Sau gần 21 ngày cứu hộ, đã đưa bé 10t lên mặt đất, trở về với gia đình vào rạng sáng 29 Tết

Sau rất nhiều ngày theo dõi, ngóng chờ, cuối cùng điều mà gia đình bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp cùng rất nhiều người khác mong chờ đã đến. Bé trai được trở về trong vòng tay của gia đình, dù cho bây giờ em đã không còn nói cười như xưa được nữa. Ngày 29 tết, gia đình mới được gặp lại đứa con yêu quý của mình và lo liệu hậu sự cho con.

Thông tin chi tiết về sự việc, theo TNO, trải qua gần 21 ngày nỗ lực cứu hộ xuyên đêm với rất nhiều phương án và phương tiện, khoảng 1 giờ 25 phút sáng 20/1, tức ngày 29 tết, bé Thái Lý Hạo Nam (10t) đã được đưa lên mặt đất để về với gia đình trước tết như dự kiến của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp.

Sponsored Ad

Hiện trường sau khi bé được đưa lên – Ảnh: NLĐ

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết trong ngày 19/1, lực lượng cứu hộ đã làm việc cật lực. Đến khoảng 18 giờ ngày 19/1, lực lượng cứu hộ đã đưa thêm được đoạn cọc dài 12 m lên khỏi mặt đất để có thể tiếp cận bé Hạo Nam.

Sponsored Ad

Lực lượng cứu hộ đã vệ sinh, bọc đầu đoạn cọc thứ 3 và hút nước trong cọc để thực hiện các bước cứu hộ tiếp theo. Dù lực lượng cứu hộ đã thực hiện đến công đoạn sau cùng, nhưng rất khó khăn vì phải thi công ở độ sâu 24 m, xung quanh cọc bê tông có nước nên phải bơm nước liên tục, đất trong lòng cọc cần phải đưa lên mặt đất bằng thiết bị chuyên dụng vì có nhiều trở ngại nên thời gian cứu hộ kéo dài hơn dự kiến.

Các lực lượng quyết tâm ứng cứu liên tục nhằm đảm bảo nhân lực, thiết bị và điều chỉnh phương án phù hợp giai đoạn cuối để trong đêm 19/1 và sáng 20/1 phải đưa bé Hạo Nam về với gia đình. Trong sáng 20/1, bé Hạo Nam đã được đưa về nhà và lo liệu hậu sự theo nguyện vọng của cha mẹ bé, theo NLĐ

Sponsored Ad

Mẹ bé Hạo Nam (áo hồng) khóc khi con trai được đưa về nhà – Ảnh: VNE

Sponsored Ad

Trước đó, trưa 31/12/2022, bé Hạo Nam cùng 4 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen chơi. Lúc đi qua công trình đang thi công, Hạo Nam gặp sự việc tại cọc bê tông đường kính rỗng bên trong 25 cm, đã đóng sâu xuống đất khoảng 35 m. Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để giải cứu. Sau đó, tỉnh Đồng Tháp huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ. Sau nhiều ngày nỗ lực cứu hộ, đến chiều 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thông tin bé Hạo Nam đã không qua khỏi.

Kết thúc những chuỗi ngày quá dài của hàng trăm người cứu hộ, bao nhiêu phương tiện, máy móc chuyên dụng được huy động, đến lúc này thì mọi người cũng đã được trở về nhà đón tết. Sẽ có chút buồn, chút vương vấn tiếc nuối của những người trực tiếp tham gia khi phép màu đã không xảy đến với bé trai, nhưng họ cũng đã hoàn thành nhiệm vụ là đưa được bé trở về. Đây có lẽ sẽ là bài học không bao giờ quên với những công trường xây dựng, luôn luôn phải cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ nhất để không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Bạn có thể cũng thích bài viết này