Tác dụng tuyệt vời của lá đu đủ mà ít ai biết tới

Lá cây đủ đủ không những là một món ăn ngon mà nước lá đu đủ được biết đến với vô vàn công dụng chữa bệnh khác nhau.

Công dụng của lá đu đủ đối với sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời của lá đu đủ mà ít ai biết tới  

Lá cây đu đủ rất tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Sponsored Ad

Hỗ trợ điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Uống trà hoặc thuốc sắc từ lá đu đủ có công dụng làm giảm nhẹ triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, tiền kinh nguyệt như đau bụng, đau đầu, buồn nôn, khó tiêu.

Thuốc sắc từ lá đu đủ có khả năng điều trị nhiều vấn đề về da.

Đặc tính chống oxy hóa cùng thành phần vitamin E có trong lá đu đủ có khả năng cung cấp sự hỗ trợ cho gan, chống lại bệnh viêm gan và xơ gan liên quan đến viêm gan C (HCV).

Uống thuốc sắc từ lá đu đủ hoặc ăn lá đu đủ có khả năng làm giảm bớt những căng thẳng liên quan đến cảm xúc như thay đổi tâm trạng hoặc bệnh trầm cảm.

Sponsored Ad

Lá đu đủ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giảm triệu chứng táo bón, ợ nóng, đầy hơi, hội chứng ruột kích thích và các vấn đề tiêu hóa khác.

Giảm viêm, tăng cường năng lượng, cải thiện độ nhạy insulin ở bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ, tiểu đường, tổn thương thận.

Giúp giảm nguy cơ ung thư: Nước lá đu đủ có chứa hợp chất acetogenin, là một chất chống ung thư mạnh. Vì thế nước lá đu đủ có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư đối với người sử dụng chúng. Bên cạnh đó, các enzyme có trong lá đu đủ cũng hỗ trợ hạn chế các loại ung thư như ung thư gan, ung thư phổi hay ung thư vú và làm giảm các tác động của hóa trị lên cơ thể người bệnh.

Sponsored Ad

Làm sạch gan: Gan là bộ phận đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thải độc của cơ thể. Và nước từ lá đu đủ cũng là một trong các cách làm sạch gan của bạn. Bên cạnh đó, nước lá đu đủ còn giúp ích trong việc điều trị các bệnh như xơ gan, gan mãn tính hay vàng da do gan,…

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, chất papain trong thành phần của lá đu đủ có nguy cơ gây kích ứng dạ dày. Chính vì thế, những bệnh nhân bị mắc bệnh dạ dày không nên lạm dụng lá đu đủ để tránh bị xuất huyết dạ dày dẫn đến nguy cơ tử vong.

Cách nấu lá đu đủ chữa bệnh

Cách nấu nước lá đu đủ sấy khô

Sponsored Ad

Tác dụng tuyệt vời của lá đu đủ mà ít ai biết tới  

 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bạn chuẩn bị lượng lá đu đủ sấy khô đủ dùng đã rửa sạch và 2 lít nước lọc.

Sponsored Ad

Cho lá vào nồi cùng với 2 lít nước lọc rồi nấu sôi.

Khi nước sôi thì hạ nhỏ và nấu cho đến khi nước còn khoảng một nửa sau đó tắt bếp. Vậy là bạn đã có nước lá đu đủ với vô vàn công dụng rồi.

Cách nấu nước lá đu đủ với chanh

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: Lá đu đủ, đường, nước cốt chanh và nước lọc.

Bạn rửa sạch lá đu đủ rồi cắt nhỏ. Sau đó dùng máy xay xay cùng nước lọc. Tiếp đến bạn bạn lọc bỏ bã rồi thêm đường và nước cốt chanh vào.

Bạn nấu hỗn hợp vừa có lên. Đợi sôi thì tắt bếp nha.

Cách nấu nước lá đu đủ với sả

Bạn chuẩn bị các nguyên liệu gồm: Lá cây đu đủ, sả khô và nước lọc.

Bạn đem lá đu đủ rửa sạch sau đó cắt nhỏ.

Cho lá vào nồi nấu với sả và nước lọc. Khi nước sôi, bạn giảm lửa rồi tiếp tục nấu. Đến khi thấy nước còn khoảng một nửa thì tắt bếp bạn nhé.

Bạn có thể cũng thích bài viết này