Cảm động bố mẹ chồng đỡ con dâu lên ghế, khiêng lên tầng 5 vì lo con mới sinh, còn đau vết thương

Được gia đình chồng chăm sóc chu đáo sau sinh, người sản phụ đã vô cùng cảm động.

Sau khi sinh con, điều mà phụ nữ cần nhất chính là sự quan tâm, chia sẻ của các thành viên trong gia đình. Như có câu nói “muốn biết người phụ nữ có lấy đúng chồng hay không, hãy để ý lúc cô ấy vừa sinh con xong”, và quả nhiên câu nói này đúng với tất cả những ai đã lập gia đình. Chỉ cần nhìn vào những bức hình được chụp từ đoạn video ghi lại cảnh sản phụ sau khi sinh được chồng và bố mẹ chồng đặt lên ghế khiêng lên tầng 5 dưới đây có lẽ ai cũng phải thốt lên rằng: Nàng dâu này thật có phúc.

Sponsored Ad

Được biết sản phụ trong đoạn video vừa phải trải qua ca phẫu thuật sinh mổ vì mang thai đôi. Chính vì thế, lo con dâu đi lại nhiều động vào vết thương sẽ bị đau, bố mẹ chồng cùng chồng của cô đã tự tay nâng ghế 5 tầng liền để đưa cô lên căn hộ mà nhà họ đang sinh sống. Từng bước đi của họ họ đều rất cẩn thận để không xảy ra sơ suất gì.

Sponsored Ad

Nguồn hình: Sohu

Khi về đến nhà, cô con dâu cũng được mẹ chồng chăm sóc một cách đặc biệt, từng món ăn mẹ chồng nấu đều được chuẩn bị chu đáo từ khâu chọn nguyên liệu, cách chế biến và thực đơn thay đổi liên tục để con dâu ăn trong những ngày ở cữ.

Sponsored Ad

Nguồn hình: Sohu

Sau khi nấu cơm xong, mẹ chồng không ngần ngại mà sẵn sàng “cơm bưng nước rót” đến tận giường cho con dâu.

Sponsored Ad

Nguồn hình: Sohu

Còn người chồng cũng chu đáo không kém mẹ mình, ngoài giờ làm việc, anh sẽ tranh thủ chạy về để chăm sóc vợ ngay cả việc gội đầu.

Sponsored Ad

Nguồn hình: Sohu

Trước tình cảm của gia đình chồng dành cho mình, cô con dâu chia sẻ: “Bình thường chồng và bố mẹ chồng cũng đối xử rất tốt với tôi, chắc tôi phải may mắn lắm mới được gả vào một gia đình tốt như vậy. Tôi nghĩ mình sẽ dùng cả đời này để hiếu kính với bố mẹ chồng như bố mẹ ruột của mình”.

Hình ảnh ấm áp này đang được cư dân mạng chia sẻ nhiều trên MXH. Rất nhiều người bày tỏ rằng câu chuyện nhỏ này càng khiến họ có thêm một chút niềm tin vào cuộc sống hôn nhân:

– “Lúc ở phòng sinh và sau đó là khoảng thời gian khẳng định xem mình có chọn đúng người hay không. Lấy chồng như đánh một canh bạc lớn vậy, ván này chị ấy thắng đậm rồi. Được cả chồng và cha mẹ chồng yêu thương như thế thật tốt. Cha mẹ của mình chỉ mong vậy thôi đó. Chúc tất cả các cô gái đều gả đúng người, một đời bình an.”

Sponsored Ad

– “Lại mượn một một câu nói trong truyện Nhất Thiền: “Chúc mọi cô nương: ở nhà là vàng bạc, xuất giá là châu ngọc.”

– “Nghe nói kết hôn để có người cùng mình vượt qua sóng gió cuộc đời, nhưng ngẫm lại sóng gió cũng từ đó mà ra. Chưa can đảm để liều mình vì nhiều người nói lấy chồng như đánh bạc, hên xui. Trên đời này độc gì cũng nguy hiểm, chỉ có độc thân là an toàn, không đáng sợ.”

– “Ngày trước sinh mổ được chồng ở cạnh chăm, đút cho từng thìa sữa thìa cháo, lúc hết thuốc tê đau quặn thì ngồi nói đủ câu cho vui để bớt đau, rồi đỡ cho đi từng bước để tập đi là cũng thấy số mình may, hạnh phúc lắm rồi. Thực sự chồng có tốt không, có thương vợ không thì chỉ có lúc mang bầu với lúc sinh xong mới biết được.”

Sponsored Ad

Trên thực tế, có thể thấy những nỗi đau mà sản phụ phải chịu đựng khi sinh con không chỉ về thể xác, mà còn là tinh thần. Và lý do khiến người phụ nữ vẫn sẵn sàng chịu thương chịu khó để có con có lẽ là vì cô ấy đã gặp được người đàn ông và gia đình chồng thực sự yêu thương và tôn trọn mình.

Nguồn hình: Sohu

Và với tình yêu của người chồng, cho dù con đường phía trước có đầy chông gai, người vợ vẫn vững tin để chiến đấu. Với sự tôn trọng của gia đình chồng, người phụ nữ như được tiếp thêm sức mạnh để vun vén cho cuộc hôn nhân của mình.

Bạn có thể cũng thích bài viết này