Đi xem mắt, bác sĩ tiết lộ lương tầm 10 triệu, tặng bạn gái hộp quà rỗng rồi từ chối hẹn hò

Tham gia chương trình hẹn hò, chàng bác sĩ và nữ nhân viên marketing bất động sản liên trục tranh luận với nhau về nhiều vấn đề trong cuộc sống. 

Nhiều người hy vọng sẽ tìm được một nửa phù hợp khi tham gia chương trình hẹn hò. Tuy nhiên màn trò chuyện giữa Minh Trị (sống tại TP. HCM) và Cẩm Chi (quê Bạc Liêu) lại khiến tôi và có lẽ là khá nhiều cư dân mạng khác sẽ phải “lắc đầu”.

Cụ thể, ở phần tự giới thiệu, “đàng trai” cho biết anh là người dễ chịu nhưng khá lì. Minh Trị cho rằng đối phương có tính hiền lành sẽ khó “dạy lại” anh vì nhiều năm qua chẳng ai “trị” được: “Thấy tên Trị là em biết bên nào trị bên nào rồi, bởi vậy dạy khó lắm”, anh chàng chia sẻ.

Sponsored Ad

Cũng vì lý do “bất trị” nên thời gian qua anh chàng trải nhiều mối tình “bàn tay bàn chân đếm gần hết” nhưng toàn “gãy gánh” giữa đường.

Sponsored Ad

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn muốn hẹn hò)

Trước chia sẻ này, “bà mối” đã lên tiếng hỏi lý do “đàng trai” đến với chương trình hẹn hò là gì. Nữ MC còn đưa ra những giả thuyết như nếu người yêu khóc trước mặt theo “khổ nhục kế” thì anh chàng sẽ làm gì. Đáp lời, bác sĩ 33 tuổi cho rằng: “Khóc tới xỉu thì em… ngồi coi TV”. 

Về phía “đàng gái”, Cẩm Chi cho biết cô là người dễ thích nghi, thấu hiểu và điểm hạn chế là cầu toàn. Cô từng qua 2 mối tình chính thức. Mẫu bạn trai lý tưởng của nữ nhân viên marketing là điềm tĩnh và hiếu thảo.

Sponsored Ad

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn muốn hẹn hò)

Nghe đến đây, “đàng trai” đã “hỏi xoáy đáp xoay” Cẩm Chi thế này: “Em muốn yêu người hiểu thảo là sao, là nghe lời cha mẹ, vậy nếu anh không hợp với bố mẹ em, họ bắt em bỏ anh thì em có bỏ không?”. 

Sponsored Ad

Từ đây, màn bàn luận như thế nào là người hiếu thảo giữa Minh Trị và Cẩm Chi xảy ra. Cô nàng chia sẻ chuyện bố mẹ thường xuyên hỏi chuyện có người yêu rồi giục cưới chồng. Minh Trị cho biết anh cũng từng gặp tình cảnh bố mẹ gợi ý chuyện hẹn hò, giới thiệu “mối này mối nọ” nhưng anh cảm thấy không phù hợp nên từ chối. “Vậy anh là người hiếu thảo hay bất hiếu?”, anh chàng hỏi.

Cô nàng quê Bạc Liệu cho rằng đó là có chính kiến riêng trong chuyện tình yêu hôn nhân, không phải bất hiếu.

Sponsored Ad

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn muốn hẹn hò)

Tưởng chừng màn tranh luận của hai người sẽ dừng lại nhưng khi gặp mặt trực tiếp, anh chàng bác sĩ lại tiếp tục đặt câu hỏi cho đối phương về quan điểm: “Phụ nữ không nên thông minh quá, phụ nữ thì cứ ngốc nghếch đi để đàn ông lo cho mình” từng gây xôn xao trên mạng.

Cẩm Chi cho rằng, cô nàng mong muốn gặp được người đàn ông hơn cô một cái đầu chứ không phải muốn tìm người để dựa dẫm. “Khi quen, em không cần bạn trai phải chu cấp toàn bộ vì em tự lo được. Ngay cả khi kết hôn rồi thì cũng không có chuyện em nghỉ ở nhà chồng nuôi”, Cẩm Chi bày tỏ.

Sponsored Ad

Sau đó, anh chàng bác sĩ tiết lộ mức lương chỉ tầm 10 triệu mỗi tháng, liệu Cẩm Chi có chấp nhận hẹn hò hay không.

“Cái đó tùy thuộc vào anh có làm cho em muốn ở bên anh hay không”, nữ nhân viên marketing chia sẻ.

Sponsored Ad

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn muốn hẹn hò)

Ngoài ra, màn tặng quà của “đàng trai” cũng nhận nhiều chú ý, bàn tán từ cộng đồng mạng. Cụ thể, anh chàng đã tặng cho Cẩm Chi một chiếc hộp… rỗng, kèm lời giải thích: “Thời gian trên đây không đủ để tìm hiểu. Chiếc hộp rỗng sẽ chứa thời gian sau này mình tìm hiểu”. 

Kết quả của màn gặp gỡ này là chỉ có Cẩm Chi đồng ý hẹn hò, còn Minh Trị từ chối với lý do: “Một người như anh không phải là chỗ dựa vững chắc cho Cẩm Chi trong cuộc hành trình dài sắp tới”.

(Ảnh chụp màn hình chương trình Bạn muốn hẹn hò)

Màn trò chuyện của hai người khi tìm hiểu nhau đã nhận về sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Không ít bình luận cho rằng “đàng trai” chưa cư xử theo kiểu nhường nhịn “đàng gái” trong việc bày tỏ quan điểm. Việc thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ cá nhân là tốt nhưng cần sự tinh tế, lịch thiệp, đặc biệt là ở lần gặp mặt đầu tiên nên tránh gây ra việc tranh cãi. “Giống đi phỏng vấn ghê…chị vô thế bí chờ nhận thư cảm ơn”, một cư dân mạng hài hước để lại bình luận.

Tuy nhiên, mình thấy có ý kiến khác cho rằng việc anh chàng thẳng thắn, liên tục “hỏi xoáy đáp xoay” đối phương cũng là cách giúp hai người sớm nhận ra có thể hòa hợp với nhau hay không. Tóm lại, nếu nhìn nhận theo hướng tích cực thì việc thẳng thắn ngay từ đầu sẽ giúp cả hai không phải tốn thời gian vô ích. Nhưng bên cạnh đó, cần chú ý đến cách trình bày quan điểm cá nhân cũng như có những cách cư xử ở buổi đầu gặp mặt để tránh gây mất thiện cảm.

Bạn có thể cũng thích bài viết này