Con nhỏ ngã khỏi ghế, bà nội đỡ mà bố cản: “Trèo xuống được thì leo lên được”

Hành động dạy con nghiêm khắc của bố gây tranh cãi, chẳng may con có chuyện gì thì khóc không kịp.

Trái ngược với các mẹ, rất mềm mỏng và kiên nhẫn khi chăm con, dạy con. Các bố thường rất nghiêm khắc và đôi khi hơi cộc tính khi dạy con. Đôi lúc các bố quá khắt khe đến mức bị xem là nhẫn tâm. Chẳng hạn con ngã từ trên ghế xuống mà bố cản không cho bà đỡ cháu.

Theo lý giải bố nghiêm khắc khi dạy con là để con biết đau mà sợ, lần sau không giỡn hớt trên ghế nữa. Nhưng cũng gây ý kiến tranh cãi trái chiều, đứa bé còn quá nhỏ, để con té ngã từ trên cao mà không tới đỡ, lỡ có gì thì làm sao.

Sponsored Ad

Ảnh: sohu

Thông tin trên sohu em xem được, một đoạn clip bố dạy con ở Quảng Đông, xứ Trung khiến mọi người bàn tán rất nhiều. Hóa ra là chuyện của một gia đình đang trong giờ cơm. Trên bàn ăn có bố, bà nội và đứa bé ngồi ở giữa. Trong khi người lớn đang ăn cơm thì con nhỏ quá nghịch ngợm.

Sponsored Ad

Chẳng những đứa bé không chịu ăn mà còn cứ đi qua đi lại trên ghế, cuối cùng bị hụt chân nên té xuống. Bà nội ngồi kế bên giật mình liền vội vàng tới đỡ cháu. Nhưng người bố đẩy tay bà ra, nhất quyết không cho bà đỡ. Bà nội đưa tay ra lần nữa muốn đỡ cháu thì bố chặn.

Sponsored Ad

Ảnh: sohu

Một lúc sau, thấy không ai đỡ nên tự đứng lên. Bố gõ tay vào thành ghế ý bảo con tự leo lên. Bà nội muốn phụ đỡ cháu lên thì bố đẩy ra không chút do dự. Theo ý bố, muốn con không nghịch ngợm, ngồi ngoan ăn cho xong bữa. Việc để con té là để con đau, con sẽ biết nghịch trên ghế là nguy hiểm.

Không cho bà nội đỡ lên là để con không quen thói ăn vạ, ỷ lại. Bố nghiêm khắc như vậy là để rèn con nề nếp từ bé, trẻ không dạy, lớn khó bảo. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng lại tranh cãi với cách dạy con này của bố:

– Đây là bố thật sao? Nếu đứa nhỏ bị ngã va vào người, vào đầu, e rằng hối hận đã muộn rồi.

Sponsored Ad

– Chắc bố nghĩ ngã trên ghế xuống không sao, cứ cho con nó té một lần cho tởn.

– Tuy rằng bố dạy con thế cũng đúng nhưng đứa bé còn quá nhỏ như vậy, liệu có phải bố quá nghiêm khắc rồi không.

Sponsored Ad

Ảnh: sohu

Trong sự việc này, bố nghiêm khắc dạy con, cho con tự ngã biết tự đứng dậy suy cho cùng là đang hình thành thói quen tốt cho con. Với bố, nghiêm khắc dạy con cũng là muốn tốt cho con. Khi trẻ đến một độ tuổi nhất định thì không thể quá chiều chuộng.

Tuy nhiên nghiêm khắc dạy con cũng tùy lúc, muốn con có bài học nhớ đời thì cũng cần cân nhắc đến an toàn của con. Chiếc ghế trong những hình ảnh được ghi lại so với đứa trẻ thì đúng là khá cao và không an toàn khi ngã xuống. Việc bố để con ngã đau, lại không cho bà nội đỡ lên xem xem con có sao không. Nếu chẳng may có việc gì xảy ra thật thì chắc bố sẽ hối hận không kịp.

*Bài viết thể hiện góc nhìn cá nhân

Bạn có thể cũng thích bài viết này