9 bí quyết giảm cân an toàn đón Tết nhiều người áp dụng thành công

Giảm cân đón Tết là điều nhiều người đang cố gắng nỗ lực thực hiện. Nhưng làm thế nào để giảm cân nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo sức khỏe?

Bằng cách tuân thủ một số nguyên tắc và bí quyết trong việc giảm cân dưới đây bạn có thể đưa chỉ số cân nặng về mức chuẩn một cách an toàn và duy trì bền vững.

Tập thói quen uống nước sau khi thức dậy

9 bí quyết giảm cân an toàn đón Tết nhiều người áp dụng thành công  

Sponsored Ad

 Ảnh minh họa

Nếu như bạn có thói quen ngủ nướng mỗi sáng thì hãy tập dậy sớm sau đó tập vài động tác đơn giản và đừng quên uống một ly nước lớn. Khi bạn uống nước mỗi vào mỗi sáng như vậy không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có khả năng cải thiện vóc dáng rõ rệt.

Đặc biệt khi dạ dày được lấp đầy nước bạn cũng đỡ có cảm giác thèm ăn hơn. Không những thế, nước còn có tác dụng cải thiện và hỗ trợ quá trình trao đổi chất cũng như tuần hoàn máu, nên tác động tích cực tới việc giảm cân hay là cả việc đốt cháy mỡ thừa.

Uống cà phê đen

9 bí quyết giảm cân an toàn đón Tết nhiều người áp dụng thành công  

Sponsored Ad

 Ảnh minh họa

Caffeine có trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% đồng thời tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%. Vì vậy đây là lựa chọn đồ uống sáng suốt cho những ai muốn thực hiện cách giảm cân an toàn và hiệu quả.

Kết hợp nhiều màu sắc trong một món ăn

Đây là một biện pháp lý tưởng giúp bạn vừa ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng mà vẫn ăn kiêng hiệu quả. Chẳng hạn như việc bạn có thể làm món salad đơn giản với những thực phẩm như cải xanh, cải tím, cà rốt, dưa leo, trứng gà, ớt chuông và nấm. Tùy từng sở thích mỗi người khác nhau mà bạn biến hóa sao cho linh hoạt nhất. Với một món salad như vậy, bạn có thể hấp thu rất nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp lượng lớn nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà không sợ béo.

Sponsored Ad

9 bí quyết giảm cân an toàn đón Tết nhiều người áp dụng thành công  

 Ảnh minh họa

Theo các nhà khoa học thì việc tạo nhiều màu sắc cho món ăn không chỉ giúp đảm bảo nguồn dinh dưỡng hấp thu vào trong cơ thể đầy đủ mà còn tăng kích thích thị giác, mang đến cảm giác ăn ngon miệng hơn. Có thể nói đây là mẹo ăn kiêng giảm cân đón tết cực đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

Sponsored Ad

Ăn nhẹ vào buổi chiều

9 bí quyết giảm cân an toàn đón Tết nhiều người áp dụng thành công  

 Ảnh minh họa

Nếu bạn thường có thói quen ăn nhiều vào buổi tối thì nên ăn nhẹ vào buổi chiều trước đó. Ăn vào lúc 4h30 chiều sẽ giúp bạn có cảm giác no, thậm chí không muốn ăn tối. Điều này là rất tốt bởi theo các nhà khoa học về dinh dưỡng thì thức ăn được nạp vào cơ thể sau 8h tối sẽ không được tiêu hóa hoàn toàn, gây chướng bụng dẫn tới cảm giác buồn ngủ.

Sponsored Ad

Ăn uống có nhận thức

Ăn uống có nhận thức (Eating Mindfully) là một phương pháp rất hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng. Điều này có nghĩa là người thực hiện sẽ tập trung vào nguyên liệu, cách chế biến và tiêu thụ thức ăn, phương pháp ăn như ăn chậm, tập trung vào bữa ăn mà không sử dụng các thiết bị thông minh như di động, tivi, máy tính... Phương pháp này sẽ giúp chị em tận hưởng món ăn một cách trọn vẹn và lành mạnh hơn.

Cắt giảm thực phẩm có đường

Healthline cho hay, lượng calo rỗng từ đường không hữu ích cho cơ thể của bạn và có thể cản trở quá trình giảm cân. Do đó thay vì sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường và carb tinh luyện, hãy tập thói quen cắt giảm dần dần.

Sponsored Ad

Nước ép trái cây đóng chai, hoặc thực phẩm đóng gói sẵn thường chứa nhiều đường và carb tinh luyện. Bên cạnh đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả hãy chú ý đến các thực phẩm ít chất xơ như gạo, bánh mì trắng, mì ý... Những loại thực phẩm này sẽ sớm được tiêu hóa và nhanh chóng chuyển thành glucose. Nếu quá nhiều lượng glucose vào máu thì sẽ kích hoạt insulin - loại hormone thúc đẩy dự trữ chất béo, dẫn đến tăng cân.

Các chuyên gia của Healthline cũng lưu ý cùng với thực phẩm thì việc ăn nhanh cũng là nguyên nhân có thể dẫn đến tăng cân theo thời gian.

Không nhịn ăn

Sponsored Ad

Đây là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa từng ăn kiêng trước đó hoặc đã thất bại rất nhiều lần thì lời khuyên dành cho bạn là “đừng nhịn ăn”. Cơ chế nhịn ăn thất thường sẽ dẫn tới ham muốn ăn uống rất lớn.

9 bí quyết giảm cân an toàn đón Tết nhiều người áp dụng thành công  

 Ảnh minh họa

Bạn sẽ có thể sở hữu được một vòng eo thon gọn nhờ những hướng dẫn và mẹo ăn uống phía trên, càng nhịn ăn trong giai đoạn ngắn, có thể sẽ khiến cân nặng của bạn tăng vọt.

Ngủ trước 11 giờ tối

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết, ngủ sớm và ngủ đủ giấc (6 – 7 tiếng/đêm) cũng có tác dụng giảm cân. Bởi khi ngủ, quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn, nhờ vậy đốt cháy được lượng lớn calo dư thừa. Chưa kể, ngủ sớm còn giúp đầu óc tỉnh táo, tăng hiệu suất làm việc vào sáng hôm sau.

Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày

9 bí quyết giảm cân an toàn đón Tết nhiều người áp dụng thành công  

 Ảnh minh họa

Đi bộ là bài hoạt động thể chất đơn giản nhất mà bạn có thể bắt đầu ngay bây giờ. Đừng mong cầu quá nhiều ở bản thân rằng bạn phải đi bộ được 3000 hay thậm chí 5000 bước trong ngày. Bạn hãy đặt mục tiêu nhỏ, vừa sức bằng cách đi bộ 2 đến 3 lượt vòng quanh khuôn viên nhà hoặc công viên gần đó. Đi bộ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất sau khi ăn diễn ra hiệu quả nên bạn hãy dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày.

Bạn có thể cũng thích bài viết này