Hà Tĩnh: Ngư dân trúng mẻ "cá vàng" thu về hơn 600 triệu đồng

Thuyền của ngư dân ở Hà Tĩnh vừa trúng đậm mẻ cá chim vàng, thu về trên 600 triệu đồng. Trước đó không lâu, thuyền của ngư dân này cũng trúng một mẻ "cá vàng" tương tự.

 

 Mẻ  

 Mẻ "cá vàng" đem về cho ngư dân Lê Xuân Tiến cùng các thuyền viên 600 triệu đồng.

Khoảng 2h sáng 16/4, trong lúc đánh cá cách bờ biển Cửa Nhượng 1,5 km, thuyền của ngư dân Lê Xuân Tiến ở thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã đánh được mẻ lưới hơn 2 tấn cá chim vàng.

Mẻ lưới khoảng 300 con cá, mỗi con trọng lượng 7 - 10 kg. Ngay sau khi thuyền  cập Cồn Gò (xã Cẩm Nhượng) lúc 4h sáng, người dân Cẩm Nhượng đã chen nhau mua cá. Chỉ sau vài tiếng, số cá đã được các tiểu thương thu mua hết. Với giá bán 300.000 đồng/kg, anh Lê Xuân Tiến thu về hơn 600 triệu đồng.

Sponsored Ad

"Đến giờ chúng tôi vẫn chưa hết vui mừng khi đưa được mẻ cá lớn về bờ. Với hơn 600 triệu đồng thu được, chủ thuyền sẽ được một nửa, còn lại chia cho các bạn thuyền viên", ông Lê Xuân Tiến cho biết.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết, đây là lần thứ 2 thuyền của ngư dân Lê Xuân Tiến trúng mẻ cá chim vàng này.

 Mỗi con cá chim vàng có trọng lượng từ 7-10kg.  

 Mỗi con cá chim vàng có trọng lượng từ 7-10kg.

 Mẻ cá đã được mua sạch ngay sau khi thuyền cập bờ.  

 Mẻ cá đã được mua sạch ngay sau khi thuyền cập bờ.

"Đây là loài cá có giá trị dinh dưỡng cũng như kinh tế. Cá này thường đi theo đàn, nếu đánh lưới trúng luồng cá thì sẽ bắt được rất nhiều, nhưng không phải ai cũng may mắn gặp được đàn cá nhiều như vậy", Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết.

Bạn có thể cũng thích bài viết này