6 kiểu ngoại tình phổ biến, kiểu đầu tiên cả đàn ông và phụ nữ rất dễ lao vào

Dưới đây là những kiểu ngoại tình đàn ông và phụ nữ đều dễ lao vào, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Ngoại tình tư tưởng

Ngoại tình tư tưởng quả thực rất nguy hiểm. Rất nhiều người vướng phải kiểu ngoại tình này. Bên ngoài, những người ngoại tình tư tưởng rất dễ giữ vỏ bọc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng kỳ thực, họ không còn tình cảm với bạn đời và làm mọi chuyện chỉ vì trách nhiệm.

6 kiểu ngoại tình phổ biến, kiểu đầu tiên cả đàn ông và phụ nữ rất dễ lao vào  

Sponsored Ad

Trường hợp của Carolyn, người đã kết hôn được 19 năm là ví dụ. Mặc dù cam kết với cuộc hôn nhân của mình, cô không yêu chồng. Trong sáu năm qua, Carolyn đã mơ tưởng đến một người đàn ông khác, người bù đắp thiếu sót trong hôn nhân của cô. Hành động không chung thủy của cô cô là giải pháp ngắn hạn cho vấn đề hôn nhân. Cô cần một giải pháp khác ngoài việc tiếp tục ngoại tình.

Ngoại tình một đêm

Khi cảm thấy chán nản với cuộc hôn nhân của mình, nhiều người vướng vào chuyện tình một đêm hay những mối quan hệ chỉ trong thoáng chốc, cùng lắm là vài tuần.

Sponsored Ad

Đôi khi, họ cần phải uống chút rượu thì mới có thể qua lại với người xa lạ. tỞ một nơi xa nhà và không dễ bị phát hiện, có sự đồng thuận của cả hai bên về việc đây sẽ chỉ là một “phi vụ” có thời hạn.

Ngoại tình “cơi nới nhưng không thay mới”

Kiểu không chung thủy này xảy ra khi một người trải qua tình yêu chân thành và ham muốn t.ì.n.h d.ụ.c với nhiều người cùng một lúc.

Bất chấp quan niệm duy nhất của chúng ta về việc chỉ có một tình yêu đích thực, vẫn có những người có thể yêu nhiều người cùng một lúc.

6 kiểu ngoại tình phổ biến, kiểu đầu tiên cả đàn ông và phụ nữ rất dễ lao vào  

Sponsored Ad

Ngoại tình vì yêu và coi người kia là tri kỷ

Đây là kiểu ngoại tình hết sức nguy hiểm, họ nảy sinh tình cảm thật và có xu hướng gắn bó với đối tác. Mà khi có bất cứ chuyện gì thì họ không tâm sự với người bạn đời của mình mà tìm đến người họ có thể chia sẻ, cảm thông, thấu hiểu.

Dù rằng mối quan hệ này không cần công khai nhưng họ vẫn trở về với người bạn đời thì nó cực kỳ nguy hiểm cho hôn nhân hai người. Bởi tới một lúc nào đó, họ sẽ tìm đến người này, thay vì bạn đời của mình trong những lúc cấp bách nhất, điều này chẳng hay ho chút nào. Về dần, hôn nhân của cũng sẽ nhanh chóng bị rạn nứt, tan vỡ.

Sponsored Ad

Ngoại tình lén lút

Loại này thường xảy ra khi một người yêu người bạn đời của mình nhưng lại không thể kìm nén được ham muốn với người khác. Thường thì kiểu gian lận này là do hoàn cảnh, cơ hội thuận lợi.

Không phải mọi hành động không chung thủy đều có kế hoạch trước và là kết quả của việc không hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Có thể họ đang uống rượu hoặc theo một cách nào đó bị ném vào một cơ hội mà họ không lường trước được.

Ngoại tình vì cả cảm xúc và chuyện ấy

Nhiều người nghĩ rằng mối quan hệ vụng trộm có thể thêm chút gia vị vào mối quan hệ hôn nhân đang rơi vào lối mòn nhàm chán, làm tươi mới mối quan hệ bằng một nguồn năng lượng khác. Ngoài ra, những người ngoại tình thường tìm kiếm điều mình thiếu trong mối quan hệ họ đã có. Nếu bạn phân tích mối quan hệ ngoài luồng này, bạn có thể nhìn ra điều mình đang thiếu trong hôn nhân và tìm cách giải quyết vấn đề đó.

Sponsored Ad

Cuối cùng, mọi người có khuynh hướng vướng vào một kiểu quan hệ họ từng trải qua hết lần này tới lần khác nhưng ngoại tình khác hẳn, theo Formica. Nó có thể là “một thước đo chuẩn xác điều chúng ta cần thực sự trong mối quan hệ của mình”.

Ngoại tình nhưng không chịu bỏ hôn nhân

Kiểu không chung thủy này xảy ra khi một người đang ở trong một mối quan hệ và không có ham muốn tình dục, tình yêu với bạn đời, chỉ có ý thức về nghĩa vụ hôn nhân với nhau. Họ phiêu lưu tình ái bên ngoài, có thể nhiều năm tháng, với nhiều đối tượng,

Điều quan trọng của kiểu này là, vì vẻ bề ngoài, họ vẫn giữ gia đình. Họ không muốn bị coi là kẻ thất bại, vì vậy họ ở trong một mối quan hệ không hạnh phúc và tìm cách từ bên ngoài đáp ứng bên những nhu cầu.

Bạn có thể cũng thích bài viết này