Tuổi 52, Cẩm Ly suýt dừng sự nghiệp vì bạo bệnh, bật khóc vì sợ con gái cho ‘ra rìa’

Là một nghệ sĩ luôn tích cực vui vẻ, thế nhưng ít ai biết được Cẩm Ly từng trải qua bạo bệnh, suýt mất đi giọng hát.

Cẩm Ly được biết đến là giọng ca gắn liền với dòng nhạc trữ tình, dân ca, cùng với giọng hát dễ dàng đi sâu vào lòng công chúng. Bên cạnh đó, khán giả cũng cực kỳ ấn tượng với nhan sắc trẻ trung của nữ ca sĩ, nhiều người còn cho rằng “Cẩm Ly là người phụ nữ không tuổi” của showbiz Việt.

Được biết, Cẩm Ly là người con của đất võ Bình Định. Gia đình nữ ca sĩ có 6 anh chị em, trong đó cô và hai em Hà Phương – Minh Tuyết đều theo nghiệp ca hát và thành danh.

Sponsored Ad

Cẩm Ly được khán giả gọi là “giọng hát vàng cùa làng nhạc dân ca” (ảnh MXH)

Sponsored Ad

Năm 1993, nữ ca sĩ cùng cô em út – Minh Tuyết quyết định lập nhóm đi hát, cũng ngay năm ấy hai chị em đã đoạt giải nhất song ca bởi nhà hát Hòa Bình đã tổ chức. Đây chính là cột mốc quan trọng đánh dấu bước chân của Cẩm Ly trên con đường âm nhạc chuyện nghiệp. Sau đó, bà mẹ hai con nhanh chóng đầu quân vào Kim Lợi Studio (phòng thu âm có tiếng thời bấy giờ).

Đến năm 1997, Minh Tuyết quyết định sang Mỹ du học và lập nghiệp. Kể từ đó, Cẩm Ly theo đuổi sự nghiệp âm nhạc với tư cách ca sĩ solo, cô nhanh chóng ghi dấu ấn mạnh với album đầu tay “Mãi không phai” và hàng loạt album hợp tác cùng nhiều giọng ca tên tuổi như: Đan Trường, Cảnh Hàn…

Sponsored Ad

Cẩm Ly thành công vang dội khi chuyển hướng solo (ảnh MXH)

Nhờ vào bước đệm, Cẩm Ly nhanh chóng nhảy vọt và cho ra mắt hàng loạt liveshow mang tên “Tự tình quê hương”, gặt hái không ít thành công. Thành công nối tiếp thành công, nữ ca sĩ liên tục được mời vào ghế Huấn luyện viên. Từ đó, cô đã đào tạo ra không ít giọng ca triển vọng như: Thiện Nhân, Mai Chí Công…

Sponsored Ad

Chính vì thế, Cẩm Ly được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tài năng âm nhạc. Bên cạnh đó, trong vòng 6 năm liên tiếp, nữ ca sĩ đều được bình chọn là một trong số mười ca sĩ được yêu thích nhất.

Sponsored Ad

Cẩm Ly mang về vô số giải thưởng trong sự nghiệp (ảnh MXH)

Đi qua nhiều nốt thăng trầm trong sự nghiệp, ở thời điểm hiện tại, Cẩm Ly không còn hoạt động sôi nổi như trước. Dù vậy, nữ ca sĩ vẫn luôn thu hút sự chú ý và yêu mến từ công chúng. Mọi nhất cử nhất động trong cuộc sống thường ngày của cô đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng.

Trước đó, vào năm 2015, khán giả không khỏi xôn xao trước thông tin Cẩm Ly dừng sự nghiệp ca hát. Được biết, nữ ca sĩ bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng về căn bệnh viêm xoang, chính vì lẽ đó cô phải dừng hoạt động nghệ thuật trong suốt 3 năm liền. Thời gian đó, “chị Tư” phải sang Mỹ để chữa bệnh. Nhờ vào những tích cực trong mặt điều trị, Cẩm Ly phẩu thuật thành công và dần hồi phục được 80%.

Sponsored Ad

Tuy hiện tại giọng hát không còn trong trẻo như trước, nhưng Cẩm Ly vẫn muốn được phục vụ âm nhạc cho người hâm mộ. Thế nên, nữ ca sĩ luôn chọn lựa ca khúc thật kỹ lưỡng và phải phù hợp với chất giọng bây giờ.

