Phụ nữ xuất hiện 5 đặc điểm này trên bàn chân, tương lai dễ sống lâu trăm tuổi, có 1 thôi đã thấy mừng

Người phụ nữ có tiềm năng sống thọ trăm tuổi thường có nhiều dấu hiệu đặc biệt ở bàn chân. Nếu có đủ 5 dấu hiệu thì chứng tỏ bạn được dự đoán có tuổi thọ cao.

Sống thọ là điều mà mọi người đều mơ ước. Tuy vậy, khi con người già đi, cơ thể dần lão hóa, sức khỏe bị ảnh hưởng. Tuổi thọ của con người một mặt có liên quan đến gen di truyền, mặt khác là do thói quen ăn uống hàng ngày.

So với nam giới, phụ nữ nhìn chung có tuổi thọ cao hơn một chút. Theo các nghiên cứu, nguyên nhân là bởi vì phụ nữ phải đối mặt với áp lực cuộc sống và căng thẳng công việc ít hơn so với nam giới. Hàng tháng, phụ nữ cũng bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể qua kinh nguyệt nên có cơ hội sống lâu hơn.

Sponsored Ad

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là phụ nữ ai cũng sống thọ. Nếu không có thói quen sống lành mạnh, tuổi thọ cũng có thể bị suy giảm. Vậy phụ nữ sống lâu thường có biểu hiện gì? Để biết một người phụ nữ sống lâu hay không, có thể nhận biết bằng cách nhìn vào đôi chân. Nếu có đủ những dấu hiệu dưới đây thì chứng tỏ bạn là người có tuổi thọ rất lớn.

1. Không có mùi hôi trên chân

Một số phụ nữ có mùi hôi chân khó chịu. Trong trường hợp bình thường có thể là biểu hiện của việc thiếu vệ sinh, nhưng mặt khác phụ nữ có mùi hôi chân là do cơ thể điều tiết không bình thường. Nếu mùi của bàn chân trở nên quá nồng dù bạn đã vệ sinh sạch sẽ thì hãy xem xét liệu khả năng miễn dịch của mình có vấn đề hay không.

Sponsored Ad

2. Không dễ bị tê chân

Đối với những người khỏe mạnh, có tuổi thọ cao thì thường hiếm gặp hiện tượng tê chân, điều này cho thấy các dây thần kinh ở bàn chân hoạt động trơn tru. Trong cuộc sống hàng ngày, nếu hiện tượng tê chân thường xuyên xảy ra thì cần hết sức chú ý, vì đó rất có thể là báo hiệu các dây thần kinh ở bàn chân đang ở trạng thái không bình thường.

Sponsored Ad

3. Chân ấm, không lạnh

Nếu nhiệt độ bàn chân ấm, không lạnh có nghĩa là khí huyết trong cơ thể đủ. Khí huyết trong cơ thể lưu thông bình thường và máu được cung cấp đủ là kết quả của quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra suôn sẻ.

Nữ giới có bàn chân lạnh thì nên chú ý hơn. Tình trạng này có thể cho thấy cơ thể không đủ máu và chuyển hóa chậm, thường kèm theo những khó chịu khác.

Sponsored Ad

Người bị thận yếu cũng có triệu chứng lạnh chân, người bị lạnh chân thường cần chú ý bảo vệ thận, điều hòa kịp thời để tránh những nguy cơ đe dọa đến sức khỏe.

4. Da chân hồng hào

Theo y học Trung Quốc, màu sắc lòng bàn chân nói lên sức khỏe của một người.

Nếu lòng bàn chân có màu xanh thì cơ thể đang bị cảm nặng. Lòng bàn chân màu vàng chứng tỏ đang mắc bệnh gan và túi mật. Lòng bân chân màu trắng có thể là triệu chứng của bệnh thiếu máu. Lòng bàn chân có màu tím đen nghĩa là máu trong cơ thể lưu thông không tốt. Còn nếu lòng bàn chân hồng hào nghĩa là cơ thể khỏe mạnh.

Sponsored Ad

Bạn có thể dùng tay bấm chặt vào bàn chân, 3 giây sau bàn chân từ trắng chuyển ngay thành hồng hào chứng tỏ sức khỏe của bạn đang rất tốt. Đây cũng là biểu hiện của quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể.

Sponsored Ad

5. Móng chân hồng hào, căng bóng

Nhìn vào bề ngoài của móng chân bạn cũng có thể đoán biết được tuổi thọ của mình. Người khỏe mạnh thường có móng chân hồng hào, căng bóng. Nếu móng chân có màu trắng thì đó có thể là triệu chứng của việc thiếu chất. Móng chân nếu có những hình sọc trắng thì có thể sức đề kháng của bạn đang yếu đi, cần phải tập thể dục và vận động nhiều hơn.

Ngoài các dấu hiệu ở bàn chân, phụ nữ sống thọ cũng có 2 đặc điểm dưới đây

1. Tốc độ đi bộ nhanh

Đi bộ tưởng chừng là một cách tập thể dục đơn giản nhưng trên thực tế, để thực hiện được động tác này, cần phải có sự phối hợp hoàn hảo của các bộ phận khác nhau.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những phụ nữ đi bộ với tốc độ 0,8m/giây có xu hướng sống lâu hơn những người đi chậm. Tốc độ này nghĩa là khoảng 500m trong 10 phút, và mỗi giây thực hiện một bước.

2. Ngủ rất ngon

Người Trung Quốc có câu nói: “Ngủ ngon mỗi ngày, 80 vẫn chưa già”. Ngủ đủ giấc là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ. Phụ nữ có giấc ngủ ngon sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh, ít mơ và không bị đổ mồ hôi về đêm, sau khi ngủ dậy thấy sức khỏe thoải mái, khoan khoái, tỉnh táo.

Bạn có thể cũng thích bài viết này