Những chú ý khi đi cắt tóc kẻo vận đen đeo bám, làm gì cũng lận đận

Những kiêng kỵ tuyệt đối phải tránh khi cắt tóc kẻo cả tháng gặp vận đen, gia đình thường xuyên mâu thuẫn làm ăn chẳng khá lên được.

“Cái răng cái tóc là góc con người”, đầu tóc có gọn gàng thì mới xinh xắn dễ nhìn. Các tiệm cắt tóc giờ mọc lên như nấm, chỉ cần tiện lúc nào có thể đi cắt tóc lúc đó bất kể giờ giấc nào mà không hề biết rằng chuyện cắt tóc cũng có nhiều kiêng kị. Đúng hơn là có những ngày người ta kiêng cắt tóc để tránh vận xui đeo bám.

Sponsored Ad


Tuy chỉ là những kinh nghiệm dân gian truyền lại, chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh nhưng như ông bà ta vẫn khuyên “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Phần lớn người dân Việt vẫn tin vào điều này vì mong muốn mọi thứ may mắn, suôn sẻ, bình an…

Vì vậy, tin hay không cũng được, nhưng tốt nhất nếu tránh được hãy tránh những điều này khi đi cắt tóc để bản thân thoải mái, tránh điều xui xẻo nhé!

1. Kiêng cắt tóc trước khi đi thi

Từ lâu, các cụ thường dặn dò con cháu vào trước các kỳ thi quan trọng tuyệt đối không được cắt tóc, nếu không sẽ bị điểm thấp hoặc khó đỗ đạt, gặp xui trong quá trình thi cử…

Sponsored Ad

Bởi dân gian cho rằng tóc đóng vai trò giống như ăng ten của não bộ có vai trò thu nhận và phát kiến thức giúp các bạn học sinh, sinh viên vượt qua kì thi một cách dễ dàng. Nên khi cắt đi, khiến sự tiếp thu của não bộ bị đình trệ, dẫn đến kết quả thi không được như mong muốn. Còn nếu gội đầu trước khi thi thì sẽ bị “trôi chữ” vì vậy, thà chịu ở bẩn một ngày để “an tâm” đi thi.

Sponsored Ad

Tuy nhiên thực chất điều kiêng kỵ khi đi cắt tóc này chỉ là một quan niệm tâm linh không có bất kỳ cơ sở khoa học nào. Việc cắt tóc và tiếp thu kiến thức không có bất kì mối quan hệ nào với nhau. Nếu các sĩ tử muốn đạt điểm tốt trong kì thi, hãy lập cho mình một kế hoạch học tập thật khoa học và có chế độ ăn uống đầy đủ thì sẽ đạt được kết quả như mình mong muốn.

2. Tháng c.ô h.ồn không nên cắt tóc

Tháng c.ô h.ồn được xem là tháng đen đủi nhất trong năm. Như đúng tên gọi của nó, tháng c.ô h.ồn là tháng tháng mở cửa mả, Diêm Vương mở cửa địa ngục cho vong hồn về thăm viếng gia đình. Tháng này cũng là lúc mà nhiều c.ô h.ồn dã quỷ dạo chơi chốn nhân gian.

Sponsored Ad

Chính vì thế, người ta cho rằng tóc nối với sức khỏe, với linh h.ồn, nếu cắt tóc trong tháng c.ô h.ồn sẽ khiến cho cơ thể suy yếu, dễ dàng bị m.a qu.ỷ quấy rối.

Dù không có chứng minh nào chứng thực điều này, nhưng tốt nhất nếu có thể thì cũng nên kiêng kỵ để bản thân yên tâm.

Sponsored Ad

Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt cần phải cắt tóc như điều trị sức khỏe, ph.ẫu th.uật… thì bạn cũng chớ nên lo nghĩ quá nhiều mà hãy tập trung chăm sóc sức khỏe nhé.

3. Kiêng cắt tóc vào mùng 1 hàng tháng

Đây là một kiêng kỵ khi đi cắt tóc khá phổ biến mà ai ai cũng làm theo vì muốn bình an, may mắn.

Người xưa cũng cho rằng, những ngày mồng 1 đầu tháng đầu năm (âm lịch) nên kiêng cắt tóc, nếu không sẽ tiêu tan hết tài lộc mà sức khỏe cũng suy giảm, khiến cho cả tháng, cả năm xui xẻo không ngóc đầu lên được.

4. Bà bầu kiêng cắt tóc

Nhiều quan niệm cho rằng bà bầu chỉ cần kiêng cắt tóc vào mồng 1 và ngày rằm (âm lịch) hàng tháng nhưng có nơi lại cho rằng bà bầu nên kiêng không cắt tóc trong suốt thai kỳ.

Sponsored Ad

Bởi người ta quan niệm rằng mái tóc là thứ gắn với sinh mệnh, bà bầu khi mang thai cơ thể rất nhạy cảm mà lại cắt tóc sẽ khiến thai nhi trong bụng ốm yếu, đo.ản m.ệnh.

Sponsored Ad

Nếu mẹ bầu cảm thấy không quá khó chịu với mái tóc đang có thì tốt nhất nên làm theo để tâm tư thoải mái giúp quá trình mang thai, sinh đẻ thuận lợi.

Còn nếu mái tóc quá dài và dày khiến mẹ bầu khó chịu thì cắt tóc ngắn lại giúp các bà bầu thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều, chỉ cần tránh việc sử dụng hóa chất làm tóc là được.

5. Vậy, nên cắt tóc vào ngày nào?

Theo tâm linh, cắt tóc cũng có ngày hung ngày cát, ngoài các em bé thì người lớn đi cắt tóc phải xem ngày, cụ thể như sau (chú ý, thông tin dưới đây theo lịch âm):

Mùng 1: Rút ngắn sinh mệnh

Mùng 2: Bệnh tật liên miên, phiền phức kéo tới

Mùng 3: Tài lộc vượng phát

Mùng 4: Tài sản tăng thêm, khí sắc tốt

Mùng 5: Tiền của gia tăng

Mùng 6: Khí sắc kém, ốm yếu

Mùng 7: Dễ vướng họa thị phi, nhiều rắc rối

Mùng 8: Trường thọ, sức khỏe tốt

Mùng 9: Gặp được ý trung nhân

Mùng 10: Nhiều chuyện vui mừng

Ngày 11: Trí tuệ minh mẫn, thông minh đĩnh ngộ

Ngày 12: Dễ mắc b.ệnh, nguy hiểm đến tính m.ạng

Ngày 13: Tinh thần tốt, trí tuệ tốt

Ngày 14: Thêm nhiều tài sản

Rằm: Tăng thêm phúc báo, cát tường

Ngày 16: Mắc b.ệnh

Ngày 17: Mắt mờ, da dẻ x.ấ.u

Ngày 18: M.ấ.t của

Ngày 19: Thêm tuổi thọ

Ngày 20: Dễ bị đói, gặp chuyện xui

Ngày 21: Mắc b.ệnh, th.ần k.inh không vững

Ngày 22: B.ệnh tình nặng thêm

Ngày 23: Gia sản hùng mạnh

Ngày 24: Ốm yếu

Ngày 25: Mắt kèm nhèm, đau mắt

Ngày 26: Gặp chuyện vui mừng

Ngày 27: Nhiều may mắn

Ngày 28: Dễ cãi cọ, gây gổ đánh nhau

Ngày 29: Mất hồn, mất tiếng, đau họng

Ngày 30: Vướng thị phi, tranh tụng

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Bạn có thể cũng thích bài viết này