Cảnh báo những nguy hiểm từ màn hình

Trong thời đại phát triển về công nghệ kỹ thuật số hiện nay, trẻ em thường được nuông chiều ngồi hàng giờ trước màn hình các thiết bị điện tử chỉ để c

Tuy nhiên, ít người biết được những tác hại của công nghệ kỹ thuật số và ánh sáng xanh từ màn hình lên cơ thể người, các viện khoa học và các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều lời cảnh báo cho vấn đề này.

Sponsored Ad

Trước tình hình con người ngày càng bị lệ thuộc vào các thiết bị công nghệ cũng như luôn chăm chú nhìn vào màn hình điện tử, ngày 9/4, sau 6 năm nghiên cứu về tác động của màn hình và ánh sáng xanh lên cơ thể con người, Viện Hàn lâm Khoa học liên kết với các viện y học và công nghệ đã đưa ra lời cảnh báo về công nghệ kỹ thuật số

Viện đã xuất bản một cuốn sách gồm 265 trang, nói về tất cả những tác động tích cực cũng như tiêu cực của màn hình lên sức khỏe con người. Phần lớn các tác động đều gây ảnh hưởng xấu tới coan người, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. “Chúng tôi muốn người sử dụng hiểu rõ hơn về cơ chế vận hành của các thiết bị điện tử và có thể hạn chế tối đa các ảnh hưởng của chúng” – Jean-Francois Bach, điều phối viên của Viện.

Sponsored Ad

“Cuốn sách 265 trang này hoàn toàn không phải là một bản báo cáo với ngôn từ khoa học, hàn lâm, tuy nhiên có vẻ như ngôn từ của cuốn sách chưa thực sự đủ mạnh để đánh thức người sử dụng hạn chế lạm dụng các thiết bị điện tử”, Giáo sư Bach thừa nhận.

Lạm dụng một cách quá mức các thiết bị công nghệ kỹ thuật số

Ngày nay, cuộc sống hiện đại, con người ngày càng bận rộn với các công việc kiếm tiền. Các bậc cha mẹ cũng có ít thời gian dành cho con cái, đa số họ đều cho phép con cái sử dụng các thiết bị điện tử nhằm mục đích giải trí hoặc "giữ chúng ngồi yên" trong khi họ rảnh rang làm nốt các công việc khác. Theo thống kê vào năm 2015 từ nghiên cứu Esteban được thực hiện bởi Trung tâm Y tế Cộng đồng Pháp, trung bình trẻ em từ 6 đến 17 tuổi dành ít nhất 4 giờ 11 phút mỗi ngày và 1.523 giờ mỗi năm trước màn hình các thiết bị điện tử. Nghiên cứu này cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh về vấn đề giảm thời lượng sử dụng thiết bị cho trẻ. Mức độ hợp lý là 1,5 giờ mỗi ngày.

Sponsored Ad

Theo các chuyên gia về sức khỏe, điều này thực sự nguy hiểm đối với trẻ em dưới 3 tuổi. Ở độ tuổi này, não bộ và cơ thể của trẻ chưa hoàn toàn phát triển. Việc tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị điện tử sẽ làm giảm khả năng tư duy, bắt chước và hoạt động của não bộ, là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tự kỷ và trầm cảm.

Nuốt tinh trùng làm giảm nguy cơ sảy thai


Bạn có thể cũng thích bài viết này