Ấm lòng công ty trao quà Tết tận xe khi công nhân miệt mài làm việc: Tận tình và đầy trân trọng

Hàng nghìn suất quà Tết được buộc cẩn thận trên xe máy của công nhân?

Năm hết Tết đến, người lao động khắp nơi ai ai cũng mong chờ chút lương, thưởng cuối năm, để chăm lo cho cái Tết đầy đủ nhất. Trong khi một số người lương còn đang bị nợ chứ chưa nói đến thưởng Tết, hàng nghìn công nhân ở Thái Bình lại được công ty ra tận nhà xe cột quà Tết cẩn thận trên từng chiếc xe máy, hết giờ làm chỉ việc ra xe và chở quà về. Hình ảnh hàng nghìn chiếc xe máy và các phần quà đều tăm tắp được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi ấm lòng, chỉ biết thốt lên ‘đúng là công ty nhà người ta’.

Ấm lòng công ty trao quà Tết tận xe khi công nhân miệt mài làm việc: Tận tình và đầy trân trọng

Sponsored Ad

Nhân viên công ty cẩn thận chằng buộc quà Tết cho công nhân trên xe – Ảnh: TTO

Thông tin cụ thể, vào ngày 13/1, ông Trịnh Thanh Định – Chủ tịch công đoàn Công ty CP Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) – xác nhận hình ảnh hàng ngàn chiếc xe máy được chằng cẩn thận suất quà Tết ở đằng sau xe là tại các nhà máy thuộc công ty mình. Hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội khiến rất nhiều người cảm thấy ấm lòng về sự quan tâm của công ty đối với công nhân của mình.

Theo ông Định, năm nay Công ty may Tân Đệ chi hơn 25 tỉ đồng để trao quà Tết cho 18.061 công nhân làm việc tại 9 nhà máy của công ty (mỗi công nhân nhận phần quà trị giá 1,4 triệu đồng). Với những công nhân đi làm bằng xe máy, công ty chủ động bố trí người đi đến từng xe để chằng buộc cẩn thận cho công nhân và sẽ trao thành nhiều đợt.

Sponsored Ad

Trước đó, vào ngày 8/1, công ty tổ chức trao các phần quà Tết gồm 1 thùng ‘sinh tố lúa mạch’, 1 thùng nước ngọt, 10kg gạo. Đợt 2 dự kiến trao ngày 15/1, gồm 1 hộp bánh quế, 2 hộp bánh, 1 chai dầu đậu nành Tường An loại 2 lít, 1 gói bột ngọt loại 454g và chai nếp lên men tinh khiết.

Ấm lòng công ty trao quà Tết tận xe khi công nhân miệt mài làm việc: Tận tình và đầy trân trọng

Sponsored Ad

Hàng nghìn suất quà Tết được buộc cẩn thận trên xe máy của công nhân – Ảnh: VNE

Ngoài ra, ngày 17/1, công ty sẽ chi thưởng lương tháng 13 và tiền thưởng 2 triệu đồng đối với người lao động vào làm việc trước ngày 30/9/2021, tiền thưởng 1 triệu đồng với những công nhân vào làm việc sau ngày này. Trước Tết nguyên đán, mỗi công nhân cũng sẽ được nhận quà lì xì trị giá 500.000 đồng.

Chị Quỳnh Mai, một công nhân đang làm việc tại đây, vui vẻ tiết lộ: “Nhiều người xem trên mạng không biết thì cho rằng công ty đặt quà như thế sẽ khiến công nhân khó lấy đồ (mũ bảo hiểm, áo) trong cốp xe. Thực ra, chúng tôi đã được thông báo về việc này nên đã chủ động để mũ áo ở phía ngoài hết”.

Sponsored Ad

Chị Thuận Nhàn, một công nhân khác xúc động chia sẻ: “Đây là cái tết đầu tiên tôi làm việc ở công ty. Tôi đã nghe mọi người kể về văn hóa tặng quà tết của công ty, nhưng khi được nhận tôi vẫn cảm thấy bất ngờ. Thật sự rất vui vì sự chu đáo của công ty”. Còn với công nhân Hoàng Dung thì trải lòng: “Của cho không bằng cách cho. Từ cách tặng quà tết đã cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo đến người lao động. Điều đó khiến chúng tôi thấy rất gần gũi và cảm thấy ấm lòng”.

Ấm lòng công ty trao quà Tết tận xe khi công nhân miệt mài làm việc: Tận tình và đầy trân trọng

Sponsored Ad

Các công nhân tan ca chỉ việc chở quà Tết về nhà rất thuận tiện – Ảnh: TTO

Nói về cách tặng quà tết độc đáo mà ấm áp trên của Công đoàn công ty, ông Trịnh Thanh Định chia sẻ: “Tôi nghĩ, phần quà của công ty không phải là quá lớn nhưng “một nén tiền công không bằng một đồng tiền thưởng”, anh em chúng tôi luôn trân trọng người lao động nên dụng công chuẩn bị một chút để người lao động đón tết đầm ấm hơn, gắn bó với công ty hơn”.

Hình ảnh hàng ngàn chiếc xe máy của công nhân được sắp xếp cẩn thận suất quà Tết khiến nhiều người xúc động bởi sự chăm lo tận tình của công ty dành cho người lao động trong bối cảnh dịch nCoV tác động đến nhiều doanh nghiệp.

Thay vì trao quà tận tay như kiểu truyền thống, công ty này trao quà tận… xe, vừa độc đáo lại vừa chu đáo đối với công nhân của mình. Của cho không bằng cách cho, hàng nghìn chiếc xe được chằng buộc cẩn thận cũng rất công phu, cho thấy sự tận tâm của công ty này. Thiết nghĩ doanh nghiệp nào mà cũng chăm lo cho đời sống người lao động tốt như thế này thì người lao động sẽ càng thêm gắn bó, hăng say làm việc hơn. Cuối năm nhìn những hình ảnh thế này mà ấm lòng các mẹ ạ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này