Đàn ông có thể nhịn chuyện ấy tối đa bao lâu, nếu ‘bể đầy tràn’ thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Rất nhiều người quan tâm nam giới có thể nhịn gần gũi trong bao lâu, nếu họ không làm gì thì chuyện gì sẽ xảy ra.

Việc gần gũi nam nữ là bản năng cũng là nhu cầu cần thiết của mọi người khi tới tuổi trưởng thành. Làm chuyện đó đều đặn không chỉ thỏa mãn nhu cầu, mà còn gắn kết tình cảm và tốt cho sức khỏe đôi bên.

Tuy nhiên, sẽ có lúc chuyện đó bị ‘ngưng trệ’, ví dụ vợ bầu bí, đi công tác xa hay gặp phải vấn đề sức khỏe. Vì thế nhiều người quan tâm rằng, đàn ông có thể “nhịn yêu” trong bao lâu.

Các chuyên gia cho biết, ngay cả khi đàn ông không gần gũi thì cơ thể vẫn sản xuất tinh binh đều đặn. Nếu đàn ông lâu ngày không được xuất tinh ra ngoài, điều này sẽ khiến tinh trùng bị ứ ở ống dẫn tinh, dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý.

Sponsored Ad

Thống kê y khoa cho thấy, phụ nữ có thể nhịn “yêu” 1-3 tháng hoặc lâu hơn nếu họ mang thai và chăm con nhỏ. Còn đối với nam giới, họ thường chỉ chịu được tối đa 3 tuần, quá thời gian này tâm sinh lí của họ sẽ có dấu hiệu bất ổn.

Vợ chồng lâu ngày không quan hệ cũng giống như ngọn núi lửa vẫn âm thầm sục sôi bên trong và chỉ chờ dịp “phun trào” mà thôi.

Sponsored Ad

Khi nhịn đói quá lâu, nam giới có thể gặp phải các vấn đề như:

Viêm tuyến tiền liệt

Rối loạn cương

Giảm ham muốn

“Chưa đi tới chợ đã tiêu hết tiền”.

Tuy nhiên, không phải thời gian nhịn của người nào cũng giống nhau. Điều này phụ thuộc vào thể chất, sự thay đổi nội tiết tố nam của cơ thể và sự kiểm soát hành vi của mỗi người. Nhiều đàn ông có thể kiềm chế nhịn “yêu” trong một thời gian dài hơn 3 tuần mà không cảm thấy bức bối. Ngược lại, có người chỉ “nhịn” trong vòng 1 tuần đã không chịu nổi.

Thường thì nếu đôi bên không thể đáp ứng, cơ thể người đàn ông sẽ tự giải phóng theo nguyên tắc “bể đầy quá sẽ tràn” bằng cơ chế mộng tinh. Nhưng mọi việc chẳng đơn giản như vậy, dù hàng hóa đã được đưa ra khỏi “kho”, nhưng tâm lý của chàng vẫn còn bị ức chế.

Sponsored Ad

Khác với nam giới, khả năng “nhịn” yêu của phụ nữ thường kéo dài hơn, trung bình là 1 tháng. Tuy nhiên, nếu phụ nữ bị “bỏ đói” vài tháng, nàng cũng sẽ rơi vào trạng thái dễ xúc động, buồn vui thất thường, khó cân bằng cảm xúc.

Trong trường hợp vợ chồng sống xa nhau, chị em đừng vội kết luận chồng sẽ đi ngoại tình vì “đói” nhé! Mặc dù sinh lý là bản năng không thể thiếu của mỗi người nhưng ngoại tình hay không còn được quyết định bởi ý thức và nhân cách con người.

Trên thực tế vẫn có những người đàn ông phải sống xa vợ nhiều ngày nhưng vẫn hoàn toàn chung thủy. Vấn đề cốt lõi ở cả 2 vợ chồng là chúng ta nhìn nhận nhu cầu của bản thân ở mức nào mà thôi. Người “nuông chiều” bản thân thì khó có thể vượt qua được cám dỗ bên ngoài, phần lớn đó cũng là người yếu đuối, bản lĩnh thấp.

Còn nếu chồng bạn thực sự là người đàn ông đàng hoàng, thương vợ thì vấn đề chờ đợi không phải là điều quá khó khăn. Đó sẽ là thử thách giúp tình cảm vợ chồng gắn kết hơn mà thôi.

Bạn có thể cũng thích bài viết này