Cách hạ sốt cho bà bầu nhanh chóng và an toàn

Khi bị sốt, bà bầu gần như không thể dùng thuốc kháng sinh bởi bà bầu bởi ít nhiều chúng sẽ tác dụng lên thai nhi. Dưới đây là một số cách hạ sốt nhan

Hạ sốt cho bà bầu bằng khăn ấm.

1. Khăn ấm và nước

Khi bị sốt, mẹ bầu nên dùng khăn ngâm nước ấm, lau khắp người để giúp giải nhiệt qua da. Chú ý lau ở các vùng cổ, ngực, hai nách, bẹn. Ngoài ra có thể dùng khăn ấm đắp trán và gáy. Đồng thời cần liên tục dùng nhiệt kế kiểm tra nhiệt độ của cơ thể.

Sponsored Ad

Thêm nữa, mẹ bầu nên uống nhiều nước lọc và nước trái cây để bù lại lượng nước đã mất. Nước cam là lựa chọn rất tốt để tăng sức đề kháng và hồi phục sức khỏe.

Sponsored Ad

Hạ sốt cho bà bầu bằng khăn ấm.

2. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có thể làm giảm lượng nhiệt đang tăng cao như một loại gel làm lạnh, giúp hấp thu nhiệt lượng. Chỉ trong khoảng 30 phút, lòng trắng trứng có thể làm giảm cơn sốt mà không hại tổn hại cho cơ thể.

Cách làm: Đập từ 2 đến 3 quả trứng, tách lòng trắng riêng ra rồi đánh đều trong vòng 1 phút. Sau đó ngâm một chiếc khăn tay vào lòng trắng trứng rồi đắp lên lòng bàn chân. Khi khăn khô và nóng vì đã hút nhiệt, thay chiếc khăn có thấm lòng trắng trứng mới. Lặp lại quá trình này cho đến khi nhiệt độ cơn sốt tụt xuống mức an toàn.

Sponsored Ad

3. Húng quế

Cách làm: Cho 20 lá húng quế cùng 1 muỗng cà phê gừng băm vào 200ml nước đun sôi. Sau khi nước sôi cho thêm một ít mật ong vào và uống nước từ 2 đến 3 lần/ ngày, liên tục trong 3 ngày.

Sponsored Ad

Hạ sốt cho bà bầu bằng húng quế.

4. Giấm táo

Lượng a-xít trong giấm táo sẽ giúp cơ thể hạ sốt nhanh. Hơn nữa, giấm táo còn cung cấp nhiều khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau cơn sốt.

Cách làm: Cho 100ml giấm táo vào bồn nước ấm rồi ngâm mình trong khoảng từ 5 đến 10 phút. Chỉ khoảng 20 phút sau, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống. Hoặc pha hỗn hợp gồm giấm táo và nước lạnh theo tỷ lệ 1:2 rồi ngâm một chiếc khăn lau mặt vào, vắt khô và đặt khăn lên trán, bụng, lòng bàn chân.

5. Nho khô

Trong nho khô có chứa nhiều chất phê-nol từ thực vật, có tác dụng chống ô-xy hóa và kháng khuẩn. Ngoài ra, nho khô còn giúp bồi bổ cơ thể trong trường hợp bạn đang bị kiệt sức vì cơn sốt kéo dài dai dẳng.

Sponsored Ad

Cách làm: Ngâm 25 quả nho khô vào 100ml nước khoảng 1 tiếng cho đến khi chúng mềm ra thì nghiền nát luôn trong nước, lọc lấy nước và bỏ bã. Cho thêm nước cốt vắt từ nửa trái chanh, trộn đều và chia làm hai phần, uống trong ngày cho đến khi cơn sốt chấm dứt.

Sponsored Ad

Hạ sốt cho bà bầu bằng nho khô.

6. Lá bạc hà

Công dụng làm mát của lá bạc hà sẽ giúp hạ thân nhiệt, hấp thu bớt lượng nhiệt dư thừa trong cơ thể.

Cách làm: Cho khoảng 5g lá bạc hà băm nhuyễn vào 200ml nước nóng ngâm 10 phút rồi lọc lấy nước, cho thêm một ít mật ong và uống từ 3 đến 4 lần một ngày để cơ thể nhanh phục hồi.

7. Nghệ

Hợp chất curcumin trong nghệ có khả năng chống vi-rút, kháng khuẩn và chống ô-xy, giúp hệ miễn dịch đánh bại các bệnh viêm nhiễm thường gặp, ngăn ngừa các biến chứng và hạn chế cơn sốt hiệu nghiệm.

Cách làm

Trộn 2,5g bột nghệ và khoảng 1,25g bột tiêu đen vào 200ml sữa nóng rồi uống 2 lần mỗi ngày cho đến khi hết sốt.


Bạn có thể cũng thích bài viết này