Mẹo sửa nhà bếp phù hợp với người cao tuổi

Tham khảo những mẹo sau giúp điều chỉnh những chi tiết nhỏ trong nhà bếp để người lớn tuổi có thể dễ dàng sử dụng.

Thêm ánh sáng

Ánh sáng không đủ có thể gây nguy hiểm cho người cao niên. Vì vậy, bạn nên thiết kế công tắc đèn dễ dàng bật và tắt thay vì sử dụng ổ cắm.Tiếp đó, hãy kiểm tra các bóng đèn hiện tại trong phòng và thay thế chúng nếu cần thiết.

Mẹo sửa nhà bếp phù hợp với người cao tuổi  

Sponsored Ad

 Ảnh minh hoạ 

Đặt dụng cụ làm bếp ở nơi dễ lấy

Đặt các đồ dùng hằng ngày như dụng cụ nấu nướng, bát đũa ở nơi có thể dễ dàng nhìn thấy và dễ lấy nhất. Bạn nên đặt đồ đạc ở giữa chiều cao của thắt lưng và vai. Bạn cũng có thể thiết kế móc treo ở mặt sau của cánh tủ bếp để lưu trữ các đồ dùng cần thiết. Điều này sẽ giúp người cao tuổi trong gia đình có thể dễ dàng tiếp cận mọi thứ trong nhà bếp của bạn.

Làm cho tay cầm ngăn kéo dễ sử dụng hơn

Các núm kéo tròn có thể khiến cho những người thân của bạn gặp khó khăn trong việc kéo các ngăn tủ. Thay thế chúng bằng những tay nắm ngăn kéo dạng chữ D, bởi chúng sẽ khiến cho người cao tuổi có thể mở ngăn kéo một cách dễ dàng hơn.

Sponsored Ad

Mẹo sửa nhà bếp phù hợp với người cao tuổi  

 Ảnh minh hoạ 

Vòi bếp

Tại bồn rửa, cập nhật các đồ đạc kiểu đòn bẩy thay vì núm vặn. Hoặc bạn có thể sử dụng vòi cảm biến chuyển động. Những vòi nước này không chỉ loại bỏ sự cần thiết của việc cầm nắm mà còn loại bỏ khả năng quên tắt nước. Một lựa chọn đơn giản hơn và ít tốn kém hơn là thêm một bộ chuyển đổi cảm biến chuyển động.

Sử dụng các màu tương phản để làm cho mọi thứ dễ nhìn hơn

Đối với những người có thị lực hạn chế hoặc trí nhớ kém, màu sắc và nhãn thực sự vô cùng hữu ích. Bạn có thể thêm băng dính chống trượt trên sàn để tạo đường viền tương phản giúp bạn dễ dàng nhìn thấy nơi kết thúc của sàn và nơi bắt đầu của bức tường. Một cách đơn giản để đảm bảo người lớn tuổi quên không tắt bếp ga đó là sơn móng tay màu đỏ vào vị trí “tắt”. Điều này cũng giúp người lớn tuổi của bạn dễ dàng kiểm tra xem nó đã tắt hay chưa mà không cần phải loay hoay tìm kiếm./.

Bạn có thể cũng thích bài viết này