Con dâu hỗn láo với mẹ chồng, tôi phải làm sao?

Sống với nhau nhiều năm, con dâu lúc nào cũng hỗn xược, hành hạ mẹ chồng.

Tôi năm nay 69 tuổi, đã góa chồng 30 năm. Tôi có 2 người con: 1 trai, 1 gái. Cháu nội, cháu ngoại của tôi đều đã lớn. 

Mười năm trước, con trai tôi phải đi xuất khẩu lao động để lo kinh tế gia đình, để lại vợ con ở nhà với tôi. Tôi hiểu nỗi khổ của người phụ nữ khi không có chồng ở bên nên vẫn thường động viên con dâu cố gắng. Có điều, con tôi vừa đi được vài tháng thì con dâu bắt đầu giở chứng, giở nết. 

Con dâu hỗn láo với mẹ chồng, tôi phải làm sao?  

Sponsored Ad

Ảnh minh họa

Tôi có 5 sào ruộng. Bình thường tôi vẫn làm ruộng để kiếm thêm thu nhập trang trải cho bản thân, lo toan giỗ Tết ba bề, bốn bên. Tôi cũng ăn riêng,  không chung đụng với đứa con nào. Thế mà con dâu tôi lại nói tôi là chẳng chịu làm gì, chỉ ngồi một chỗ. Con dâu còn dùng nhiều lời lẽ thiếu văn hóa để bóng gió, chì chiết tôi. Chuyện này con gái tôi đã nói lại với anh nó. Vì thế, con trai tôi đã gọi điện về góp ý với vợ thế nhưng, con dâu tôi đều bỏ ngoài tai. Tôi góp ý với con dâu về cách cư xử, ăn nói thì nó lại nổi khùng lên với tôi. 

Sponsored Ad

 Cách đây 5 năm, tôi bị ngã, gãy xương bánh chè, phải phẫu thuật, hơn 3 tháng mới phục hồi. Trong thời gian đó, con gái tôi sang chăm sóc, lo liệu hết mọi việc cho tôi. Còn con dâu thì chẳng đoái hoài gì đến tôi, thậm chí còn muốn tôi chết sớm cho nhẹ nợ. Sau cú ngã ấy, sức khỏe của tôi giảm sút và không thể làm việc như trước  Vì thế, con trai tôi muốn gửi tiền để tôi mua sắm, chi tiêu những việc cần thiết. Thế nhưng, sau khi con trai chuyển tiền vào tài khoản của vợ, cô ta nhất quyết không đưa cho tôi số tiền đó, lại còn nói khó nghe với chồng. Từ đó, con trai tôi quyết định gửi thẳng tiền về cho tôi mà không còn gửi cho vợ. Con cũng cấm vợ không được có lời lẽ, hành động xúc phạm tôi. Thế nhưng, có lẽ vì thế mà con dâu càng hỗn láo với tôi hơn. Quá bức xúc, tôi đã phải nhờ đến anh em nội ngoại cùng giáo dục con dâu nhưng đều không hiệu quả. 

Sponsored Ad

Càng ngày con dâu tôi càng quá đáng hơn. Cô ta cấm cháu nội chào hỏi tôi, ăn cơm cũng không cho chúng mời tôi. Thế nhưng tôi chỉ biết im lặng cho yên cửa yên nhà. 

 Mới đây, con trai tôi được nghỉ phép về nước. Con tôi đã mời bố mẹ vợ đến để trao trả con gái cho ông bà dạy dỗ lại. Đây không phải lần đầu tiên con trai tôi phải làm như vậy. Ông bà thông gia đã xin lỗi chúng tôi, mong chúng tôi tha thứ. Tôi làm vậy chỉ mong con dâu biết nghĩ đến các con mà thay đổi nhưng ngược lại, cô ta càng ngày càng quá đáng. 

Thậm chí, có lúc tôi còn nghĩ mình chắc sẽ không chết vì già, vì bệnh mà chết vì quá bức xúc với cô con dâu hỗn hào, ghê gớm. Tôi biết phải làm gì với con dâu của mình đây?./. 

Bạn có thể cũng thích bài viết này