Sponsored Ad

Cẩm Ly từng gây xôn xao khi dừng hát tận 3 năm vì bạo bệnh (ảnh FBNV)

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Cẩm Ly từng nghẹn lời khi chia sẻ về những tháng ngày đen tối trong sự nghiệp âm nhạc khiến khán giả xúc động. Nói về tình trạng sức khỏe của mình, nữ ca sĩ cho biết, cô đang bị bệnh “xoang hành” làm cho không chỉ sức khỏe mà giọng hát cũng phần nào bị ảnh hưởng,

Cẩm Ly cũng xúc động nhắc lại quãng thời gian tăm tối đó: “Tình cảm khán giả, người hâm mộ dành cho tôi là cái rất ấm áp trong những ngày sự nghiệp của tôi gặp phải khó khăn, trầm xuống. Đó là nguồn động lực, bơm oxy cho tôi. Nếu không có nó, chắc tôi xẹp luôn rồi.

Đến khi đi hát lại, tôi tiếp tục nhận được tình cảm lớn lao đó. Những ánh mắt, nụ cười và cả giọt nước mắt của khán giả khiến tôi tự tin hơn rất nhiều. Nó giúp tôi nhận ra rằng, mình cũng không đến nỗi nào. Mình vẫn có thể đi tiếp vì còn có người đồng hành, tiếp theo sự tự tin cho tôi.

Trong khoảng thời gian hỏng dây thanh quản, bị mất giọng, tôi đã nghĩ mình không thể đi tiếp được nữa. Tôi tự nhủ, có lẽ tôi sẽ giải nghệ thật vì bệnh ngày một nặng, không thấy đỡ. Một ngày tôi phải đi rất nhiều bác sĩ, bệnh viện nhưng không chữa được. Tôi không thể tiếp tục cố được nữa vì bệnh đã diễn biến khá lâu rồi. Tôi đã nghĩ mình giải nghệ. Trong những lúc đó, tôi vẫn trộm hát tại nhà để xem giọng mình đi đến đâu rồi. Đến khi cổ họng dần khỏe lại, bệnh hết thì tôi mới nghĩ tới chuyện lên sân khấu”.

Cẩm Ly nghẹn ngào nhắc lại quãng thời gian đầy tăm tối (ảnh MXH)

Ngoài ra, Cẩm Ly còn cho biết bản thân chưa muốn giải nghệ vì bệnh tật và không hề có kế hoạnh từ bỏ ca hát như lời đồn: “Ly chưa có dự định gì về việc giải nghệ cả. Trong thời gian Ly bị bệnh, Ly ít đi diễn nhưng lại nhận làm giám khảo của một số chương trình. Và giờ, khi cổ họng của Ly đã hồi phục thì Ly cũng đang dần dần trở lại với các show diễn, ca hát”.

Cẩm Ly cho biết bản thân chưa hề có ý định giải nghệ (ảnh FBNV)

Chưa kể, trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, tuy công việc bị đình trệ nhưng ca sĩ Cẩm Ly cho biết, mình may mắn hơn rất nhiều người vì vẫn được ở nhà và chỉ cần cố gắng thực hiện nghiêm túc những quy định về giãn cách và phòng chống dịch.

Giọng ca “Phố hoa” cũng chia sẻ, do hình sức khỏe của mình không tốt, không thể tham gia được vào các hoạt động thiện nguyện trong khoảng thời gian thành phố căng mình chống dịch khiến cô rất buồn. “Nhìn mọi người xông xáo tham gia vào lực lượng tuyến đầu, lòng Ly cũng rạo rực theo. Ly thấy rất ngưỡng mộ các bạn tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ly tin rằng, các bạn ấy cũng sẽ tự hào về bản thân khi tuổi trẻ của mình có thể giúp ích một phần cho xã hội, và họ sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn”, bà mẹ hai con nghẹn ngào nói.

Mặc dù không thể xắn tay giúp sức nhưng bù lại “chị Tư” vẫn ra sức hỗ trợ nhu yếu phẩm, cũng như chi phí để người dân có thể vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng thường xuyên đóng góp chi phí hỗ trợ chống dịch từ những ngày đầu khi dịch chưa bùng phát cho tới thời điểm hiện tại.

Cẩm Ly tiếc nuối khi không thể giúp đỡ người dân trong mùa dịch Covid vì sức khỏe không đảm bảo (ảnh MXH)

Bên cạnh tình hình sức khỏe, giọng hát trong trẻo như họa mi hót thì sắc vóc tuổi 52 của Cẩm Ly cũng là đề tài được dư luận bàn tán liên tục.

