Mỗi tháng tôi gửi biếu mẹ đẻ 10 triệu đồng, khi vợ phát hiện ra, tôi không ngờ cô ấy lại phản ứng phũ phàng như vậy

Người vợ mà bấy lâu nay tôi yêu thương bất ngờ biến thành người đáng sợ khi biết tôi biếu tiền mẹ đẻ.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm, đã có hai con đủ nếp và tẻ. Mỗi tháng tôi đưa vợ 10 triệu đồng, lương của cô ấy được 9 triệu. Năm vừa rồi chúng tôi mua căn nhà 1,5 tỷ đồng. Hiện còn nợ bố mẹ vợ khoảng 500 triệu đồng nữa.

Vợ tôi là người phụ nữ biết tính toán và chi tiêu tiết kiệm nên giao tiền vào tay cô ấy tôi không bao giờ sợ hao hụt chỉ sợ khó mà lấy ra được. Hai năm nay làm công ty mới lương cao hơn, tôi không nói cho vợ biết mà để trong tài khoản chi tiêu những lúc cần thiết.

Cách đây 7 tháng mẹ tôi phát hiện trong người có khối u và phải xạ trị. Tiền lương của bố mẹ không đủ chữa bệnh nên mỗi tháng tôi chuyển vào tài khoản của bố 10 triệu đồng. Từ khi có tiền của tôi gửi vào, mẹ mới chịu yên tâm chữa trị, còn lúc trước luôn muốn bỏ giữa chừng vì sợ gia đình hết tiền.

Sponsored Ad

Tuần trước mẹ tôi lên nhà chúng tôi để chuẩn bị tiếp tục xạ trị. Nhìn mẹ khỏe hơn ăn uống bình thường làm tôi vui lắm. Trong khi vợ chồng tôi đi làm thì mẹ ở nhà trò chuyện với mấy bác hàng xóm.

"Anh mà không lấy lại số tiền đó và đưa thẻ ATM cho vợ giữ thì em sẽ dẫn hai con ra ngoài ở". Ảnh minh họa.

Buổi tối khi chỉ có hai người, vợ nói là mẹ tôi đã khoe với mấy người hàng tháng rằng con trai biếu 10 triệu đồng mỗi tháng. Nhìn thấy vẻ mặt vợ không tức giận nên tôi gật đầu khẳng định là đúng. Vì không muốn giấu giếm vợ nữa nên tôi thật thà nói là đã biếu được 7 tháng rồi, nhờ số tiền đó mà mẹ mới chịu đi chữa bệnh.

Sponsored Ad

Đến đây thì cô ấy ngồi bật dậy, mặt biến sắc, nhìn tôi với ánh mắt tức giận. Vợ chỉ thẳng vào mặt chồng nói: "Tiền nhà đang nợ, thế mà chồng lại lập quỹ đen biếu tiền bố mẹ, anh mà không lấy lại số tiền đó và đưa thẻ ATM cho vợ giữ thì em sẽ dẫn hai con ra ngoài ở".

Nhìn thái độ của vợ làm tôi nóng mặt, mẹ tôi bị bệnh, có thể mất bất cứ lúc nào, tôibỏ ra có mấy đồng chạy chữa cho mẹ, thế mà vợ làm lớn chuyện đến vậy?

Tưởng vợ hiểu được nỗi khổ của chồng nào ngờ ngày hôm sau đi làm về không thấy vợ con đâu, mỗi mình mẹ tôi ngồi đợi bên mâm cơm. Gọi điện thì vợ không bắt máy, tôi đã hiểu tất cả, cô ấy đang tạo áp lực cho chồng.

Mẹ cả đời vất vả vì tôi, giờ tôi làm ra tiền mà không thể biếu mẹ một chút sao? Tôi đi làm vất vả mỗi ngày, vậy mà tiền làm ra mà không được quyền sử dụng? Theo mọi người tôi có nên nhượng bộ để đón vợ con về không?


Bạn có thể cũng thích bài viết này