Thanh Hóa: Sau khi ăn bim bim và mì cay, hai cháu bé co giật bất thường, phải nhập viện

Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác nhận được thông tin vụ việc.

Cụ thể, theo Báo Thanh Niên, ngày 16.1, ông Lê Đức Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh đã cùng một số cán bộ, đoàn thể của địa phương đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thăm hỏi sức khỏe 2 cháu bé phải cấp cứu sau khi ăn bim bim và mì cay. Tuy nhiên, ông vẫn chưa thể tiếp cận được bệnh nhân vì các cháu đang phải cấp cứu trong phòng kín.

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Sinh, khoảng 16 giờ ngày 14.1, các cháu C.V.T (10 tuổi), Đ.T.C (4 tuổi), Đ.T.D (11 tuổi), và L.T.Đ (13 tuổi, cùng ngụ thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh) mua 1 gói bim bim khoai tây, 1 gói mì cay "vòi rồng" ở một tiệm tạp hóa trên địa bàn thôn Bích Phương rồi chia nhau ăn.

Sponsored Ad

Thanh Hóa: Sau khi ăn bim bim và mì cay, hai cháu bé co giật bất thường, phải nhập viện  

 Hai cháu bé phải nhập viện khẩn cấp. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

Sponsored Ad

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu C.V.T và Đ.T.C có triệu chứng co giật và nhiều triệu chứng bất thường khác nên gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện đa khoa H.Thọ Xuân cấp cứu. Do tình trạng ngày càng nặng nên Bệnh viện đa khoa H.Thọ Xuân chuyển các cháu đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục cấp cứu.

Đến ngày 16.1, cháu T. và C. vẫn đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, chưa hồi phục sức khỏe bình thường.

Thanh Hóa: Sau khi ăn bim bim và mì cay, hai cháu bé co giật bất thường, phải nhập viện  

Sponsored Ad

 Sáng 16-1, hai cháu bé vẫn đang được điều trị tích cực, trong đó một cháu phải thở máy và một cháu phải lọc máu. Ảnh: SGGP 

"Sau khi xảy ra vụ hai cháu bé phải cấp cứu, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng đã có nạn nhân tử vong sau khi mua đồ ăn vặt ở cổng trường. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác", ông Dũng cho biết trên Báo Sức khỏe và Đời sống.

Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh, ông Lê Đức Dũng cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân. Đến ngày 16/1 vẫn chưa thể khẳng định cháu T. và C. phải nhập viện cấp cứu là do ăn bim bim khoai tây và mì cay vòi rồng.

Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này