Facebook cá nhân trong sự cố tối 5/3.

Tối ngày 5/3, hàng loạt nền tảng thuộc quản lý từ Meta gặp sự cố đăng nhập trên toàn cầu, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng. Sau gián đoạn, một số chủ tài khoản đã có thể vào được Facebook, Messenger, Instagram hay Threads.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Znews vẫn có các trường hợp gặp sự cố khi đăng nhập tài khoản trở lại. Người dùng này đã thử các biện pháp xác nhận tài khoản khác như yêu cầu gửi mã OTP. Tuy nhiên, Facebook không gửi tin nhắn đến số điện thoại đã đăng ký.

Đồng thời, việc bị đăng xuất hàng loạt thiết bị gây khó khăn cho người dùng khi đã quên mật khẩu, phải tốn nhiều bước để xác minh, đặt lại. Ngoài ra, việc đăng nhập trở lại cần thực hiện trên nhiều ứng dụng.

Sponsored Ad

Bất ngờ trước nguyên nhân Facebook bị sập toàn cầu  

 Ảnh báo Công Thương

Theo báo Công Thương, gần 15 năm phát triển bùng nổ, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã không ít lần trải qua sự cố sập trên toàn cầu. Tuy nhiên, lỗi người dùng bị "văng" ra khỏi tài khoản của mình vào tối nay (5/3) là một trong những sự cố khiến nhiều người hoảng hốt nhất. 

Đến 22h50 cùng ngày, Meta mới cập nhật trạng thái gặp lỗi của hệ thống ở phần đăng nhập. Hãng dán nhãn "Gián đoạn diện rộng" cho sự cố lần này. 

30 phút sau khi xác nhận vấn đề với hệ thống đăng nhập, Meta cập nhật rằng thêm nền tảng của họ gặp sự cố bất thường. Trình quản lý quảng cáo, cửa hàng trên Facebook và Instagram, bộ công cụ kinh doanh, trung tâm quản lý, API Messenger... đều bị gián đoạn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này