Duy trì 3 thói quen này khi thức dậy giúp trường thọ, 60 tuổi vẫn khỏe mạnh

Những thói quen này tuy rất nhỏ nhưng lại đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên duy trì thực hiện mỗi buổi sáng thức dậy.

Buổi sáng thức dậy cơ thể cần được đánh thức với một tinh thần tỉnh táo, minh mẫn nhất. Dậy sớm với tâm trạng vui vẻ sẽ giúp bạn đón một ngày làm việc tràn đầy năng lượng hơn. Đồng thời nếu bạn hình thành được 3 thói quen này vào sáng sớm thì sẽ gặt hái được nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là gia tăng tuổi thọ theo thời gian.

Đứng dậy từ từ rời khỏi giường

Duy trì 3 thói quen này khi thức dậy giúp trường thọ, 60 tuổi vẫn khỏe mạnh  

Sponsored Ad

Cơ thể sau một đêm dài cần thời gian để tỉnh táo. Bạn không nên bật dậy khỏi giường ngay mà nên ngồi dậy từ từ để định hình lại tinh thần rồi mới đứng dậy bước xuống giường.

Việc bạn bật dậy ngay khi vừa thức giấc có thể làm khí huyết tăng cao, dẫn đến chóng mặt, hoa mắt. Nhưng nếu bạn vươn vai vận động nhẹ nhàng trên giường trước sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông mới và ổn định tinh thần bắt đầu ngày mới.

Ăn sáng đúng giờ, đầy đủ

Duy trì 3 thói quen này khi thức dậy giúp trường thọ, 60 tuổi vẫn khỏe mạnh  

Sponsored Ad

Sau một đêm ngủ say, bữa sáng chính là bữa ăn đầu tiên trong ngày của chúng ta. Bữa ăn này đóng một vai trò quan trọng trong việc bổ sung kịp thời chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khung giờ thích hợp nhất để ăn sáng là từ 6-8 giờ. Bạn lưu ý không nên ăn sáng quá nhiều, không ăn quá vội vàng, quá nhanh vì nó không có lợi cho sức khỏe dạ dày.

Ông Sanam Hafeez, một chuyên gia về tâm lý học cho biết: “Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bữa sáng có lợi trong việc cải thiện mức độ tập trung và cung cấp năng lượng, đồng thời giúp bạn no lâu hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường”. Chuyên gia cũng cho biết thêm, nếu bận rộn bạn không cần chuẩn bị một bữa sáng cầu kỳ. Có thể chỉ là một hộp sữa chua hay một miếng bánh mì cũng được bởi như vậy còn hơn là không ăn gì.

Sponsored Ad

Đi đại tiện

Duy trì 3 thói quen này khi thức dậy giúp trường thọ, 60 tuổi vẫn khỏe mạnh  

Các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa cho biết thời điểm tốt nhất để đẩy chất thải ra khỏi cơ thể là vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Sponsored Ad

Đi đại tiện buổi sáng là thời điểm trùng với nhịp sinh học khi đại tràng co bóp mạnh gấp 3 lần trong giờ đầu tiên sau khi ngủ dậy. Khi bạn ngủ, hệ tiêu hóa có nhiều thời gian để hấp thu chất dinh dưỡng và đẩy chất thải đến ruột già. Khoảng 30 phút sau khi thức dậy, hệ tiêu hóa sẽ phát ra các tín hiệu khiến bạn có cảm giác muốn đi đại tiện.

Việc đi đại tiện buổi sáng giúp tống xuất cặn bã thức ăn ra ngoài cơ thể, từ đó giúp đường ruột và dạ dày khỏe mạnh hơn. Một khi hình thành được thói quen này thì hệ tiêu hóa cũng sẽ hoạt động trơn tru, hiệu quả.

Bạn có thể cũng thích bài viết này