Ly hôn để con lại nhà nội, mẹ đau lòng nhìn con ăn không đủ no, giận bản thân chưa thể đưa con đi cùng

Thật khó có thể tưởng tượng rằng, trên đời này vẫn còn những đứa trẻ bị đối xử như thế trong chính căn nhà của mình.

Một trong những đứa bạn thân của em vừa ly hôn các mẹ ạ. Nó thì không khá giả gì lắm đâu, đi làm rất vất vả những vẫn quyết đòi nuôi con cho bằng được. Cuộc sống có hai mẹ con thì lắm gian nan, nhưng vậy mà lại hạnh phúc. Nó bảo ở bố thằng bé rất hay say sưa chè chén, sợ con ở với bố mai mốt lại khổ nên cứ nhất quyết phải mang con theo.

Thực sự đã ly hôn rồi thì người khổ nhất vẫn là những đứa trẻ. Nên chẳng còn cách nào khác phải bù đắp cho chúng mọi lúc mọi nơi. Nhưng cái này em thấy cũng tùy gia đình nữa, những đứa trẻ may mắn có gia đình hai bên văn minh thì còn được hạnh phúc khi bố mẹ ly hôn, chứ gặp trúng những nhà trời ơi đât hỡi như dưới đây thì ôi thôi thật sự rất tội luôn ạ.

Sponsored Ad

Mới đây, một người phụ nữ hai con đã chia sẻ tâm sự của mình lên trang cá nhân và nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Cô cho biết bản thân có 2 con, 1 trai 1 gái. Vợ chồng chung sống không hạnh phúc nên mới đây đã ly hôn. Vì kinh tế không cho phép, cô chỉ có thể nuôi con trai nhỏ, con gái lớn để lại cho nhà chồng cũ chăm sóc.

Theo lời chia sẻ của người mẹ, chồng vốn là người không biết quan tâm chia sẻ, lại hay chè chén, nhiều lần ngoại tình, không hề quan tâm đến cô và các con, thậm chí còn từng nhiều lần “động tay” với cô. Sau nhiều năm chịu đựng, không thể tiếp tục chung sống, cả hai quyết định ra tòa.

Sponsored Ad

Hành động của nhà chồng cũ khiến dân mạng bức xúc. Ảnh: SohuCô dắt con trai nhỏ ra đi, cả hai sống trong một phòng trọ khá chật chội. Chồng cũ thấy thế thì rất hả hê. Mấy ngày vừa qua, anh ta còn gửi cho cô một đoạn video quay cảnh con gái lớn đang đứng thèm thuồng nhìn mọi người ăn uống thỏa thuê, muốn xin thêm một cái bánh bao nhưng lại bị chính bà nội xua tay, nói đi ra chỗ khác chơi vì ban nãy cô bé đã ăn một cái bánh rồi. Bé gái bị từ chối thì vẻ mặt rất ngơ ngác, sau đo hết sức buồn bã.

Sponsored Ad

Người mẹ trông thấy con sống khổ mà chỉ biết bật khóc, sau đó tự trách bản thân quá yếu kém, không có đủ sức mang con theo cùng. Cô cho biết mình muốn cả hai con ở bên vì thừa biết chồng và cả mẹ chồng không ưa mình, con gái ở lại chắc chắn sẽ không được lòng họ. Tuy nhiên cuộc sống quá khó khăn, chẳng còn cách nào khác mới để lại con gái ở nhà chồng cũ một thời gian. Dù sao cũng là bố, là bà nội ruột của đứa trẻ nên người mẹ chưa thể tưởng tượng nổi con phải khổ sở đến mức ăn không đủ no, muốn ăn thêm một cái bánh còn bị xua đi như thế, cay đắng vô cùng.

Sponsored Ad

Không ai tin họ có thể lạnh nhạt như thế với con cháu mình. Ảnh: Sohu

Sponsored Ad

Cô cũng cho biết chồng cũ làm như thế vì muốn cô quay về đưa ngay con gái theo cùng, anh ta muốn cuộc sống của cô ngày càng khốn khó hơn, càng không thể nghĩ đến chuyện tái hôn vì phải lo cho con nhỏ. Dù biết con sẽ phải chịu nhiều nỗi khổ, nhưng người mẹ sau đó cũng quyết định gạt đi hết tất cả, quay về đón con. Cô chia sẻ rằng con ở với mình tuy có thể thiếu thốn vật chất, nhưng chắc chắn sẽ không phải chịu cảnh ghẻ lạnh đáng thương thế này: “Tôi sẽ cố gắng hết sức, làm mọi việc có thể để chăm lo cho hai con mình, cho con có một cuộc sống tốt nhất có thể. Còn với cha của các con, một khi đã đối xử với chính con ruột của mình như thế, tôi sẽ coi như anh ta chưa từng tồn tại.”, người mẹ cho biết.

Sponsored Ad

Câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Một khi người mẹ chọn ly hôn, đương nhiên nguyên nhân sẽ phát xuất từ những mâu thuẫn “cơm không lành, canh không ngọt” từ cả hai phía. Tuy vậy, dù có không hài lòng về nhau đến đâu, dù đối phương có những lỗi lầm khiến ta phải cay đắng đến mức nào, thì xin cũng đừng đem trẻ nhỏ ra làm công cụ để giày vò, khiến chúng thêm đau khổ.

Bố mẹ ly hôn, con nhỏ đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi. Thế nên nếu có chẳng may rơi vào hoàn cảnh này, xin các ông bố bà mẹ nên hành xử một cách văn minh, tuy không cùng chung sống nhưng vẫn có trách nhiệm cùng nuôi dạy các con nên người. Xin đừng bao giờ để những lỗi lầm của người lớn làm vấy bẩn cả cuộc đời của trẻ thơ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này