Tự làm rau củ muối chua ngọt ăn chống ngán hiệu quả

Rau củ muối chua ngọt là món ăn chống ngán rất hiệu quả được nhiều người yêu thích. Món này có thể ăn cùng nhiều món ăn nhưng thích hợp nhất là cùng m

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 củ cà rốt, 1/3 củ su hào, 1/2 cái hoa lơ trắng, 1-2 quả ớt sừng, 1/2 củ cải trắng, 2 quả dưa leo, 1 củ tỏi, 1 lít nước, 50gr đường, 40 gr muối, 100 ml giấm gạo, hũ sạch muối dưa.

Sponsored Ad

Hướng dẫn cách làm:

Trước tiên bạn cho nước, đường, muối, giấm vào nồi sau đó khuấy đều cho đường tan, bật bếp nấu cho hỗn hợp sôi lên rồi để lửa nhỏ, nấu thêm 2-3 phút nữa là tắt bếp, để cho nguội.

Sponsored Ad

Bạn đem dưa leo và hoa lơ rửa sạch rồi tách thành nhánh nhỏ, cho hoa lơ và dưa leo vào bát nước muối loãng, ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa lại cho sạch. Bạn có thể cắt dưa leo làm 4 rồi thái khúc dài hoặc tỉa hoa tùy thích.

Sponsored Ad

Su hào, cà rốt và củ cải đem gọt vỏ rồi tỉa hoa. Tiếp theo, bạn thái miếng không quá dày cũng không quá mỏng. Ớt sừng thái miếng vát chéo, tỏi bóc sạch vỏ rồi thái lát vừa mỏng.

Sponsored Ad

Bạn trộn đều tất cả các loại rau củ, tỏi và ớt rồi cho vào hũ thủy tinh sạch. Bạn không nên dùng hộp bằng nhựa để muối dưa, tránh cho chất trong giấm và muối tiếp xúc với đồ nhựa sẽ gây ra độc hại cho sức khỏe. Tiếp theo, bạn chế nước giấm đường đã nguội vào ngập rau củ là được, sau đó dùng dụng cụ chèn lên trên để rau củ luôn ngập trong nước sẽ nhanh chua hơn.

Sponsored Ad

Sau khoảng nửa ngày đến 1 ngày là bạn có thể thưởng thức món rau củ muối chua, nếu thời tiết nóng món rau củ muối chua sẽ nhanh chua hơn. Đây là món ăn chống ngán cực kỳ hiệu quả, bạn hãy làm để gia đình cùng thưởng thức.


Bạn có thể cũng thích bài viết này