4 dấu hiệu cảnh báo bạn đã uống quá nhiều cà phê

Cà phê là một nguồn cung cấp năng lượng rất tốt, tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ nó quá mức sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Run tay, đánh trống ngực

Cà phê có thể làm bạn tỉnh táo hơn tuy nhiên không tốt cho cơ thể khi uống quá nhiều. Caffeine có thể kích thích hệ thần kinh trung ương gây ra cảm giác lo lắng và bồn chồn và làm tăng nhịp tim.

Sponsored Ad

Đau bụng, tiêu chảy

Đôi lúc bạn có thể đổ lỗi dấu hiệu đau bụng này do bữa ăn tối hôm trước hay do đau bụng kinh nhưng phải xem chừng có thể do quá liều cà phê nhé. Nếu uống nhiều hơn 2-3 cốc mỗi ngày thì có khả năng bạn bị đau bụng và đi tiêu chảy.

Sponsored Ad

Mất ngủ

Bạn có thể khó ngủ hoặc tỉnh giấc vào giữa đêm đây là những tác dụng không mong muốn của caffeine. Tuy nhiên điều này không giống nhau ở tất cả mọi người tùy thuộc vào thời gian uống trong ngày, một số người có thể uống cà phê vào buổi tối nhưng ngược lại một số người không thể ngủ được vào buổi tối nếu buổi chiều nhâm nhi cốc cà phê.

Đau đầu

Uống cà phê lượng vừa phải giúp giảm chứng đau nửa đầu, đau đầu … nhưng khi vượt quá 400-500 mg caféine mỗi ngày có thể gây mệt mỏi và nhức đầu.


Bạn có thể cũng thích bài viết này