Thủy Tiên lên tiếng về nghi vấn ăn chặn tiền từ thiện "phát 5 triệu đưa 3 triệu"

Trước ồn ào về từ thiện 3 năm trước, Thủy Tiên đã lên tiếng giải thích.

Vài ngày qua, trên các diễn đàn mạng về giải trí đồng loạt chia sẻ các video Thủy Tiên, Công Vinh thay mặt những người đã đóng góp phát tiền từ thiện, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 3 năm trước.

Đáng chú ý, có những video ghi lại cảnh ca sĩ tuyên bố "hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng" cho người dân tại một xã thuộc huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) vào ngày 31/10/2020. Song, cô lại phát tiền không đồng đều, có người nhiều, có người ít, có lần chỉ đưa 6 tờ 500 nghìn đồng (tương đương 3 triệu đồng) cho bà con.

Thủy Tiên lên tiếng về nghi vấn ăn chặn tiền từ thiện  

 Thủy Tiên ra tận miền Trung phát tiền cho bà con vào năm 2020

Sponsored Ad

Trước sự việc, Thủy Tiên đã lên tiếng giải thích trên trang cá nhân, bác tin đồn ăn chặn tiền từ thiện hồi tháng 10/2020.

“Hôm đó tôi thức từ 4h sáng để đi phát tiền cho bà con, tận 8-9h đêm chưa được nghỉ ngơi ăn uống, buổi tối đi đường xa rất mệt. Tôi cũng chỉ là người bình thường, khi mệt hay quá sức cũng có lúc sơ sót nhầm lẫn cho vài bà con. Tuy nhiên bà con nào đếm lại tiền bị thiếu đều phản ứng ngay với lãnh đạo địa phương. Khi phát xong, tôi xác nhận lại với lãnh đạo địa phương và bà con thì tôi bù lại cho đủ", Thủy Tiên nói.

Nữ ca sĩ cho biết, những video đang lan truyền trên mạng "đã bị cắt ghép" về việc cô đếm thiếu tiền cứu trợ bà con miền Trung. Giọng ca quê Kiên Giang cũng dẫn lại video từng phát trực tiếp vào tối 31/10/2020 để làm dẫn chứng cho rằng các thông tin lan truyền trên mạng xã hội là cố tình "ngó lơ" phần cô bù thêm tiền bị thiếu, để cắt ghép sai sự thật.

Sponsored Ad

"Tôi biết nói ra cũng không thay đổi được gì, ai không tin thì họ cứ không tin, nhưng tôi nghĩ rằng những người đang theo dõi Tiên họ sẽ nhẹ lòng hơn khi nghe được sự thật câu chuyện được chia sẻ", Thủy Tiên bày tỏ.

Thủy Tiên lên tiếng về nghi vấn ăn chặn tiền từ thiện   

Đây là lần đầu Thủy Tiên lên tiếng về ồn ào "phát 5 triệu đưa 3 triệu” gây tranh cãi nhiều năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ nữ ca sĩ, vẫn có nhiều tranh luận trái chiều.

Không ít khán giả cho rằng việc Thủy Tiên chờ đến 3 năm sau khi vụ ồn ào từ thiện nổ ra mới lên tiếng giải thích là không hợp lý. Bên cạnh đó, nguyên nhân "mệt mỏi, quá sức" được Thủy Tiên đưa ra cũng thiếu thuyết phục. Khán giả cho rằng việc đi từ thiện là đáng khen nhưng đây là công việc khó, cần sự chuẩn xác, minh bạch, không có chỗ cho nhầm lẫn, cảm tính...

Sponsored Ad

“Nếu mệt mỏi nhầm lẫn 1 đến 2 lần còn chấp nhận được, còn đây Thủy Tiên nhầm lẫn rất nhiều lần, xem video mà xót cho người dân”… là những bình luận của cư dân mạng.

Thủy Tiên lên tiếng về nghi vấn ăn chặn tiền từ thiện   

Tháng 10/2020, Thủy Tiên kêu gọi được hơn 178 tỷ đồng. Sau đó, cô và Công Vinh ra tận các tỉnh miền Trung hỗ trợ bà con. Việc làm của vợ chồng ca sĩ nhận về nhiều lời khen nhưng cũng gây nhiều tranh cãi về sự minh bạch trong quá trình giải ngân.

Tháng 9/2021, Thủy Tiên - Công Vinh ra ngân hàng sao kê tài khoản khi vụ bị tố ăn chặn tiền từ thiện bùng nổ dữ dội trên mạng xã hội. Dù đã sao kê chi tiết và được Cục Cảnh sát hình sự xác định "không chiếm đoạt tiền từ thiện, không có dấu hiệu phạm tội" nhưng đến nay, những tranh cãi về việc từ thiện của nữ ca sĩ vẫn chưa dừng lại.

Bạn có thể cũng thích bài viết này