Con khóc khản tiếng mẹ vẫn mải mê quay clip Tiktok, mắng luôn đứa nhỏ vì khóc to làm mẹ không nghe được nhạc

Cách hàng xử của người mẹ thật đáng buồn!

Những hình ảnh khiến người ta ngán ngẩm không chỉ với người mẹ mà còn cả với người bố đã quay lại đoạn clip “phốt” vợ này.

Nuôi con luôn là một “cuộc chiến” với cha mẹ không chỉ ở vô vàn những kiến thức về chăm sóc con nhỏ mà còn vì nuôi con đòi hỏi cha mẹ phải có đủ sự kiên nhẫn và tình yêu thương dành cho đứa trẻ. Bởi nếu là nuôi một con thú cưng khi bạn không có thời gian thì có thể lạnh nhạt để chúng tự chơi một mình chứ với con cái mình thì sao có thể không thích, không rảnh là không cần quan tâm cũng được.

Đó chính là lý do khi mà đoạn clip dưới đây được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút một lượng lớn cư dân mạng chia sẻ, bình luận về hành vi của các bậc phụ huynh với con mình.

Sponsored Ad

Trong clip, em bé đang khóc lớn nhưng người mẹ xinh đẹp vẫn điềm nhiên như không nghe thấy, nhún nhảy theo điệu nhạc để… quay video đăng Tiktok. Không chỉ vậy khi quay xong 1 đoạn clip chị ta còn quay ra trách con vì khóc to quá, làm mẹ không nghe thấy nhạc. Người chồng thấy con khóc cũng không dỗ dành mà chỉ lặng im ghi lại toàn bộ sự việc và đem đăng thẳng lên trang Tiktok của mình.

Ngay lập tức, tình huống này đã thu hút sự quan tâm cực lớn từ cộng đồng mạng. Phần lớn dân mạng chia thành hai luồng ý kiến khác nhau. Nếu một số nhận định người mẹ thật đáng trách khi chỉ mải quay TikTok, người bố cũng không kém cạnh khi chỉ biết quay video “phốt” vợ, chẳng ai để ý đến con trẻ.

Sponsored Ad

Nhưng số khác lại biện hộ rằng có thể đây là một phương pháp giáo dục của gia đình họ, bởi nhìn từ video thì có thể nhận thấy đứa bé chỉ đang khóc kiểu “ăn vạ” thôi. Thế nhưng đa số mọi người vẫn cho rằng cho dù là cố tình không để ý tới, để bé không ăn vạ nữa nhưng cha mẹ cũng nên có biểu hiện khác chứ không phải bận rộn “sống ảo”.

Thay vào đó, họ nên ngồi cạnh chỉ bảo con một cách nghiêm khắc hoặc nhẹ nhàng nhưng kiên quyết mà dỗ dành con, để con không lấy việc ăn vạ ra bắt bố mẹ thỏa hiệp. Về phần cha mẹ mải mê dùng mạng xã hội trong thời điểm này chỉ khiến người ta thấy họ thiếu sự quan tâm và giáo dục dành cho con mà thôi.

Sponsored Ad

“Cha mẹ thế này thì con biết trưởng thành làm sao, nuôi dưỡng không chỉ là nuôi cơm ăn ba bữa, quần áo mặc cả ngày đâu mà còn là cả dạy dỗ nữa.”

“Nhìn có chán không, được cả bố lẫn mẹ.”

“Thế mới thấy mạng xã hội thực sự có 2 mặt quá khác biệt, cha mẹ còn đam mê sống ảo thế này thì con cái lấy ai chỉ bảo, dạy dỗ.”

“Con khóc kiểu này là ăn vạ rồi, đừng khắt khe quá, ai nuôi con nhỏ mới biết, càng dỗ càng khóc, lần sau biết khóc có hiệu quả là thành bài ăn vạ luôn chứ chẳng đùa.”

“Nồi nào úp vung nấy, các bác đừng trách mỗi bà mẹ mà nên nhìn lại cả cái người quay clip kia kìa. Phốt vợ ai ngờ tự phốt luôn cả bản thân cũng chẳng phải vừa.”

Sponsored Ad

“Vợ thì sống ảo, chồng thì trẻ trâu, chỉ tội đứa con không biết có được cha mẹ dạy dỗ điều gì không hay chỉ học được cái tính xấu này.”

Có thể nói, đoạn clip khá ngắn, chưa phản ánh được chính xác điều gì trong cách giáo dục của gia đình này. Và clip trên cũng chưa phải là thông tin được chứng thực. Tuy nhiên chỉ sau ít ngày đăng tải, clip đã thu hút hơn 60 nghìn lượt thích cùng hàng nghìn bình luận và chia sẻ.


Bạn có thể cũng thích bài viết này