Liệu có thể đi du lịch Maldives 'giá rẻ'?

Maldives - Quốc đảo được mệnh danh là xứ sở thiên đường của thế giới với vẻ đẹp lung linh từ các bãi tắm tự nhiên. Chi phí để thực hiện một chuyến du

Theo như chia sẻ của travel blogger Phương Thanh - người lên kế hoạch và thực hiện chuyến đi đến xứ sở thiên đường Maldives với ‘giá rẻ’, các trang hướng dẫn về du lịch thường khuyên khách hàng nên đi vào các mùa đẹp nhất trong năm của Maldives là tháng 11,12.

Tuy nhiên, để có giá tốt tại các resort tại Maldives như Anatara Dhigu Resort hoặc Niyama Private Islands Maldives, cô khuyên mọi người nên lên lịch đi Maldives vào mùa đông (mùa đông ở Maldives rơi vào tháng 6 đến tháng 10), trùng với kì nghỉ hè tại Việt Nam nhưng lại là mùa thấp điểm của thiên đường du lịch này.

Sponsored Ad

Sau đây là 5 điều không thể bỏ qua khi muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn trải nghiệm trọn vẹn Maldives của nữ travel blogger.

1. Chọn thời điểm thích hợp để lên kế hoạch du lịch

Nếu như giá phòng tại các resort 5 sao ở Maldives mùa cao điểm, có khi lên đến 3.000 đô la Mỹ một đêm thì tầm tháng 6, 7, 8, 9 có thể book với giá tầm 500 đô la Mỹ. Bạn cũng đừng lo sợ Maldives sẽ không đẹp vào mùa thấp điểm.

Maldives đẹp quanh năm, thời tiết tuy là mùa đông nhưng lại ấm áp lại càng hợp hơn với người Việt Nam. Tầm tháng 7, 8, 9 đôi khi trời sẽ mưa nhưng cơn mưa dài nhất tại đất nước này cũng chỉ kéo dài 30 phút, sau đó trời lại nắng, rồi sẽ có thể mưa lại. Nhưng không hề gì, tắm biển và lặn biển có mưa lất phất sẽ thêm phần thú vị. Đặc biệt nước biển vào mùa này rất trong, bạn có thể nhìn thấy đáy biển.

Sponsored Ad

Mùa đông ở Maldives là mùa mưa nhiều nhất trong cả năm, tuy nhiên mặt biển lại rất yên ả, không gợn sóng

Sponsored Ad

Sở dĩ mùa đông ở Maldives đẹp nhưng không phải là mùa cao điểm vì đa phần các du khách đến Maldives từ Châu Âu, Châu Mỹ nên dịp nghỉ lễ, du lịch của họ khác với Việt Nam

Sponsored Ad

2. Đặt phòng tại Maldives

Maldives là một quốc gia quần đảo được kiến tạo từ 1.192 hòn đảo to nhỏ khác nhau, với 26 đảo chính là các đảo san hô, hay còn gọi là "atoll". Vì là đảo san hô nên Maldives giữ kỷ lục là quốc gia có độ cao trung bình so với mực biển thấp nhất thế giới: 2,3m. Bất kì ai đam mê du lịch đều mơ ước được đến Maldives một lần trong đời.

Sponsored Ad

Travel blogger Phương Thanh tại khu villa trên biển Maldives

Thế nên, nếu đã đi Maldives, hãy cố gắng thêm chút nữa để ở resort “xịn”, chọn villa trên mặt nước (water villa) với giá tầm 800 - 1.500 đô la Mỹ tùy loại phòng và resort. Có thể đặt phòng qua các trang đặt phòng khách sạn online hoặc tại Việt Nam cũng có một số công ty du lịch chuyên tour Maldives nhận đặt phòng giá tốt nhất cho khách Việt Nam.

3. Chuẩn bị hành lý khi đi Maldives

Thông thường một chuyến đi Maldives nên kéo dài 5-7 ngày tùy điều kiện và kinh phí của bạn. Quần áo nên chuẩn bị 4-5 bộ phù hợp cho kì nghỉ ở biển như váy mỏng, các loại quần đùi, áo thun gọn nhẹ, trẻ trung vì thời tiết ở nơi đây hiếm khi nào xuống 25 độ C, cùng các phụ kiện trang sức sặc sỡ dành cho những buổi tiệc cocktail và Linen là lựa chọn số một.

Sponsored Ad

Rất nhiều quán bar, pub tại Maldives

4. Chọn hãng hàng không

Hãy tiêu tiền một cách thông minh và đúng đẳng cấp. Bạn có quyền hưởng thụ chỗ ngồi thoải mái, những người đồng hành văn minh, dịch vụ tốt và khoang hành lý rộng. Tiêu nhiều tiền chưa đủ, mà còn phải lựa chọn đúng.

Sponsored Ad

Từ Đông Nam Á có nhiều hãng có đường bay đến Maldives, nhưng duy nhất chỉ có Bangkok Airways được mệnh danh là "Boutique Airline" với 3 sân bay riêng được thiết kế tinh tế và mang nét văn hóa bản địa, chỉ với vé Ecomomy, bạn vẫn có thể sử dụng các phòng chờ đầy đủ tiện nghi, internet và ẩm thực organic, có khu chơi riêng cho bé.

Cảnh trên cao của quốc đảo

Khách hạng Business lại được ưu đãi thêm với Blue Ribbon Club có phòng tắm, phòng massage và cả một phòng đọc sách biệt lập mà khi cần có thể sử dụng làm phòng họp. Từ Việt Nam đi Maldives bằng hãng Bangkok Airways sẽ quá cảnh ở sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan.

5. Phương tiện đi lại

Nếu như đối với những người có túi tiền ‘rủng rỉnh’ thì họ thường sử dụng thủy phi cơ seaplane để đáp xuống sân bay quốc tế Velana nhưng bạn có thể chọn nhiều cách để chuyển tiếp đến một trong 1.192 hòn đảo xinh đẹp trên mặt biển Ấn Độ Dương.

Di chuyển bằng thủy phi cơ sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần thú vị, tuy nhiên chi phí bỏ ra khá "đắt đỏ"

Rẻ nhất là đi bằng phà công cộng để di chuyển qua các hoàn đảo khoảng 5 -10 đô, tuy nhiên bạn có thể đi tàu cao tốc, với giá tầm vài chục đến vài trăm đô la Mỹ để được tiếp cận hải phận của các hòn đảo biệt lập.


Bạn có thể cũng thích bài viết này