Dù đã qua bao năm tháng, thế nhưng Cẩm Ly vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp hết phần thiên hạ. Công chúng còn gọi nữ ca sĩ với biệt danh “mỹ nhân lão hóa ngược” của showbiz Việt. Ngoài ra, gu thời trang đẳng cấp của Cẩm Ly cũng thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả, cô biến hóa đa dạng với đủ loại phong cách từ “xì tin” cho đến “trưởng thành, chín chắn”.

Tuổi 52, Cẩm Ly vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, “xì-tin dâu” (ảnh FBNV)

Bên cạnh đó, trong quãng thời gian ngừng hoạt động nghệ thuật vì sức khỏe, Cẩm Ly cũng khiến người hâm mộ ghen tị khi thường xuyên cập nhật khoảnh khắc hạnh phúc bên chồng (nhạc sĩ Minh Vy) cùng hai cô con gái xinh xắn lên trang cá nhân.

Tuy thường xuyên đăng ảnh gia đình, nhưng Cẩm Ly lại rất ít khi cho hai ái nữ lên sóng. Được biết, lần hiếm hoi nữ ca sĩ xuất hiện cùng hai con gái là trên sàn runway để catwalk cùng mẹ.

Gia đình 4 thành viên của nữ ca sĩ (ảnh FBNV)

Cẩm Ly và hai ái nữ rạng rỡ trên sàn runway (ảnh FBNV)

Từng tiết lộ về lý do ít tương tác với các con, chị ruột Minh Tuyết nghẹn ngào nói về nỗi lo không thể hòa hợp với hai ái nữ: “Giờ tôi cũng rầu vì con gái đang ở tuổi teen, khó có thể hoà hợp. Tôi muốn làm sao có thể len lỏi vào suy nghĩ của các con. Tôi sợ mình bị ra rìa, không phải ra rìa về tình thương mà là không theo dõi được con. Tôi bị mắng rất nhiều vì cứ bảo bọc con, muốn tự làm để mọi thứ tròn trịa hơn là để cho con làm. Mọi người khuyên tôi nhưng tôi thấy khó tập vấn đề đó quá.

Nhiều khi tôi nghĩ cũng thấy buồn tủi, vì tuổi này cảm giác như mình phiền nó, vì sợ các con không còn bé bỏng trong vòng tay mình nữa và sẽ bay xa. Lúc nào tôi cũng thấy các con còn nhỏ hết nên chỉ muốn bao bọc chúng. Đôi lúc tôi buồn, đặt thắc mắc liệu rằng con mình có cần mình nữa hay không. Tôi sợ con không còn trong vòng tay bảo bọc của mình, sẽ bay đi xa“.

Cũng theo đó, Cẩm Ly khẳng định bản thân là mẫu phụ nữ của gia đình. Cô hạn chế những buổi đi chơi, tụ tập bạn bè để dành thời gian vun vén cho tổ ấm nhỏ. Dù mệt mỏi, bận rộn, nữ ca sĩ vẫn luôn muốn tự mình nấu những món ăn ngon hay làm việc nhà để thể hiện tình yêu với các con. Thế nhưng chứng kiến 2 cô con gái ngày một lớn và dần có thế giới riêng của mình, Cẩm Ly bật khóc thừa nhận cô có chút chạnh lòng, tủi thân.

Cẩm Ly khóc nghẹn vì khoảng cách giữa mình và hai con (ảnh MXH)

Tạm gác nỗi lo về các con, giờ đây Cẩm Ly chọn cuộc sống vui thú với công việc làm vườn cùng những sở thích chân phương như: trồng cây, thu hoạch hoa trái và tự tay mình chuẩn bị những bữa ăn ngon cho gia đình. Song song đó, nữ ca sĩ tận hưởng từng ngày hạnh phúc trong căn biệt thự sang trọng tại quận 7 (TP HCM) với diện tích rộng lớn lên đến 400m2, khoảng 1 triệu USD (hơn 22,7 tỷ đồng).

Cẩm Ly tận hưởng cuộc sống nông dân, an yên trong biệt thự tiền tỷ (ảnh FBNV)

Kể từ sau khi khỏi bệnh, nữ ca sĩ đang tận hưởng cuộc sống vô cùng an yên. Thi thoảng, Cẩm Ly cũng nhận show đi hát để thỏa lòng đam mê âm nhạc, cũng như phục vụ “món ăn” tinh thần cho người hâm mộ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này