Cụ ông 114 tuổi chia sẻ bí quyết sống lâu

Không cần các kĩ thuật khoa học hiện đại, chỉ với những thực phẩm dễ tìm trong cuộc sống có thể khiến chúng ta thọ đến 114 tuổi.

Theo tổ chức Sức khỏe Thế giới (WHO) thì tuổi thọ trung bình của con người hiện nay vào khoảng 72 tuổi. Tuy nhiên, càng ngày xu hướng trường thọ càng diễn ra nhiều hơn trong cuộc sống.

Ông Bernando LaPallo (Brazil) sinh năm 1901 và mất năm 2015, hưởng thọ 114 tuổi, từng tiết lộ rằng bản thân có được bí quyết sống lâu nhờ ông thường sử dụng các thực phẩm sau:

Quế

Sponsored Ad

Quế không chỉ có là gia vị khiến món ăn có thêm mùi vị mà còn là một thực phẩm có nhiều công dụng cho sức khỏe. Quế có tác dụng ngăn chặn ung thư, bệnh tim, vi khuẩn và giảm viêm. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ phòng ngừa virus HIV.

Socola

Sponsored Ad

Đừng nghi ngờ socola, bởi việc sử dụng socola hàng ngày với liều lượng nhất định cũng là một cách tăng cường sức khỏe.

Thực phẩm này có rất nhiều công dụng: Giảm nồng độ cholesterol, ngăn chặn suy giảm nhận thức, loại bỏ stress. Tuy nhiên, nên lưu ý chỉ nên ăn socola đen để có kết quả như mong muốn.

Tỏi

Sponsored Ad

Tỏi được biết đến như bài thuốc điều trị bệnh Alzheimer’s và mất trí nhớ, ngăn chặn suy giảm chức năng tim, detox cơ thể và điều trị nhiều bệnh thông thường khác.

Mật ong

Sponsored Ad

Mật ong đã được sử dụng trong y học trong hơn 5000 năm nay. Nó là một phương thuốc chữa bệnh tự nhiên và hiệu quả nhất bởi trong mật ong có tính chất sát trùng, chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Dầu olive

Sponsored Ad

Theo các chuyên gia, dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe, nó giàu chất béo tốt, không bão hòa đơn, giúp giữ cho não và trái tim luôn khỏe mạnh. Hơn nữa, dầu ô liu có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và ung thư.

Tuy nhiên, điều mà ông Bernando LaPallo nhấn mạnh rằng bí kíp sống lâu của ông đến từ việc ông có một kế hoạch sinh hoạt hàng ngày khoa học, tránh xa đồ ăn nhanh chiên dầu mỡ, không ăn các loại thịt đỏ giàu đạm và thường tập thể dục, sử dụng cá hồi, đậu tương kết hợp với đi bộ, đánh cờ và chơi cờ ca-rô để giúp trí não minh mẫn.

Sponsored Ad

Tập thể dục thể thao là bí quyết để sống trường thọ


Bạn có thể cũng thích bài viết này