Sang tuổi 40, người khôn sẽ bỏ ngay 7 thói quen kẻo về già sức cùng lực kiệt, quanh năm ở viện

Có ai từng nghĩ rằng mình khi bước sang tuổi 40 sẽ cố gắng bỏ hết những thói quen xấu, thay bằng thói quen lành mạnh không? Hay là nghĩ mình trước giờ vẫn duy trì nó, chẳng sao cả, thế thì cớ gì mà phải bỏ. Thực sự khuyên chân thành ai mà đang có suy nghĩ sau thì nên bỏ ngay. Bởi vì những thói quen xấu nó không gây hại tức thì mà âm thầm, bình lặng ảnh hưởng tới chúng ta mỗi ngày một tí. Đợi tới khi tích đủ rồi thì mới gây ra hậu quả. Và tuổi 40 bắt đầu được xem là cái dấu mốc đó.

Bằng chứng là đã có rất nhiều người trước giờ thấy mình vẫn khỏe mạnh nhưng tự nhiên từ 40 tuổi trở đi, thấy mình yếu ớt, hay bị cái này cái kia hẳn.

Sponsored Ad

Mình đọc được ở trên báo cũng thấy người ta nhắc tới những thói quen xấu mà mọi người cần bỏ ngay khi sắp bước sang tuổi 40. Cụ thể là những thói quen nào, mình xin chia sẻ lại ở ngay bên dưới này nha.

Sponsored Ad

Không nên bỏ bữa vì rất hại sức khỏe. Ảnh minh họa, nguồn; Internet

Thường xuyên bỏ bữa

Tuổi 40 chúng ta thường rất bận rộn với công việc rồi con cái nên nhiều khi không đủ thời gian để ăn đủ 3 bữa/ngày. Đó là còn chưa kể có những chị em còn thực hiện kế hoạch giảm cân nên chỉ ăn 1 – 2 bữa/ngày thôi, mà còn ăn rất ít nữa. Việc bỏ bữa thường xuyên sẽ khiến đường huyết sut giảm, nồng độ hormone căng thẳng lên cao, làm tăng nguy cơ bị đái tháo đường. Đặc biêt, cực kỳ có hại cho da và tóc của chị em.

Bỏ qua những dấu hiệu của cơ thể

Theo TS. Michael G. Millin – Đại học Y Johns Hopkins (Mỹ) cho hay: Nếu bạn muốn ngăn những cơn tai biến hay phải nhập viên cấp cứu thì cần phải chú ý tới những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể. Đừng bỏ qua những triệu chứng như đau nửa đầu vì đó có thể là dấu hiệu nguy hiểm.

Sponsored Ad

Ngoài ra, triệu chứng đau ngực, khó thở, chân tay sưng cũng không nên bỏ qua. Bởi nó là tín hiệu cảnh báo tim, phổi gặp vấn đề hoặc do huyết khối tích tụ.

Tập luyện quá sức

Tập thể dục rất tốt nhưng đừng tập quá sức chịu đựng của cơ thể. Bởi, nó gây ra hiện tượng mệt mỏi kéo dài, tăng nguy cơ bị chấn thương.

Hơn nữa, tập luyện quá nhiều làm cơ thể thiếu năng lượng, gây thèm ăn. Cuối cùng có thể khiến bạn ăn nhiều đồ ngọt, tinh bột. Những thứ này nếu ăn nhiều quá đều không tốt cho sức khỏe.

Uống quá nhiều rượu và soda

Nạp nhiều rượu vào soda sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Uống nhiều rượu là nguyên nhân gây ra xơ gan, trầm cảm, tai nạn giao thông, thậm chí là mất.

Sponsored Ad

Một nghiên cứu mới đây phát hiện những người uống nhiều soda có thể làm suy giảm tuổi thọ. Bởi, lượng đường trong soda có thể làm tổn hại các telomere. Chúng là phần cuối của nhiễm sắc thể. Nếu nó bị tổn thương thì cơ thể sẽ mắc bệnh.

Sponsored Ad

Đừng bỏ qua những tín hiệu của cơ thể. Ảnh minh họa, nguồn; Internet

Ăn đồ ngọt

Trước khi ăn 1 chiếc bánh kem hay uống tách trà ngọt thì bạn nên nghĩ lại. Bởi, ở tuổi này nếu ăn nhiều đường có thể gây rối loạn khả năng xử lý cuẩ cơ thể. Đồng thời, gây ra hiện tượng kháng insulin và dẫn tới đái tháo đường type 2. Mà hiện nay đái tháo đường type xảy ra phổ biến nhất ở những người trên 40 tuổi.

Không chịu đi khám sức khỏe định kỳ

Ở tuổi này, chị em rất dễ mắc các bệnh liên quan tới hormone như K (UT) vú. Ở độ tuổi 30, nguy cơ bị K vú là 1/228 trường hợp nhưng bước sang tuổi 40 thì tỷ lệ này là 1/69. Nghĩa là cứ 69 người lại có một người bị bệnh. Do đó, bác sĩ khuyên bạn nên đi X quang ở độ tuổi 40.

Sponsored Ad

Ngoài ra, một số vấn đề khác như UT đại trực tràng, các vấn đề liên quan tới gan, phổi, buồng trứng… cũng sẽ bắt đầu xuất hiện ở giai đoạn này. Do đó, bạn nên đi khám định kỳ thường xuyên.

Không cung cấp đủ vitamin cần thiết cho cơ thể

Theo BS. Alexis Melnick (New York-Presbyterian, Mỹ) cho hay: Thời kỳ mãn kinh thì lượng estrogen sẽ làm giảm mật độ xương nhanh chóng. Do đó, việc duy trì mật độ xương đầy đủ trước khi mãn kinh rất quan trọng để phòng ngừa loãng xương.

Do đó, ở độ tuổi 40, bạn cần cung cấp đầy đủ canxi và các vitamin cần thiết cho cơ thể, nhất là vitamin D.

Đây là những thông tin mà mình đọc được ở trên báo và tổng hợp lại cho mọi người cùng xem. Nói chung là từ tuổi 40, chúng ta cũng không còn trẻ khỏe như trước được nữa rồi, nên làm gì cũng phải cân nhắc.

Bạn có thể cũng thích bài viết này