Cách tẩy vết bút xóa trên quần áo hiệu quả

Vết bút xóa không phải bột giặt thông thường là có thể loại bỏ được. Chị em cần áp dụng đúng phương pháp thì mới tẩy vết bút xóa trên quần áo hiệu quả

Mực bút bi, sơn hay các vết bẩn cứng đầu khác nếu dính lên quần áo khiến chị em phải khổ sở mới giặt sạch được. Và nếu đó là vết bút xóa thì lại càng trở nên khó khăn hơn khi muốn loại bỏ nó. Tuy là khó giặt nhưng thử áp dụng cách tẩy bút xóa trên quần áo như gợi ý sau đây thì chắc chắn vết mực sẽ biến mất và trả lại bộ quần áo sạch đẹp nhất.

Dùng xăng tẩy vết bút xóa trên quần áo

Sponsored Ad

Xăng có thể tẩy vết bút xóa trên quần áo dễ dàng

Xăng có chứa nhiều chất giúp tẩy sạch khá nhiều vết bẩn cứng đầu như nhựa, sơn, mực,… Nếu dùng xăng để loại bỏ vết bút xóa dính trên quần áo là sự lựa chọn phù hợp mà chị em nên dùng. Bởi mực bút xóa là chất hữu cơ không phân cực, nó có thể tan trong dung môi hữu cơ không phân cực và xăng là một ví dụ điển hình.

Chị em hãy dùng xăng chấm lên vị trí dính bút xóa, sau đó chà nhẹ để vết bút xóa tan ra. Sau khi đã tẩy được thì hãy giặt quần áo lại với xà bông như bình thường rồi xả lại bằng nước sạch.

Tẩy vết bút xóa trên quần áo bằng cồn

Sponsored Ad

Tẩy vết bút xóa trên quần áo bằng cồn

Cũng tương tự như xăng, chị em có thể thay thế bằng cồn cũng được vì nó có khả năng tẩy rửa tương tự nhau. Nếu không có cồn nồng độ cao, chị em hãy sử dụng rượu trắng, dầu hỏa,… để dễ dàng tẩy bỏ vết mực bút xóa. Cách thực hiện cũng tương tự như cách trên.

Sponsored Ad

Dùng thuốc tẩy để loại bỏ vết bút xóa dính trên quần áo

Nếu sử dụng xăng hay cồn quá nhiều có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng quần áo khi mặc sau này. Do vậy, để hạn chế, chị em hãy thử áp dụng thuốc tẩy để loại bỏ vết bút xóa trên quần áo xem sao.

Trước tiên hãy dùng vật cứng để cạo nhẹ vết bút xóa ra được càng nhiều càng tốt, sau đó pha loãng thuốc tẩy với nước rồi ngâm quần áo trong đó. Khoảng 1 tiếng sau lấy quần áo chà và vò cho thật sạch, xả lại bằng nước là xong.

Trên đây là những cách giúp chị em nội trợ không còn cảm thấy lo lắng và khó nhọc khi xuất hiện vết bút xóa nữa. Tuy nhiên, tốt nhất nên cẩn thận để cho vết bẩn cứng đầu này dính lên quần áo. Bởi khi sử dụng xăng, thuốc tẩy hay các chất tẩy rửa khác quá nhiều sẽ khiến quần áo nhanh bị mòn, bạc màu.

Sponsored Ad

Như đã nói trên, quần áo khi mặc thường xuyên đều rất dễ bị vướng bẩn. Do nhiều tính chất công việc khác nhau mà vết bẩn cũng khác nhau. Ví dụ như là vết bút bi, vết sơn, dầu mỡ,… Đây đều là các vết bẩn cứng đầu, dù có sử dụng bột giặt có nhiều chất tẩy rửa cũng khó mà sạch được. Tuy nhiên, vẫn có nhiều “bí kíp” giúp chị em dễ dàng loại bỏ những vết bám bẩn này. Hãy tham khảo các bài viết khác và lưu lại để dùng khi cần đến.

Một vài cách tẩy vết bẩn cứng đầu trên quần áo

Sponsored Ad

Các vết bẩn trên quần áo còn được loại bỏ bằng những sản phẩm khác

Ngoài vết bút xóa, có khá nhiều loại vết bẩn cứng đầu khác gây khó khăn cho chị em. Do vậy, các gợi ý sau đây sẽ hỗ trợ giúp loại sạch vết bám dính trên quần áo, trả lại bộ trang phục sạch và mới nhất.

Dùng chanh: Chanh có tính axit cao, nó giúp tẩy trắng khá hiệu quả. Do vậy, nhiều vết bẩn như dầu mỡ, sơn đều dễ biến mất. Chỉ cần chà xát nước cốt chanh lên vị trí bám bẩn rồi giặt sạch lại là được.
Dùng oxy già và baking soda: Kết hợp oxy già và baking soda sẽ giúp chị em dễ dàng giặt sạch các vết bẩn trên quần áo.
Giấm ăn và muối: Trộn hỗn hợp này lại đem đun sôi rồi dùng nó chà lên vết bẩn sẽ giúp làm sạch quần áo nhanh chóng.


Bạn có thể cũng thích bài viết này